Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: Món vũ khí nguy hiểm trong tay Pep Guardiola

Thứ Năm 02/11/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sterling vừa một lần nữa đặt dấu ấn trong chiến thắng của Man City như lời khẳng định chắc chắn về tầm quan trọng ở đội bóng mùa giải này.

Kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Man City, Sterling đã phải làm quen với vô vàn hoài nghi từ nhiều phía. Nhưng từ đầu mùa 2017/18, những mũi dùi hướng về phía ngôi sao người Anh đã thưa thớt dần bởi đơn giản Sterling đang tỏa sáng rực rỡ còn Man City đạt thành tích khởi đầu tốt nhất lịch sử ở giải Ngoại hạng Anh sau 10 vòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sterling đã ghi được 7 bàn ở Premier League, chỉ thua kém mỗi Harry Kane của Tottenham. Bên cạnh đó, tiền vệ 22 tuổi cũng đã có cho mình 2 đường kiến tạo thành bàn. Mùa trước, Sterling trung bình đóng góp 1 bàn thắng hoặc kiến tạo mỗi 194 phút thi đấu. Nhưng bây giờ, cứ 56 phút là cầu thủ trẻ sinh năm 1994 lại in dấu giày vào một bàn thắng của đội bóng thành Manchester.

Đó rõ ràng là những thống kê ấn tượng, ít ai ngờ tới. Hồi hè vừa qua, Pep Guardiola đã đưa về Bernardo Silva, làm dấy lên tin đồn Sterling sẽ phải rời khỏi Etihad. Ngoài ra, Arsenal còn được cho muốn trao đổi Alexis Sanchez lấy Sterling. Nhưng rốt cục, Pep vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò và niềm tin ấy của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã được đền đáp xứng đáng.
Raheem Sterling Mon vu khi nguy hiem trong tay Pep Guardiola hinh anh
Raheem Sterling liên tiếp lập công mỗi khi được ra sân

Mùa này, Pep Guardiola đã liên tục tiến hành xoay tua các ngôi sao tấn công và Sterling đã biết cách tận dụng hoàn hảo những cơ hội được trao. Thống kê cho thấy cựu cầu thủ Liverpool đã ghi được 10 bàn trong 14 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mới đây, anh đã được trang thống kê WhoScored bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận gặp Napoli tại vòng bảng Champions League đêm qua. Sterling đi bóng thành công tới 8/10 lần trong cả trận, chuyền chính xác 85%, tạo ra 3 cơ hội, tung ra 3 cú dứt điểm và thu về 1 bàn thắng. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp mà Sterling lập công trong 1 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

Bàn thắng của Sterling vào lưới Napoli có ý nghĩa lớn bởi lúc đó, Man City đang dẫn 3-2 và chưa chắc chắn giành chiến thắng trong bối cảnh Napoli tấn công dồn dập. Tương tự, bàn thắng của cầu thủ người Anh vào lưới West Brom cuối tuần trước cũng mang tính quyết định giúp Man xanh giành được một chiến thắng. Những pha lập công của Sterling vào lưới Napoli, Bournemouth và Everton trước đó cũng đều có tính chất định đoạt trận đấu.

Sự hồi sinh của Sterling cũng có dấu ấn đậm nét từ quyết định thay đổi chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Mùa trước, Sterling chỉ đứng thứ 3 về số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Nhưng mùa này, với việc các hậu vệ cánh được phép thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công nhiều hơn, Sterling cũng có nhiều cơ hội đe dọa khung thành đối phương hơn. Thông số chạm bóng trong khu vực cấm địa đối phương của Sterling mỗi 90 phút đã tăng từ 8.6 lần lên 11.6 lần. Thông số này hiện đứng số 1 ở giải đấu hàng đầu nước Anh.
Dư âm Napoli 2-4 Man City: Tuyệt vời Leroy Sane
Trận Napoli 2-4 Man City, tiền vệ Leroy Sane đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Ngôi sao người Đức đang duy trì một phong độ cực cao trong những trận...

Raheem Sterling Mon vu khi nguy hiem trong tay Pep Guardiola hinh anh
Pep Guardiola đang nắm trong tay một Sterling vô cùng hữu dụng

Khả năng dứt điểm của Sterling cũng được cải thiện đáng kể. Anh đang sở hữu khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn cao thứ 2 tại Premier League, tăng từ 10.9% mùa trước lên tới 30.4% mùa này, chỉ thua mỗi Vardy của Leicester.

Mặc dù Sterling đang trải qua mùa giải tốt nhất từ đầu sự nghiệp nhưng HLV Guardiola vẫn chưa muốn cậu học trò của mình cùng những gương mặt trẻ triển vọng khác dừng lại ở đây. “Họ vẫn còn phải cải thiện rất nhiều. Tôi muốn họ phải bình tĩnh. Ghi bàn thắng và chơi tốt là quan trọng nhưng họ vẫn còn có thể chơi tốt hơn nữa. Tôi muốn họ cải thiện một điều đơn giản. Đó là khi có bóng, đừng để mất. Tôi không đòi hỏi họ phải rê bóng, tạt bóng tốt hay sút tốt”.

Man City đang hưởng lợi từ sự tiến bộ về mọi mặt của Sterling. Và trận đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này là một cơ hội tốt để Sterling tiếp tục thể hiện tầm quan trọng của anh với đội chủ sân Etihad ở mùa giải này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X