Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quay lại rút ruột Barca, Pep giúp Man City sở hữu “Pique mới”

Thứ Tư 28/06/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 16 tuổi Eric Garcia được cho sẽ rời lò đào tạo La Masia để cập bến Etihad trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Theo tờ báo Marca, Man City đã chiêu mộ thành công trung vệ Eric Garcia của Barcelona với mức giá chỉ 1,5 triệu Euro. Đây đúng bằng khoản tiền giải phóng hợp đồng hiện tại của trung vệ trẻ tuổi 16 với đội chủ sân Camp Nou.

Pep Guardiola đã rút ruột thành công đội bóng cũ. Một trong những chi tiết bất ngờ trong thương vụ này, nhân vật trợ giúp HLV người Tây Ban Nha hoàn tất chữ ký của Eric Garcia không ai khác chính là Carles Puyol, học trò cũ thân thiết kiêm huyền thoại bất tử của Barca.

Quay lai rut ruot Barca, Pep giup Man City so huu Pique moi hinh anh
Trung vệ trẻ Eric Garcia rời Barcelona để gia nhập Man City dưới trướng Pep Guardiola

Đội trưởng một thời của đội bóng xứ Catalan là đại diện của Eric Garcia và thông báo cho BLĐ sân Camp Nou rằng thân chủ của anh muốn tìm kiếm và chinh phục những thử thách mới ở một bến đỗ nước ngoài. Trước đây, Puyol cũng đã đại diện cho một “cây nhà lá vườn” khác là Marc Bartra đạo diễn thương vụ chuyển nhượng sang đầu quân cho Borussia Dortmund với cái giá xấp xỉ 10 triệu Euro.

Trong màu áo đội trẻ Barcelona, Eric Garcia được ví như phiên bản thiếu niên của Gerard Pique, trung vệ công thần của sân Camp Nou suốt gần 10 năm qua, với dáng vóc và những kỹ năng chơi bóng vượt tuổi 16.

Giờ, sao mai tuổi teen cập bến Man City dưới sự dìu dắt của Pep Guardiola, chiến lược gia hàng đầu thế giới về tài cầm quân cũng như sự mát tay trong công tác đào tạo trẻ, với sản phẩm gần đây nhất là Joshua Kimmich, từ một cầu thủ vô danh trở thành trụ cột hiện tại và tương lai ở cả Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức.

Trong khi nửa xanh thành Manchester khấp khởi vui mừng khi đón chào một viên ngọc thô tiềm năng, người Barcelona lại không được như vậy. Các Cule đang không thực sự hài lòng với những dấu hiệu chảy máu tài năng gần đây của đội nhà, tương tự như những Cesc Fabregas, Gerard Pique, Hector Bellerin, Thiago Alcantara hay Gerard Deulofeu trong quá khứ.

Trước ngày ra đi của “Pique mới” Eric Garcia, “Messi mới” Jordi Mboula cũng đã lên đường sang Monaco với giá chỉ 3 triệu Euro, và sắp tới đây rất có thể là Carles Alena với bến đỗ Tottenham.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X