Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao: Thương vụ sai lầm của Mourinho?

Thứ Ba 04/08/2015 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chưa biết liệu Falcao có thể thành công trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2015-2016 hay không nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Colombia trong trận Siêu cúp Anh 2015 vừa qua thực sự là một thảm họa.

Điều khác biệt duy nhất giữa Falcao bây giờ với chính anh hồi năm ngoái đó là cầu thủ người Colombia đã ra sân trong màu áo xanh của Chelsea chứ không phải màu Đỏ danh giá của M.U và tóc tai tiền đạo này đã gọn gàng hơn nhiều so với thời điểm mới đặt chân tới xứ sở sương mù. Còn màn trình diễn của chân sút 29 tuổi chẳng khác gì. HLV Jose Mourinho cực kỳ tin tưởng vào khả năng làm hồi sinh trung phong của tuyển Los Cafeteros lấy lại phong độ đỉnh cao như ngày nào nhưng 45 phút xuất hiện trên sân của “Mãnh hổ” lại gợi cho người ta hình ảnh của một chú mèo giấy tại sân Old Trafford nhiều hơn.

Tien dao Radamel Falcao la thuong vu sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh
Falcao gặp khó khăn trong những tình huống tranh chấp với Koscielny

Tất nhiên đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo Radamel Falcao cho Chelsea. Nhiều người nói rằng phải cho tiền đạo sinh năm 1986 thêm nhiều cơ hội thể hiện mình ở mùa bóng tới thì mới có thể đánh giá chính xác. Thế nhưng các Manucians cũng đã dành phần lớn thời gian của mùa giải trước để an ủi nhau rằng hãy cho Falcao thêm cơ hội cho đến khi HLV Louis van Gaal không còn đủ kiên nhẫn và nhận thấy rằng những cống hiến của cầu thủ người Colombia là không xứng đáng để MU bỏ ra số tiền lên tới hơn 40 triệu bảng hòng mua đứt tiền đạo này từ Monaco. Dẫu vậy, "Quỷ đỏ" cũng đã mất trắng tổng cộng 25 triệu bảng (phí mượn + tiền lương) để được sở hữu sát thủ Falcao trong một mùa, đổi lại nhận về vẻn vẹn 4 bàn thắng.

Chelsea được hưởng lợi lớn từ việc Falcao thất bại ở MU bởi họ chẳng khó khăn gì để đưa về tiền đạo hết thời sinh năm 1986 đúng như ước nguyện của Jose Mourinho và chỉ phải trả mức lương 145.000 bảng/tuần, ít hơn một nửa so với Man đỏ. Thật ra, chính “Mãnh hổ” tự chấp nhận cắt giảm lương với quyết tâm chứng tỏ lại năng lực của một trong những tay săn bàn từng đáng sợ nhất làng bóng đá và việc có thể thi đấu thành công ở Premier League chứ không phải anh đến nước Anh chỉ vì muốn kiếm tiền. Trong quá khứ, chân sút người Colombia đã ghi được 62 bàn trong hai mùa giải ở Porto và con số này còn khủng khiếp hơn khi anh khoác áo Atletico Madrid, 70 bàn cũng trong hai mùa. Trong số những bàn thắng đó của Falcao có cú hat-trick để đời vào lưới... Chelsea năm 2012 để giúp đại diện tới từ La Liga giành Siêu cúp châu Âu. Và đó chính là hình ảnh mà NHM The Blues trông đợi được nhìn thấy từ El Tigre trên hàng công nhà vô địch Chelsea, đội bóng đã dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League từ vòng 3 cho đến vòng cuối cùng của mùa giải vừa qua dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Jose Mourinho.

Tuy nhiên ở trận Siêu cúp Anh (Community Shield) 2015 vừa qua, sau khi vào sân ở hiệp hai thay cho Loic Remy, tiền đạo 29 tuổi đã thể hiện cho tất cả thấy rằng chấn thương đầu gối dai dẳng gặp phải từ lúc còn thi đấu cho Monaco dường nhu đã khiến sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của anh chấm dứt từ đây. Falcao vẫn nỗ lực trong từng bước chạy, từng pha tranh chấp như mùa giải năm ngoái, nhưng việc thể lực không ở trạng thái tốt nhất khiến tiền đạo người Colombia tỏ ra yếu đuối và thường xuyên phải nhận phần thua trong những pha tranh chấp tay đôi với các hậu vệ bên phía Arsenal. Laurent Koscielny chẳng mấy khi gặp khó khăn và dễ dàng hóa giải những pha tấn công của Chelsea nếu đường bóng đó tới chân “Mãnh hổ”. Những tình huống đỡ bóng bước một của Falcao quá kém và do đó anh không thể tạo ra mối đe dọa nào cho khung thành Petr Cech.

Tien dao Radamel Falcao la thuong vu sai lam cua HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Có lẽ thời kì đỉnh cao phong độ đã ở lại sau lưng Falcao
HLV Jose Mourinho hứa sẽ giúp Falcao trở lại thời kì đỉnh cao phong độ như những gì anh thể hiện ở các giải đấu tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp trước đây. Thế nhưng phải chăng "Người đặc biệt" đang chơi một canh bạc đầy rủi ro khi đặt niềm tin vào Falcao trong bối cảnh, hàng công Chelsea không quá dồi dào nhân sự và rất có thể ông sẽ phải trả giá đắt. Hãy lưu ý rằng tiền đạo chủ lực Diego Costa vốn cũng chẳng phải thuộc diện "khỏe như trâu". Mùa trước, chân sút người Tây Ban Nha đã nghỉ thi đấu tổng cộng 73 ngày vì vấn đề với gân khoeo. Tại trận Community Shield 2015 vừa qua, trung phong gốc Brazil cũng phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu sau khi gặp chấn thương ở trận giao hữu trước đó với Barca trên đất Mỹ. Chelsea sẽ chính thức bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng Premier League từ cuối tuần này bằng trận mở màn gặp Swansea tại pháo đài Stamford Bridge và ngay sau đó ở vòng 2 họ sẽ phải chạm trán Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước, Man City. Nhiều khả năng Chelsea sẽ khôn thể có được sự phục vụ của Diego Costa trong hai trận đầu tiên ở Premier League 2015-2016 và tất nhiên gương mặt thay thế sẽ là Remy hoặc Radamel Falcao, hai cái tên chưa thể mang lại độ tin cậy cao như Costa.

Thời gian sẽ trả lời niềm tin của Mourinho vào Radamel Falcao có được tưởng thưởng xứng đáng bằng phong độ chói sáng của tiền đạo người Colombia hay không. Nhưng NHM United đã từng ở trong hoàn cảnh này và nhận ra rằng mọi kì vọng đặt vào “Mãnh hổ” rốt cục chỉ đem lại những nỗi thất vọng vô bờ bến. Màn trình diễn tệ hại của Falcao trên sân Wembley cũng là một bằng chứng không thể chối cãi rằng cầu thủ 29 tuổi thực sự không hợp với lối chơi giàu thể lực, thiên về sức mạnh của Premier League. Mourinho đang có trong tay tới 3 tiền đạo nhưng thực tế, duy nhất Diego Costa là có thể dựa dẫm nhiều mà chưa chắc anh đã có thể ra sân thường xuyên. Remy và Falcao thực sự không phải là những cầu thủ có thể mang về nhiều bàn thắng cho đội bóng. Giỏi lắm, họ chỉ đủ sức sắm vai "người hùng đóng thế" trong một vài trận đấu nhất định mà thôi. Nguy cơ để tuột chức vô địch Premier League 2015/16 vào tay đối thủ khác đang hiển hiện trước mắt thầy trò Mourinho và chiến lược gia người Bồ xem ra cần phải sớm tìm ra phương án bố trí hàng tiền đạo sáng suốt hơn nếu không muốn tay trắng ở mùa giải năm sau.

Xem clip tổng hợp trận tranh Community Shield 2015 giữa Arsenal và Chelsea:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X