Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Sanchez cần một suy nghĩ đúng đắn về Arsenal và Wenger

Thứ Ba 07/03/2017 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vì lý do gì, Alexis Sanchez vẫn nên dành những lời cảm ơn ArsenalHLV Arsene Wenger thay vì những ý nghĩ tiêu cực về họ.


Đến lúc này, có thể thấy rõ quan điểm của Arsenal và Arsene Wenger trong thương vụ gia hạn hợp đồng với Alexis Sanchez. Dù giao kèo cũ của ngôi sao người Chile chỉ còn tới mùa hè sang năm là hết hạn nhưng đến giờ đôi bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc mở rộng nó. Vấn đề lớn nhất nằm ở yếu tố lương bổng khi Arsenal dứt khoát không chịu “phá két” để đáp ứng yêu cầu 250 nghìn bảng/ tuần như Sanchez và người đại diện của anh mong muốn.

Chủ tịch Chips Keswick và HLV Wenger của Arsenal đều đã thẳng thắn chia sẻ rằng tập thể CLB quan trọng hơn những cá nhân. Tại sân Emirates từ lâu đã đề ra những định mức phù hợp với mức độ đóng góp của từng người và không muốn phá vỡ nó vì những ngoại lệ. Và bất chấp nguy cơ để mất Sanchez vào tay các ông lớn tại châu Âu hay Trung Quốc, những người có trách nhiệm tại Arsenal vẫn không thay đổi ý định của mình.

Quan diem Sanchez can mot suy nghi dung dan ve Arsenal va Wenger hinh anh
Tương lai của Sanchez đang là một dấu hỏi lớn

Có một sự thật là từ khi Sanchez gia nhập năm 2014 tới nay, Arsenal vẫn chưa đạt đến tầm vóc như anh và người hâm mộ đội bóng mong muốn. Họ đã giải được cơn khát danh hiệu nhưng chỉ tới từ đấu trường khiêm tốn như cúp FA hay Community Shield. Premier League đã xa lánh Arsenal gần 13 năm qua còn Champions League mãi chỉ là một giấc mộng xa vời. Có nhiều lý do để Sanchez nói lời chia tay với sân Emirates để gia nhập một bến đỗ mới giàu có và nhiều tham vọng hơn giống như cách mà Cesc Fabregas, Robin van Persie hay một số người khác đã từng làm.

Nhưng bên cạnh đó, Sanchez cũng nên biết ơn vì những gì Arsenal và HLV Wenger đã mang tới cho anh trong những năm qua. Trong màu áo đỏ của Pháo thủ, cầu thủ người Chile đã đạt được những điều trước đó anh chưa từng nếm trải. Tại Udinese, anh chỉ là một cầu thủ trẻ triển vọng. Tại Barcelona, anh chỉ đóng vai phụ cho Lionel Messi. Còn tại Arsenal, lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình anh được giao vai chính, có rất nhiều đất để thể hiện mình.

Quan diem Sanchez can mot suy nghi dung dan ve Arsenal va Wenger hinh anh 2
Có một sự thật là Sanchez luôn được tạo điều kiện tối đa để tỏa sáng tại Arsenal

Dĩ nhiên, để có được ngày hôm nay, nỗ lực của Sanchez cũng là không thể bỏ qua. Tuy nhiên, Wenger chính là người đã chắp đôi cánh để anh bay cao hơn với việc tạo điều kiện để anh chàng 28 tuổi tự do thi đấu theo ý mình. Dù đá cánh hay chơi tiền đạo cắm, Sanchez vẫn là trung tâm trong mọi đường lên bóng của Arsenal trong suốt gần 3 năm qua. Lúc này, anh đã là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới và được mọi người ngưỡng mộ.
 
Ai đó sẽ nghĩ rằng nếu không phải là Arsenal hay Wenger, một CLB lớn khác cũng có thể làm được điều tương tự cho Sanchez. Nhưng vấn đề chính ở đây nằm ở hai chữ: tôn trọng. Suốt hơn 20 năm từ khi tới nước Anh dẫn dắt Arsenal, Wenger luôn đặt niềm tin trọn vẹn vào những lựa chọn của mình. Ông luôn ở bên động viên, ủng hộ các học trò ngay cả khi họ bị chỉ trích nhiều nhất.

Đâu là sự thật trong vụ xích mích Alexis Sanchez vs Wenger?
Tiền đạo Alexis Sanchez được đồn là đã có mâu thuẫn với Arsene Wenger lẫn một số đồng đội ở Arsenal, nhưng liệu thông tin đó đáng tin được bao nhiêu phần?

Sanchez cũng vậy và chính niềm tin nơi những nhân vật quan trọng tại Arsenal như Wenger là bệ phóng để anh luôn vào trận với sự thoải mái nhất. Có thể các danh hiệu lớn chưa đến, nhưng Sanchez phải cảm thấy hạnh phúc vì đã được ở trong một tập thể như vậy. Tất cả những gì Wenger đã làm sau cùng đều chỉ giúp ích cho cầu thủ có biệt danh Nino Maravilla (Cậu bé thần kỳ) mà thôi. Ngay cả việc “Giáo sư” để Sanchez ngồi dự bị ở trận với Liverpool cuối tuần trước cũng chỉ vì anh và tập thể, mọi suy nghĩ lệch lạc ở đây dường như chỉ mang dụng ý riêng.

Ai theo dõi Liverpool thường xuyên đều hiểu rằng đội bóng này nguy hiểm nhất trong nửa đầu của trận đấu. Họ thường xuyên có những pha “đánh phủ đầu” đầy mãnh liệt và Wenger muốn tăng cường thêm chất thép cho Arsenal để chống chọi lại. Ông dự định sẽ để Sanchez góp mặt trong hiệp 2 và tận dụng tốc độ của anh để “hành hạ” các cầu thủ Liverpool vốn có thói quen suy giảm thể lực ở giai đoạn cuối trận. Nhưng rồi những tính toán đó đã không mang lại hiệu quả, Arsenal thua 1-3 và sự việc đã bị đẩy đi quá xa.

Quan diem Sanchez can mot suy nghi dung dan ve Arsenal va Wenger hinh anh 3
Sanchez cần tránh để những tin đồn ảnh hưởng tới quan hệ với HLV Wenger

Các tờ báo của Anh nổi tiếng nhiều chuyện và những tin đồn như Sanchez bị loại do vô kỷ luật, xích mích cùng đồng đội và HLV đã được họ dựng nên. Tất cả đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía Wenger trong buổi họp báo trước trận lượt về với Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League. Ông khẳng định mối quan hệ với Sanchez hoàn toàn bình thường và việc anh chỉ vào sân ở hiệp 2 trước Liverpool như đã nói ở trên là do vấn đề chiến thuật.

Rõ ràng chúng ta chỉ là những người quan sát và nội tình bên trong phòng thay đồ của Arsenal chỉ có các thành viên của họ là hiểu rõ nhất. Những suy đoán, những thông tin sai lệch có thể gây ra tác hại lớn nếu giữa các bên mất đi sự tin tưởng ở nhau. Dù có còn muốn gắn bó với Arsenal hay không, Sanchez cũng nên nhận thức được một điều rằng: CLB hay HLV trưởng không “phản bội” anh.

Arsenal nên gia hạn hợp đồng với Sanchez trước Ozil
Cựu cầu thủ Arsenal, Bob Wilson khuyên đội bóng cũ nên gia hạn với tiền đạo Alexis Sanchez trước Mesut Ozil.

Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X