Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Đội hình của M.U mùa tới sẽ ra sao?

Thứ Ba 19/07/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm những trận đấu giao hữu tiền mùa giải, HLV Jose Mourinho đang làm việc rất cẩn trọng để lựa chọn khoảng 25 cầu thủ cho một mùa giải Premier League đầy thử thách trước mắt cùng đội bóng trong mơ của ông, Manchester United. Điều đó cũng có nghĩa là một số cái tên đáng chú ý sẽ phải rời khỏi Old Trafford.

Theo quy định của BTC Premier League, một đội bóng cần đăng ký tối đa 25 cầu thủ, trong đó chỉ được có tối đa 17 cầu thủ không thuộc nhóm home-grown* (HG). Nôm na mà nói tức là họ phải có tối thiểu 8 người thuộc dạng home-grown. Số lượng cầu thủ U21** sẽ là không giới hạn, nhưng đối với nhiều đội bóng, luật định này cũng khiến họ gặp khó khăn.

Quan diem Doi hinh cua MU mua toi se ra sao hinh anh
Jose Mourinho đứng trước nhiều sự lựa chọn

Tất nhiên trong đội hình của Manchester United, một số vị trí dù có thể không được đảm bảo vị trí chính thức, nhưng khả năng họ bị đem bán là không thể. Không tính các thủ môn, Luke Shaw, Phil Jones, Chris Smalling, Ander Herrera, Michael Carrick, Jesse Lingard, Morgan Schneiderlin, Anthony Martial và Wayne Rooney coi như chắc chắn sẽ vẫn ở lại Old Trafford mùa tới, trừ khi họ nhận được những lời đề nghị không thể cưỡng lại đến từ những đội bóng khác. Hơn nữa, có tới 8 trong số 9 cầu thủ này đều có suất HG hoặc U21, giúp cho Mourinho không cần phải lo lắng nhiều về luật home-grown.

Không khó để dự đoán rằng Jose Mourinho sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 sở trường để làm chủ đạo với những biến thể trong trận đấu thành 4-4-2 hoặc 4-3-3 tuỳ vào mỗi tình huống. Đó là những sơ đồ căn bản và các cầu thủ của ông sẽ không mất thời gian để thích nghi. Nhưng vấn đề là “Người đặc biệt” luôn muốn những cầu thủ có sức bền và khả năng tranh chấp tốt, đồng thời chuyên môn hoá ở từng vị trí. Điều đó khiến cho tương lai của khá nhiều cầu thủ bị đặt dấu hỏi.

Quan diem Doi hinh cua MU mua toi se ra sao hinh anh 2
Paul Pogba nhiều khả năng sẽ cập bến M.U

Sau khi đã có Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan, Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ mang về thêm Paul Pogba hoặc một cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm, tức là ông sẽ phải bán đi ít nhất khoảng 4, 5 cầu thủ tương ứng. Theo nhiều nguồn tin, những cái tên sẽ phải ra đi đã được khoanh vùng. Daley Blind, Juan Mata, Bastian Schweinsteiger và Marcos Rojo đều không có nhiều cơ hội được tiếp tục ở lại bởi họ đã được rao bán trên TTCN và tài năng của những cầu thủ này vẫn còn hữu ích với rất nhiều đội bóng khác, nhưng không phải là Manchester United của Jose Mourinho.

Daley Blind hay Juan Mata đều sở hữu khả năng chuyền bóng xuất sắc, nhưng họ không phải những mẫu cầu thủ tranh chấp tuyệt vời. Schweinsteiger thì đã qua thời kỳ đỉnh cao và thể lực của anh đang suy giảm rất nhanh. Ấy là chưa kể ở tuyến giữa M.U hiện tại đã có một Michael Carrick chậm chạp ở tuổi “băm” nhưng vừa được ký hợp đồng mới.

Trường hợp của Marcos Rojo không giống như ba cầu thủ kể trên, nhưng anh lại không chuyên môn hoá ở vị trí nào. Rojo thiếu đi sự mạnh mẽ và khả năng tranh chấp tốt của một trung vệ, cũng như khả năng leo biên tấn công của một hậu vệ trái. Cầu thủ người Argentina được Louis van Gaal đưa về chỉ để thi đấu trong vai trò trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ nhưng đó là điều không bao giờ có thể xảy ra dưới triết lý của Jose Mourinho.

Quan diem Doi hinh cua MU mua toi se ra sao hinh anh 3
Rojo nằm trong số những cái tên cần bị thanh lý

Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ cũng đang phải tận dụng quãng thời gian du đấu trước mùa giải để níu kéo lấy hy vọng được ở lại Old Trafford mùa tới, đặc biệt là khi một vài cầu thủ trẻ vốn chỉ được tính ở danh sách dự phòng mùa trước sẽ được đôn lên đội 1 mùa này, như Timothy Fosu-Mensah và Marcus Rashford. Đó là Memphis Depay, Adnan Januzaj, Andreas Pereira, Antonio Valencia, Guillermo Varela, James Wilson, Will Keane và Ashley Young.

Jose Mourinho có thể cũng sẽ không chỉ dừng lại ở 4 chữ ký mới nếu như nhóm cầu thủ này không đạt được kỳ vọng của ông, chính vì thế mà cầu thủ nào cũng cần phải nỗ lực hết sức mình trong những trận đấu tới. Đó là chưa kể những Paddy McNair hay Matteo Darmian vốn sẽ trở lại tập trung cùng các đồng đội muộn hơn.

Memphis Depay nhiều khả năng sẽ là cái tên sẽ được đem cho mượn hoặc rao bán nếu như anh tiếp tục thi đấu kém thuyết phục như màn ra mắt ở trận gặp Wigan. Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ chỉ giữ lại một trong ba tiền vệ là Depay, Januzaj và Pereira và có thể ông sẽ lựa chọn cái tên cuối cùng, cầu thủ đa năng hơn cả để làm phương án dự phòng khi cần thiết. James Wilson, Will Keane hay Guillermo Varela thậm chí còn có ít cơ hội hơn nhưng việc được mang đi cho mượn dẫu sao cũng tốt hơn cho sự phát triển của những cầu thủ này. Mourinho là một HLV đề cao tính kinh nghiêm và không khó để nhận định rằng Valencia và Young sẽ được giữ lại.

Dự đoán danh sách đội hình Manchester United mùa tới

Thủ môn: David de Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone (HG).

Hậu vệ: Eric Bailly, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Phil Jones (HG), Chris Smalling (HG), Luke Shaw (U21), Paddy McNair (U21), Timothy Fosu-Mensah (U21).

Tiền vệ: Ander Herrera, Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan, Marouane Fellaini, Michael Carrick (HG), Morgan Schneiderlin (HG), Jesse Lingard (HG), Ashley Young (HG), Andreas Pereira (U21).

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney (HG), Anthony Martial (U21), Marcus Rashford (U21).

*Home-grown:
Là những cầu thủ thi đấu cho những đội bóng Anh 3 năm trước khi bước sang tuổi 21.

**U21: Là những cầu thủ sinh từ 01/01/1995 trở lại đây.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X