Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Rafael: Hậu vệ phải hay nhất Premier League!

Thứ Tư 12/12/2012 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafael Pereira da Silva đang trưởng thành rất nhanh và đã là một trong những hậu vệ phải hay nhất của Premier League, nhưng liệu anh đã phải là người hay nhất chưa?

Các hậu vệ cánh ngày nay không đơn thuần là những người phòng ngự, với sự nở rộ của hệ thống 3 hậu vệ trên toàn thế giới. Ở M.U, vị trí hậu vệ phải đã đảm nhiệm nhiều vai trò tấn công từ thời của Gary Neville. Xu hướng đó càng phổ biến khi nhìn rộng ra Premier League với Glen Johnson, Kyle Walker, Bacary Sagna và Maicon. Họ đều không chỉ là những người phòng ngự. Rafael cũng như thế.

rafael da silva
 

Tấn công!

Đây chắc chắn là điểm mạnh nổi bật của cầu thủ người Brazil. Sự háo hức tiến lên phía trước của Rafael là điều ít hậu vệ nào tại EPR sánh được. Tốc độ, khả năng bứt phá của anh đốt cháy đường biên ngang và thường khiến Rafael trở thành mối đe dọa lớn với mọi hàng thủ.

Anh cũng không ngần ngại dứt điểm mỗi khi có cơ hội, và những pha đột nhập vòng cấm địa từ biên của Rafael đã trở thành đòn đánh quen thuộc của M.U mùa này. Ở khía cạnh tấn công, anh có điểm gì đó giống với người tiền bối Dani Alves, nhưng sức trẻ giúp lối chơi của Rafael nhiều sinh lực hơn.

Là một hậu vệ cánh, nhưng anh đã có 2 đường chuyền thành bàn và 2 bàn ở EPL mùa này, gần đây nhất là cú tạt tầm thấp giúp Wayne Rooney ghi bàn ở trận derby Manchester. Tuy nhiên, có vẻ như sự nổi lên của Rafael cũng trùng với sự sa sút của Antonio Valencia. Tiền vệ cánh người Ecuador đã gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này và chắc chắn sự phối hợp giữa anh và Rafael đang có vấn đề khi cả hai chơi quá giống nhau.

Sự khó đoán trước của cầu thủ trẻ người Brazil cũng khiến Valencia đôi khi khó xử, nhất là trong một số tình huống dâng cao quá mạo hiểm và không khôn ngoan.

Phòng ngự

Rafael cũng biết phòng ngự, nhưng có lẽ anh còn phải làm tốt hơn hiện giờ. Thống kê cho thấy anh có trung bình 3,2 pha tắc bóng và 2,1 lần cản bóng mỗi trận, rất tốt với một hậu vệ cánh, nhưng vấn đề không chỉ là các con số. Phong cách quá mạo hiểm của Rafael khiến anh thường lên cao cả những khi không nên và không cần thiết. Việc cầu thủ này bị thay ra chỉ sau 30 phút trong trận gặp Reading tại sân Madejski cho thấy Sir Alex Ferguson chưa hoàn toàn tin tưởng Rafael.

Kết luận

Không thể quá khắt khe với Rafael vì anh mới 22 tuổi. Rafael đã cho thấy những kỹ năng tuyệt vời, tinh thần thi đấu có thể làm xoay chuyển cục diện và những gì anh cần hoàn thiện có lẽ là khả năng phòng ngự. Nếu làm được điều đó, Sir Alex Ferguson sẽ có một cầu thủ chạy cánh công thủ toàn diện, một Philipp Lahm của riêng M.U, điều hiện giờ rất hiếm có tại EPL.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X