Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri nói gì sau khi giành giải HLV xuất sắc nhất TG năm 2016?

Thứ Ba 10/01/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Claudio Ranieri tràn đầy cảm xúc sau khi vượt qua những Zinedine Zidane hay Fernando Santos để giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2016.


Trong năm 2016, HLV Claudio Ranieri đã cùng với Leicester City tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử bóng đá. Bị xem như ứng viên cho suất… xuống hạng trước khi mùa 2015/16 diễn ra song Bầy cáo đã có một chiến dịch thần kỳ khi tinh thần chiến đấu ngoan cường cùng chiến thuật hợp lý đã giúp họ thắng hết trận này tới trận khác để tiến một mạch tới chức vô địch Premier League trong ánh mắt ghen tị của các ông lớn.

Ranieri noi gi sau khi gianh giai HLV xuat sac nhat TG nam 2016 hinh anh
HLV Ranieri gây bất ngờ khi giành giải HLV xuất sắc nhất

Không còn duy trì phong độ phi thường nhưng sang mùa này, Leicester cần để lại những điểm nhấn đáng kể. Đáng chú ý nhất là việc họ thắng 4, hòa 1 sau 6 lượt trận tại vòng bảng Champions League để lọt vào vòng knock-out gặp nhà vô địch Europa League mùa trước là Sevilla ở 2 lượt trận diễn ra các ngày 23/2 và 15/3 tới.

Dù vậy, khi đặt chân tới gala trao giải của FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ, Ranieri vẫn bị cho là lép vế trong cuộc đua giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất hơn hai đồng nghiệp Zinedine Zidane và Fernando Santos, những người đã đưa Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha tới các chức vô địch cấp châu lục là Champions League và Euro trong năm 2016. Nhưng bất ngờ vẫn chưa dừng lại khi nhà cầm quân 65 tuổi lại một lần nữa được vinh danh trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Trong bài phát biểu của mình, Ranieri đã tỏ ra đầy phấn khích và cảm thấy số phận đã đưa Leicester tới chức vô địch Premier League 2015/16. “Thật là một buổi tối tuyệt vời đối với tôi khi được có mặt ở đây với rất nhiều huyền thoại và bây giờ lại giành được giải thưởng này”, ông nói. “Tôi điên! Tôi rất điên! Cảm ơn rất nhiều những người đã bầu chọn cho tôi.”

“Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình tôi, vợ tôi, đại diện của tôi, chủ tịch của tôi, các cầu thủ của tôi. Nếu không có các cầu thủ, rất khó để một HLV có thể giành được chiến thắng một điều gì đó, các CĐV của chúng tôi cũng vậy. Tôi nghĩ những gì đã xảy ra ở nước Anh là tuyệt vời, nó là một cái gì đó thần kỳ. Vị Chúa của bóng đá đã nói: Leicester phải thắng! Chỉ có thể là như vậy.”

Ranieri giành giải HLV xuất sắc nhất TG năm 2016: Khởi đầu ở tuổi 65!
“Tôi đang cảm thấy điên loạn. Cảm ơn mọi người vì đã bầu chọn cho tôi. Ở tuổi 65, giờ tôi mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình,” HLV Ranieri đã phát biểu...


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X