Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: La Liga không chào đón Sergio Aguero

Thứ Tư 08/02/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero là một ngôi sao sáng giá và những tin đồn anh rời Man City trong mùa hè tới đã thu hút được sự chú ý trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, không có nhiều dấu hiệu cho thấy tiền đạo người Argentina sẽ quay trở lại La Liga trong thời gian tới.


Sergio Aguero được cho là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã từng được La Liga chắp cánh. Sau khi gia nhập Atletico Madrid từ đội bóng quê nhà Independiente khi còn là một cậu bé tuổi teen, Aguero đã từng bước trưởng thành và ghi tổng cộng 102 bàn thắng. Đã có nhiều lúc El Kun tạo cho người ta cảm giác một mình anh cũng có thể đưa đội bóng đến với chiến thắng bất kể đối thủ có là ông lớn như Barcelona. Trong 16 lần đối đầu với Barca, Aguero đã ghi được 7 bàn thắng và 3 lần kiến tạo.

Vì nhiều lý do, người hàng xóm Real Madrid đã muốn có Aguero từ khi còn chơi cho Atletico song bất thành khi anh chuyển sang Man City với giá 45 triệu Euro mùa hè năm 2011. Ngay cả như vậy, những tin đồn Real rồi cả Barca muốn mang Aguero trở lại với La Liga đã xuất hiện thường thường xuyên những năm qua. Nhưng tất cả đã chỉ còn là quá khứ. Khi mà vị trí chân sút số 1 tại Man City đang bị đe dọa bởi sự nổi lên của người đàn em Gabriel Jesus và những tin đồn anh sắp ra đi nổi lên, thật trớ trêu là các ông lớn tại Tây Ban Nha lại không có đả động gì.
 
Quan diem La Liga khong chao don Sergio Aguero hinh anh
Aguero đang gặp khó khăn tại Man City

Ngay từ ý nghĩ đầu tiên, chúng ta hẳn sẽ nghĩ ngay tới khả năng Aguero trở lại Atletico, nơi anh vẫn nhận được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ. Nhưng có điều rằng ban lãnh đạo của Los Colchoneros lại không có được sự bao dung như thế. 6 năm trôi qua, họ vẫn chưa quên được ngày mà Aguero dứt áo ra đi dù đã được đề nghị tiếp tục gắn bó. Ở thời điểm đó, chân sút này và người đại diện đã gây sức ép để buộc các sếp Atletico phải để anh tới với Man City đang nổi lên như một đại gia lắm tiền nhiều của.

Sau cùng, Aguero đã đạt được ý nguyện nhưng đổi lại là cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người từng là cấp trên của mình. Trao đổi với tờ El Transistor đầu tuần này, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico thẳng thắn chia sẻ sẽ không đàm phán với Aguero cùng người đại diện của anh thêm một lần nữa. “Aguero là cầu thủ duy nhất đã rời Atletico cùng những lùm xùm, đó là một quyết định ngu ngốc. Anh ấy đến như một người hùng và ra đi bằng cửa hậu.”
 
Quan diem La Liga khong chao don Sergio Aguero hinh anh 2
Lãnh đạo Atletico vẫn chưa quên vết đen của Aguero trong quá khứ

Về mặt chuyên môn, Aguero cũng không phải mẫu cầu thủ mà HLV Diego Simeone thực sự muốn. Nếu có đầu tư lớn trong mùa hè tới, công thần của Atletico có lẽ chỉ hướng tới Diego Costa, người có tinh thần chiến đấu rực lửa cùng phong cách thi đấu năng nổ giống như những gì Jesus đã làm để chiếm được lòng tin của HLV Pep Guardiola tại Man City. Lối chơi nghệ sĩ của Aguero sẽ không có đất để phát huy tại Atletico thời Simeone vốn luôn đặt kỷ luật lên hàng đầu.

Xét trên tiêu chí hướng tới sự đẹp mắt, Aguero hợp với Real hơn. Hiện tại đội bóng Hoàng gia cũng đang tìm kiếm một tiền đạo mới trong bối cảnh Karim Benzema và Alvaro Morata chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu. Sau gần một thập kỷ theo đuổi, hiện tại là cơ hội không thể tốt hơn để Florentino Perez đưa Aguero về với sân Santiago Bernabeu. Có điều thời thế lúc này đã thay đổi khi El Kun sẽ tròn 29 tuổi vào tháng 6 tới.
 
Góc Real: Nên thay Benzema nhưng không phải bằng Aguero
Sau chuỗi trận bết bát, Real đã trở lại với chiến thắng trước Sociedad. Thêm một trận cầu mà hàng công, nhất là tiền đạo Benzema lại gây thất vọng.

Trong thời gian gần đây, Perez và các cộng sự chỉ có hứng thú với những ngôi sao chưa bước qua thời kỳ đỉnh cao của mình như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos hay James Rodriguez… Cái thời họ chi tiền tấn để mang về những cầu thủ đã đạt tới độ chín song cứng tuổi như Zinedine Zidane, David Beckham, Figo rồi Ronaldo Nazario đã ở lại phía sau. Lúc này, mục tiêu hàng đầu mà Real thực sự khao khát phải là Paulo Dybala, cũng là một mũi công Argentina nhưng trẻ hơn 5 tuổi.

Phía Barca có chi tiêu cởi mở hơn trong những năm qua nhưng cũng đóng cánh cửa trước mắt Aguero. Tiền đạo sinh năm 1988 với Lionel Messi là bạn rất thân thậm chí còn là cha đỡ đầu cho cậu con trai Benjamin của anh. Họ đã cùng nhau trải qua mọi cấp bậc quốc tế cùng Argentina, cùng vô địch U20 World Cup năm 2005 và sau đó là Olympic Bắc Kinh năm 2008. Dù vậy, chưa khi nào Aguero và Messi được xem là một cặp bài trùng ăn ý bởi khả năng phối hợp tác chiến còn hạn chế.
 
Quan diem La Liga khong chao don Sergio Aguero hinh anh 3
Sự kết hợp giữa Messi và Aguero chỉ là khiên cưỡng

Ngoài ra, cơ hội đá chính của Aguero tại Barca cũng không sáng sủa hơn tại Man City là bao. Bộ ba MSN của Blaugrana vẫn đang đạt phong độ đỉnh cao và không dễ để cạnh tranh. Những Neymar và Luis Suarez đều đã ký hợp đồng mới dài hạn trong khi ngày Messi làm điều tương tự cũng không còn xa. Lúc này, Barca cần hơn một nhạc trưởng ở khu trung tuyến thay cho Andres Iniesta đã lớn tuổi.

Tất cả những phân tích trên chỉ ra một điều rằng ngay cả khi Aguero có thực sự rời Man City trong mùa hè 2017, điểm đến của anh cũng khó có thể là La Liga. Những Chelsea, PSG hay Inter Milan sẽ là những lựa chọn khả dĩ hơn với El Kun trong hoàn cảnh hiện tại.
Chi 75 triệu bảng, Chelsea muốn có sao khủng của Man City
Theo nguồn tin từ Daily Mirror, Chelsea đang dành sự quan tâm đặc biệt tới tiền đạo Sergio Aguero, cầu thủ đang bị thất sủng tại sân Etihad trong thời gian gần...

Vân Anh (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X