Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt ấn tượng, “ngọc thô” của Chelsea được Mourinho hết lời khen ngợi

Thứ Hai 11/05/2015 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ của Chelsea, Ruben Loftus-Cheek đã thi đấu khá tốt trong trận Chelsea 1-1 Liverpool, và anh lập tức nhận được lời khen từ ông thầy Mourinho.

Tai nang tre cua Chelsea duoc khen ngoi sau khi ra mat thanh cong hinh anh
Ruben Loftus Cheek đã có màn ra mắt thành công trong trận gặp Liverpool

Đêm qua, trận đấu Chelsea 1-1 Liverpool đã thu hút được sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh quốc, một trận cầu có ý nghĩa tôn vinh nhà vô địch mới của giải Ngoại hạng. Và với tinh thần thoải mái, HLV Jose Mourinho đã tung ra một đội hình xuất phát gồm rất nhiều cầu thủ dự bị. Trong số này, cầu thủ thi đấu tốt và để lại ấn tượng nhiều nhất có lẽ là tài năng trẻ của Chelsea, Ruben Loftus-Cheek. Và sau trận đấu, cầu thủ 19 tuổi này đã nhận được vô số những lời khen ngợi từ giới chuyên gia.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho cũng tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò trẻ tuổi: “Tôi nghĩ cậu ất đã thi đấu tốt, nhưng có lẽ chỉ nên để cậu ấy chơi trong 60 phút và rút ra khỏi sân hơn là thi đấu cả trận. Việc đưa cậu ấy ra nghỉ sớm là một phương án tốt hơn, tuy nhiên đây là cơ hội tuyệt vời để cậu ấy có thể cảm nhận được cường độ thi đấu ở giải Ngoại hạng và cả cách cậu ấy phải suy nghĩ cũng như cạnh tranh. Đó là một trải nghiệm rất có ích với cậu ấy và tôi cảm thấy rất hài lòng. Cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ của Chelsea, không còn nghi ngờ gì nữa. Chúng tôi còn có những cầu thủ trẻ khác trong tay và tôi tin rằng họ có thể làm tốt nhiệm vụ của mình.”

Thực chất, Loftus-Cheek đã có màn ra mắt giải Ngoại hạng trong trận gặp Man City hồi tháng 1 khi vào sân thay cho Oscar, tuy nhiên hôm qua mới là trận đấu đầu tiên anh được vào sân trong đội hình xuất phát. Không phụ lòng ông thầy Mourinho, cầu thủ sinh năm 1996 này đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm. Tổng cộng anh đã có 3 pha tắc bóng, 3 pha can thiệp bóng và 1 pha giải nguy khung thành, góp phần đáng kể vào nhiệm vụ phòng ngự từ xa của đội bóng.

Hiện tại The Blues đang sở hữu một lứa trẻ cực kỳ tiềm năng mà Loftus-Cheek là một nhân tố nổi bật trong số đó. Trong mùa giải năm nay, đội U21 của Chelsea đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để giành cú đúp vô địch giải trẻ Premier League và FA Cup. Sau trận đấu với Liverpool, HLV Mourinho cũng dự định sẽ trao cơ hội cho cả những tài năng trẻ khác của Chelsea: “Trong trận đấu với West Brom sắp tới, đội bóng này đã an toàn và tỷ số là điều không còn quá quan trọng. Chính vì thế tôi đang có ý định trao cơ hội cho Ruben và có thể là là Nathan Ake và Izzy Brown, người đã từng thi đấu cho West Brom và có lẽ đó sẽ là một trận cầu đặc biệt với cậu ấy.”

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X