Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri quyết tâm cùng Leicester vô địch Premier League

Thứ Ba 09/02/2016 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng ấn tượng Man City 1-3 Leicester, thầy trò HLV Ranieri đang tràn đầy cơ hội vô địch Premier League mùa này.
 

HLV Ranieri da bat dau mo ve danh hieu Premier League
HLV Ranieri đã bắt đầu mơ về danh hiệu Premier League

Việc “Bầy cáo” dẫn đầu giải ngoại hạng Anh suốt từ đầu mùa đến nay khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Thế nhưng phải sau trận Man City 1-3 Leicester vào cuối tuần vừa qua thì tất cả mới thừa nhận thầy trò HLV Ranieri có cơ hội vô địch ở mùa này. Đội chủ sân King Power đang hơn Arsenal tới 5 điểm và nếu vẫn giữ phong độ như hiện nay thì việc họ đăng quang sau 13 vòng nữa là điều rất dễ xảy ra.

Cho tới trước trận Man City 1-3 Leicester thì Ranieri chỉ dám nói về việc… trụ hạng nhưng vào lúc này thì chiến lược gia người Italia cũng đã bắt đầu mơ mộng. “Gã thợ hàn” chia sẻ: “Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, chúng tôi đang làm được điều hết sức đặc biệt. Leicester đang giống như người leo núi luôn phải hướng lên phía trước. Chúng tôi không cần nhìn lại sau lưng có gì vì như thế sẽ hoảng loạn mà trượt ngã”.

Leicester: Tổ ấm của những đứa con bị ruồng bỏ
Leicester City của mùa giải 2015/16 không phải là chàng tí hon David đánh người khổng lồ Goliath, mà là một xã hội thu nhỏ của những người vô danh và bị bỏ rơi.

Có vẻ như vào lúc này thì chiến lược gia 64 tuổi mới bắt đầu “tung chiêu” khiến các đối thủ nao núng. Ranieri dùng kinh nghiệm của mình để đẩy áp lực về các đội bóng bám đuổi phía sau. Thuyền trưởng Leicester chia sẻ: “Áp lực thuộc về các đội bóng khác chứ không phải chúng tôi. Các CLB lớn đều bỏ ra nhiều tiền và tham vọng là vô địch Premier League hay Champions League. Đó là sức ép về thành tích mà các đội bóng lớn phải hoàn thành. Còn với chúng tôi chẳng có gì có thể phá vỡ sự thoải mái của Leicester City vào lúc này”.

“Gã thợ hàn” cũng tiết lộ lý do đội bóng mới lên hạng cách đây 1 mùa giải đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League. Ranieri chia sẻ: “Tôi luôn yêu cầu tinh thần ở đội bóng và mỗi cầu thủ. Tôi muốn các cầu thủ phải vào sân với quyết tâm cao nhất, nếu họ không có thì tôi sẽ truyền cho họ cách chiến đấu trên sân. Điều quan trọng nhất trong thành công của Leicester là tinh thần và sự đoàn kết”.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X