Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Coutinho đang kéo lùi Liverpool?

Thứ Tư 04/10/2017 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Philippe Coutinho đã ghi bàn ở 3 trận gần nhất, song thành tích mà Liverpool thu về lại rất khiêm tốn.

 

Trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle cuối tuần vừa rồi, tiền vệ Philippe Coutinho được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Brazil là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách với cú dứt điểm từ xa rất hiểm hóc. Tính ra, cầu thủ Brazil đã có tổng cộng 17 bàn từ các tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm địa kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2013. Thành tích này của Coutinho tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác thi đấu ở giải Ngoại hạng trong 6 mùa gần nhất. Trước đó, anh cũng ghi một bàn thắng từ xa tuyệt đẹp vào lưới Spartak Moscow ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, hai bàn thắng gần nhất của tiền vệ Coutinho không giúp Liverpool giành chiến thắng khi Lữ đoàn đỏ đều chỉ có kết quả hòa 1-1. 
Tien ve Philippe Coutinho dang keo lui Liverpool hinh anh
Coutinho liên tiếp ghi bàn trong những trận gần đây
Sau khi không thể đến Barca ở Hè 2017, Coutinho đã được HLV Klopp đưa trở lại đội hình chính thức của Liverpool. Trong 6 lần ra sân ở mùa giải này anh ghi 3 bàn thắng và 1 kiến tạo, một thành tích không tồi. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng có Coutinho trên sân Liverpool lại không thu về những kết quả tốt. Cụ thể, vắng cầu thủ sinh năm 1992, The Kop thắng 4/6 trận đầu mùa. Nhưng từ khi cầu thủ 25 tuổi trở lại thi đấu, đội chủ sân Anfield chỉ thắng 1/6 trận gần nhất. 
M.U sẽ kết thúc giấc mơ vô địch Premier League của Liverpool
Cựu sao Liverpool, John Aldridge khẳng định nếu để thua M.U tại sân Anfield tại vòng 8 khả năng Liverpool vô địch Premier League sẽ không còn.
Khi Coutinho ra sân trở lại, HLV Klopp đã phải phá vỡ hệ thống được vận hành từ đầu mùa. Theo đó, ông thầy người Đức bố trí cầu thủ người Brazil đá lệch trái ở hàng tiền vệ cùng với Henderson và Georginio Wijnaldum. Trên hàng công Mane và Salah là hai tiền đạo cánh, còn ở trung tâm Firmino và Sturridge thay nhau đá chính. Những tưởng với sự có mặt của một cầu thủ sáng tạo như Coutinho ở phía sau, những ngôi sao trên hàng công sẽ có nhiều bóng để dứt điểm. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Liverpool chỉ ghi 8 bàn trong 6 trận mà cầu thủ 25 tuổi ra sân ở mùa giải này. Trước đó, họ ghi tới 17 bàn trong 6 trận cầu thủ người Brazil không góp mặt.
Tien ve Philippe Coutinho dang keo lui Liverpool hinh anh 2
Coutinho ghi bàn những Liverpool không thể thu về những kết quả như ý
Trong hai trận gần nhất, Liverpool dứt điểm đến 33 lần trước Spartak Moscow và Newcastle, nhưng chỉ 8 trong số đó đi trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Như thế có nghĩa là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ vào khoảng 6%. Rõ ràng những thống kê đang cho thấy rằng Coutinho đang khiến khả năng tấn công của Liverpool kém đi. Sự có mặt của cầu thủ 25 tuổi đã phá vỡ hệ thống tấn công được xây dựng trước đó. Ở những trận đầu tiên Mane, Firmino và Salah hợp thành tam tấu cực kỳ lợi hại. Họ có xu hướng di chuyển lên phía trên nhanh nhất có thể khi có bóng, những cầu thủ này tận dụng tốc độ, khả năng chạy chỗ và dứt điểm rất tốt để mang về những bàn thắng.
Liverpool nhận được lời mời gọi từ Van Dijk
Trung vệ Van Dijk khẳng định anh sẽ ra đi trong tháng Một nếu như Liverpool thuyết phục thành công Southampton.
Khi Coutinho có mặt trên sân, cầu thủ người Brazil có thói quen giữ bóng lại để chờ sự phối hợp từ các đồng đội, điều đó vô tình khiến tốc độ trong những tình huống lên bóng của The Kop bị chậm lại. Không những vậy, bản đồ nhiệt còn cho thấy Coutinho thường xuyên chơi vào vị trí do Mane đảm nhiệm, điều đó khiến khả năng sát thương của cựu sao Southampton suy giảm đáng kể. 3 trận gần nhất Mane đều không ghi bàn, rõ ràng tầm ảnh hưởng của anh đã bị suy giảm đáng kể khi Coutinho trở lại.
Tien ve Philippe Coutinho dang keo lui Liverpool hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Mane ở trận hòa Newcastle 1-1
Không những vậy thói quen dứt điểm từ xa quá nhiều của Coutinho cũng nhiều lần phung phí cơ hội của The Kop. Cầu thủ người Brazil sút bóng từ xa nhiều nhất trong 6 mùa giải gần nhất ở Premier League, nhưng chất lượng thì chỉ xếp thứ 21. Theo đó, chỉ có 17/284 cú dứt điểm từ xa được cầu thủ này thực hiện chuyển hóa thành bàn thắng. Không ít lần Mane hay Salah cảm thấy chán nản khi Coutinho quá lạm dụng kỹ năng sở trường thay vì phối hợp với các đồng đội. Không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người Brazil, nhưng dường như Klopp chưa biết kết hợp anh với các ngôi sao tấn công còn lại. Nếu không nhanh chóng giải quyết bài toán này, khả năng hàng công Liverpool tiếp tục tậm tịt như trong những trận đấu gần đây là hoàn toàn có thể.

Video Newcastle 1-1 Liverpool (Vòng 7 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X