Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao bị huyền thoại Anh chê “vô hại”

Chủ Nhật 01/03/2015 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ lục gia Alan Shearer tin rằng lối đá của tiền đạo đàn em quá dễ dàng để đối phó, nhất là khi Falcao vẫn tiếp tục phải chơi lùi sâu ở Man Utd.

“Câu” được một quả penalty và khiến Wes Brown (đáng lẽ ra là John O’Shea) của Sunderland nhận thẻ đỏ trực tiếp trong một thế trận tấn công khá bế tắc của Man Utd, Falcao ít nhiều đã để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Quỷ Đỏ trước “Mèo đen”. Tuy nhiên, màn trình diễn trong suốt hơn 60 phút trên sân của tiền đạo 29 tuổi nhìn chung là vẫn đáng thất vọng. Cho đến trước tình huống bước ngoặt trên, Falcao tỏ ra vô hại và gần như mất hút trong hàng phòng ngự của đội khách.

Radamel Falcao bi huyen thoai Anh che vo hai hinh anh
Falcao vẫn gây thất vọng dù góp công trong bàn mở tỷ số của MU

Đàn anh Alan Shearer, cựu danh thủ Anh đang nắm giữ kỷ lục ghi 260 bàn ở Premier League, vừa lên tiếng chỉ trích Falcao của MU. Theo tiền đạo huyền thoại, vấn đề của ngôi sao người Colombia không nằm ở phong độ mà là ở lối chơi. Việc phải thường xuyên lùi sâu đã khiến cho anh quá dễ dàng để đối phương đối phó và bắt bài.

“Falcao sẽ còn bị các hậu vệ khắc chế dễ dàng nếu không thi đấu cơ động hơn. Đáng lẽ cậu ấy phải tích cực hoạt động gần khu vực 16m50, chạy ra sau hàng phòng ngự đối phương để gây lúng túng và loại bỏ sự kèm cặp, áp sát. Đằng này Falcao lại thường xuyên quay lưng về phía khung thành và lùi sâu xuống hàng tiền vệ để đón bóng, lối đá quá lý tưởng để các hậu vệ đeo bám thành công.

“Trách nhiệm theo tôi cũng không hoàn toàn thuộc về Falcao khi tôi không hề thấy cả Van Gaal hay Ryan Giggs hò hét cậu ấy chơi cao hơn. Tôi tin rằng Falcao cần phải được giúp đỡ nhiều hơn trong các buổi tập.” – Shearer chỉ trích cả BHL Quỷ Đỏ. Ngoài ra cũng phải kể đến sự chậm chạp và tính thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ MU khiến Falcao buộc lòng phải lùi sâu để đón bóng và phối hợp nhóm nhỏ.

Thi đấu nhạt nhào nhưng cơ hội cải thiện phong độ và lối chơi vẫn còn không ít cho Falcao, trong bối cảnh chủ lực Robin Van Persie đã phải ngồi ngoài sân cỏ 4 tuần vì chấn thương. Man Uttd sẽ rất cần bản năng sát thủ của “Mãnh hổ” trong tháng Ba và tháng Tư tới khi họ sẽ phải chạm trán hàng loạt đối thủ từ hạng khá đến hạng khủng: Newcastle, Tottenham, Liverpool, Everton, Man City và Chelsea.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Man Utd 2-0 Sunderland:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X