Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng mơ PSG nữa, M.U có quá nhiều lý do để giữ “Thiên thần” ở lại!

Thứ Năm 02/04/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh Di Maria rời M.U đang xuất hiện đầy trên các mặt báo, tuy nhiên có quá nhiều lý do để tin rằng Quỷ đỏ sẽ không để cầu thủ của mình ra đi.

TTCN mùa hè còn những gần 3 tháng nữa mới mở cửa, nhưng ngay từ lúc này rất nhiều đội bóng đã rục rịch chuẩn bị cho phiên chợ lớn nhất trong năm. Manchester United cũng không phải là ngoại lệ khi họ tiếp tục nhắm tới rất nhiều cái tên đình đám, tuy nhiên việc Angel Di Maria rời M.U mới chính là tâm điểm chú ý ở Old Trafford vào lúc này. Cầu thủ người Argentina đang cho thấy một phong độ kém cỏi trong màu áo Quỷ đỏ, và Paris Saint Germain đang mở rộng hầu bao để có thể sẵn sàng tạo nên một cú bom tấn trong mùa hè năm nay.

Di Maria roi MU hinh anh
Khả năng Man Utd bán Di Maria là cực nhỏ

Con số 60 triệu bảng mà đại gia nước Pháp đưa ra có thể khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải suy nghĩ, nhất là khi Di Maria đã sa sút rất nhiều so với chính anh trong giai đoạn trước đây. Ở mùa trước, “Thiên thần” đóng vai trò then chốt trong thành công của Real Madrid với 22 đường kiến tạo, mùa hè vừa qua anh thi đấu cực kỳ nổi bật và cùng với Leo Messi đưa Argentina vào chung kết World Cup. Cho tới đầu mùa giải năm nay, anh vẫn khiến các CĐV của Man Utd sướng phát điên với phong độ chói sáng và những pha làm xiếc với trái bóng. Không ai ngờ chỉ vài tháng sau, tương lai của cầu thủ người Argentina này tại Old Trafford lại trở nên bi đát như lúc này. Anh thi đấu kém cỏi, bị bủa vây bởi những lời chỉ trích sau chiếc thẻ đỏ với Arsenal và mất vị trí thi đấu chính thức vào tay Juan Mata. Có rất nhiều lý do khiến mối tình giữa Di Maria và Man Utd sẽ nhanh chóng đi đến hồi kết.

Nhưng đó xem ra chỉ là cảm quan khi nhìn qua bề nổi của sự việc. Sự thật là vào lúc này, Quỷ đỏ có nhiều hơn một lý do để giữ Thiên thần ở lại Man Utd. Thứ nhất, xét về vấn đề tài chính, Man Utd đang có cơ hội lớn để thu lại khoản tiền 57,9 triệu bảng từ việc mua Di Maria và từ giờ cho tới khi TTCN đóng cửa vào cuối tháng 8, họ hoàn toàn có thể ép giá PSG cao hơn con số 60 triệu bảng hiện tại. Tuy nhiên, một thống kê của SportDirect mới đây đã chỉ ra rằng Di Maria đang là cầu thủ đứng đầu về số lượng áo đấu bán ra tại Premier League. Chiếc áo số 7 của cầu thủ người Argentina chiếm tới 9,59% tổng số lượng áo đấu tại giải Ngoại hạng từ đầu mùa, bỏ xa con số 3,80% của Alexis Sanchez, người đứng thứ 2 và cũng là một bom tấn trong mùa hè vừa rồi. Với cái giá gần 106 đô-la cho một chiếc áo đấu chính hãng của Di Maria, có thể tưởng tượng được Man Utd sẽ nhanh chóng hồi vốn mà chẳng cần phải bán cầu thủ của mình cho PSG.

Lý do thứ hai khiến người ta có thể gạt ngay ý tưởng Di Maria rời M.U ra khỏi đầu, đó chính là khả năng cầu thủ này tỏa sáng vào mùa sau. Đúng là cựu tiền vệ của Real Madrid đang cho thấy sự sa sút, nhưng có những cơ sở để cho rằng tình trạng đó sẽ không kéo dài. Di Maria đã phải trải qua một mùa giải khó khăn tại Man Utd mà tựu chung lại, nguyên nhân lớn nhất vẫn là việc không thể hòa nhập với môi trường. Lối chơi tại Premier League quá khác so với La Liga hay Super Liga (giải VĐQG Bồ Đào Nha), và anh cần có thời gian để thích nghi. Đừng quên rằng cầu thủ người Argentina cũng từng thi đấu không mấy nổi bật ở mùa đầu tiên thi đấu cho Benfica và Real Madrid. Hội chứng “sốc” môi trường này còn nghiêm trọng hơn khi HLV Louis Van Gaal liên tục thực hiện các cuộc thử nghiệm và Di Maria là một trong những người chịu thiệt thòi nhất. Giờ đây khi Bông Tulip thép đã xác định được việc lấy lối chơi tấn công trực diện làm chủ đạo, đồng thời không còn những ý định oái oăm như kiểu đưa Di Maria lên đá tiền đạo cắm, mọi việc sẽ trở nên hoàn toàn khác.

Di Maria roi MU hinh anh 2
Di Maria hồi sinh lại số 7 huyền thoại tại Old Trafford

Và cuối cùng, lý do cuối cùng để người ta tin rằng Man Utd không thể bán đi bản hợp đồng bom tấn của mình, đó chính là họ cần xây dựng niềm tin tại Old Trafford. Hồi đầu mùa năm nay, sự có mặt của Di Maria đã gây ra cơn sốt không chỉ ở nửa đỏ thành Manchester mà ở cả nước Anh nữa. Con số chuyển nhượng 59.7 triệu bảng khiến cho tiền vệ 27 tuổi này trở thành một ngôi sao cỡ bự với cái mác “cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng”. Nếu như có ai đó nói rằng anh sẽ ra đi sau chỉ một mùa chơi bóng tại xứ sở sương mù thì có lẽ anh ta sẽ được coi là người có óc khôi hài bậc nhất. Nhưng nếu như điều đó xảy ra thật thì sao? Sẽ chẳng còn một cầu thủ nào được cho là an toàn tuyệt đối ở Old Trafford nữa, bầu không khí sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng và có thể điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các cầu thủ. Kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi vào năm 2009, Man Utd đã luôn thất bại trong việc tái hiện hình ảnh một số 7 huyền thoại. Lần lượt Michael Owen và Antonio Valencia trở thành những cái tên đáng quên trong danh sách các cầu thủ từng khoác lên mình chiếc áo này. Và mùa giải năm nay, Di Maria đã làm sống dậy niềm tự hào từ người hâm mộ với những màn trình diễn tuyệt vời. Hãy thử tưởng tượng xem tất cả sẽ cảm thấy thế nào nếu như cái dớp số 7 ấy lại tiếp diễn khi mùa giải năm nay kết thúc? Quỷ đỏ đang trong quá trình chuyển giao khó khăn, và cái họ cần nhất chẳng gì khác ngoài niềm tin.

Tựu chung lại, khả năng Di Maria rời M.U trên lý thuyết là vẫn có nếu không muốn nói là khá lớn khi PSG vẫn tiếp tục mời gọi bằng những lời đề nghị hậu hĩnh. Tuy nhiên, xét trên những khía cạnh khác trong tình hình tại Old Trafford, những nhân vật chóp bu của đội bóng có đủ lý do để ngay lập tức gạt những thông tin chuyển nhượng về tiền vệ số 7 sang một bên. Thiên thần vẫn sẽ ở lại Nhà hát của những giấc mơ, và tất cả sẽ tiếp tục chờ đợi ngày anh tung cánh.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X