Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: Bản hợp đồng thất bại của Man City?

Thứ Năm 24/03/2016 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bỏ gần 50 triệu bảng để có tiền vệ Raheem Sterling từ Liverpool, nhưng những gì cầu thủ người Anh làm được là rất thất vọng. Thậm chí, chấn thương gặp phải có thể khiến cầu thủ 21 tuổi lỡ cơ hội dự vòng chung kết EURO 2016.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Raheem Sterling là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Liverpool. Sao trẻ người Anh ghi 7 bàn và tung ra 7 kiến tạo thành bàn sau 35 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Với những gì đã trình diễn, Sterling đã vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Ở mùa giải trước đó, cầu thủ sinh năm 1994 cũng chơi rực sáng với 9 bàn thắng cùng 9 đường chuyền thành bàn tại Premier League. Ấn tượng với những gì cầu thủ 21 tuổi đã làm được, Man City đã bỏ ra số tiền lên tới 49 triệu bảng để đưa cầu thủ này về sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015.
tien ve raheem sterling hinh anh
Sterling được kỳ vọng rất nhiều từ khi cập bến Man City
Với mức giá chuyển nhượng lớn như vậy, sự kỳ vọng vào Raheem Sterling là cực lớn. Nhưng những gì cầu thủ người Anh làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Trong 9 trận đầu tiên thi đấu dưới màu áo xanh của Man City, cựu cầu thủ của Liverpool chỉ ghi 1 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo thành bàn. Cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Bournemouth là ấn tượng đầu tiên mà cầu thủ 21 tuổi thể hiện ở sân Etihad, sau đó anh thể hiện một bộ mặt tích cực tại sân chơi Champions League. Chính Sterling là người chơi hay nhất ở các trận Man City thắng Moenchegladbach và Sevilla, góp phần lớn giúp Man xanh đứng đầu bảng tử thần, tránh được đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Nhưng đó chỉ là điểm sáng duy nhất của sao trẻ người Anh ở mùa giải này.
Hé lộ kế hoạch chuyển nhượng 17 cầu thủ của Pep Guardiola tại Man City
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chiêu mộ từ 4 đến 5 ngôi sao chất lượng ngay kỳ chuyển nhượng đầu tiên ở Etihad. Và hiện giờ, Pep đại đế đã...
Từ đầu năm 2016 đến nay, những gì Sterling thể hiện là vô cùng mờ nhạt. HLV Pellegrini vẫn thường xuyên sử dụng sao trẻ người Anh ở vị trí chạy cánh trái sở trường, nhưng cầu thủ 21 tuổi không thể phát huy được những tình huống đột phá với tốc độ cao như những gì anh thể hiện trong màu áo Liverpool. Ngoài ra, những cú sút xa hay những tình huống căng ngang khó chịu cũng không thường xuyên được Sterling thực hiện.
tien ve raheem sterling hinh anh 2
Sterling không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo Man City
Thay vào đó, Sterling thường xuyên thất bại trong những tình huống qua người, anh xử lý bóng rườm rà và thiếu hiệu quả. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 17 lần ra sân gần nhất cầu thủ sinh năm 1994 chỉ ghi được 2 bàn thắng. Phong độ thiếu thuyết phục của cầu thủ này là một trong những nguyên nhân khiến Man City sa sút và tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, qua đó gần như không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch tại giải Ngoại hạng. Thậm chí vị trí thứ 4 của Man xanh cũng đang lung lay dữ dội khi họ chỉ còn hơn West Ham và M.U đúng 1 điểm.
Pellegrini: “Sterling không phải sợ CĐV Liverpool la ó!”
Manuel Pellegrini tự tin rằng Raheem Sterling có thể tỏa sáng trong trận chung kết cúp Liên đoàn với Liverpool nếu như không bị phân tâm bởi những tiếng la ó...
Màn trình diễn thiếu hiệu quả của Sterling trong thời gian gần đây khiến HLV Pellegrini chán nản, bằng chứng là trong 5 lần ra sân gần nhất cầu thủ này chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, trận đá nhiều nhất anh cũng chỉ thi đấu có 45 phút. Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất bóng đá Anh nhưng Raheem Sterling lại tỏ ra không xứng với số tiền gần 50 triệu bảng mà Man City đã chi cho Liverpool mùa Hè năm ngoái.
Tien ve Raheem Sterling Ban hop dong that bai cua Man City hinh anh 3
Chấn thương gặp phải có thể khiến Sterling lỡ EURO 2016
Trong trận Man City 0-1 M.U tại vòng 31 Premier League, Sterling dính chấn thương háng rất nghiêm trọng. Theo thông tin từ đội ngũ y tế của Man City thì cầu thủ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 8 đến 10 tuần. Như vậy, mùa giải 2015/16 coi như đã kết thúc với tuyển thủ người Anh. Không những vậy, chấn thương gặp phải còn khiến cầu thủ này đứng trước khả năng lỡ hẹn với VCK EURO 2016. Phải đến đầu tháng 5 cầu thủ 21 tuổi mới có thể trở lại mà theo dự kiến, tuyển Anh sẽ chốt danh sách 23 thành viên chính thức tham dự EURO 2016 vào ngày 31/5. Cơ hội tới Pháp của cựu cầu thủ Liverpool đang trở nên rất khó khăn.
Man City nhận tin buồn, Sterling nghỉ thi đấu tới 6 tuần
Chấn thương của tiền vệ Raheem Sterling nặng hơn dự kiến và ngôi sao của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần.
Mùa hè tới, HLV Pep Guardiola sẽ thay thế Pellegrini dẫn dắt Man City. Nhiều khả năng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không trọng dụng cựu cầu thủ Liverpool. Sterling là một cầu thủ không biết cách đọc trận đấu, anh đơn thuần chỉ chơi bóng theo bản năng. Cựu HLV của Barca sẽ rất khó giúp cầu thủ người Anh cải thiện điều này. Với một HLV ưa chuộng cầm bóng, điều tiết trận đấu như Pep Guardiola, Sterling dường như không phù hợp vì điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, kĩ thuật và khả năng đi bóng lắt léo. Một tương lai u ám phía trước đang chờ đợi Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Liverpool mùa trước.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X