Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt tưng bừng, HLV Van Gaal vẫn không hài lòng

Thứ Năm 24/07/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân thuyền trưởng Man Utd cho biết ông đang tiếp quản một đội hình thiếu cân bằng dưới thời David Moyes nên sẽ thay đổi chiến thuật để giúp đội bóng thích ứng tốt hơn.

Trong trận đầu tiên dưới cương vị "thuyền trưởng" của Man Utd, HLV Louis Van Gaal đã có màn ra mắt rất ấn tượng trên đất Mỹ. Trong trận giao hữu với LA Galaxy, "Quỷ đỏ" đã đánh bại đối thủ với tỉ số cực đậm 7-0.

Mặc dù trận đấu này chỉ là giao hữu và LA Galaxy cũng không đủ tầm để kiểm chứng sức mạnh thực sự của Man Utd, thế nhưng vẫn có rất nhiều điểm sáng từ chiến thắng này. Điển hình là việc HLV Louis Van Gaal áp dụng sơ đồ 3 trung vệ hay luân chuyển thành 4-3-3 một cách đầy táo bạo.

HLV Van Gaal (phải) cho biết Man Utd đang sở hữu một đội hình thiếu cân bằng
HLV Van Gaal (phải) cho biết Man Utd đang sở hữu một đội hình thiếu cân bằng

Sau trận đấu, HLV Van Gaal cho biết: "Chúng tôi đã giới thiệu sơ đồ chiến thuật mà mới chỉ sử dụng hai lần trên sân tập 11 đấu 11. Nhưng các cầu thủ luôn sẵn sàng để đón nhận những thông tin mới và màn trình diễn của họ thật tuyệt.

Khi muốn thay đổi hệ thống, bạn phải bắt đầu mọi thứ cùng lúc. Chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị một số điều. Sơ đồ chiến thuật mà họ có thể thi đấu là 4-3-3 và họ cũng từng sử dụng nó trong vài năm trở lại đây.

Tôi sẽ thay đổi nếu sơ đồ này không thành công. Với chất lượng đội hình đang có, tôi có thể để ba tiền đạo ra sân. Nhưng tôi muốn chơi với sơ đồ hai tiền đạo. Chúng tôi có đến bốn cầu thủ có thể thi đấu trong vai trò số 10, đó là sự thiếu cân bằng theo quan điểm của tôi.

Tôi đã chọn sơ đồ chiến thuật này dựa trên chất lượng các cầu thủ. Nếu thất bại, tôi sẽ thay đổi".

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X