Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chỉ trích cầu thủ M.U là màn kịch dại dột của Mourinho!

Thứ Ba 08/11/2016 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng giải hạn 3-1 trước Swansea, người hâm mộ tin rằng các cầu thủ M.U cũng như HLV Mourinho sẽ có tâm trạng thoải mái hơn nhiều so với trước đó. Tuy nhiên, tất cả đã nhầm. Mou là “Người đặc biệt” và cách ông đón nhận chiến thắng cũng rất đặc biệt. Nhưng có điều chưa chắc cách hành xử của nhân vật uy quyền tại M.U đã là sáng suốt…


Nhìn vào đội hình ra sân của Man United trước Swansea tại vòng 11 Premier League hồi cuối tuần, người ta cảm thấy ngạc nhiên khi bộ tứ vệ của họ là những cái tên lạ lẫm. Từ trái sang phải, những Matteo Darmian, Marcos Rojo, Phil Jones và Ashley Young đều chỉ được xem như những người thừa và còn nằm trong danh sách cần thanh lý của HLV Jose Mourinho hồi đầu mùa.

Thật may đã không có thảm họa nào xảy ra dù M.U vẫn để lọt lưới từ một tình huống phòng tuyến của họ bỏ quên trung vệ Mike van der Hoorn của Swansea và để anh đánh đầu tung lưới David de Gea. Một phần là vì đối thủ quá yếu, một phần là tuyến trên của Quỷ đỏ đã chơi một trong những trận hay nhất từ đầu mùa khi không những phối hợp ăn ý với nhau mà còn đạt hiệu quả tuyệt đối với 3 cú dứt điểm trúng đích có 3 bàn.

Quan diem Chi trich cau thu MU la man kich dai dot cua Mourinho! hinh anh
M.U đã sử dụng hàng thủ lạ lẫm trước Swansea

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang dần lan rộng với những kết quả tệ hại trên mọi đấu trường, chiến thắng 3-1 trước Swansea tối chủ nhật được xem như một liều thuốc tinh thần vô giá với các thành viên M.U. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của người hâm mộ, Mourinho có cái nhìn và tâm trạng của riêng ông. Thay vì vui sướng trước chiến thắng giải hạn của đội nhà, “Người đặc biệt” lại dùng một cuộc trả lời phỏng vấn để rỉa róc hai học trò Chris Smalling và Luke Shaw.

Theo đó, việc Mourinho phải sử dụng một hàng thủ xa lạ trước Swansea vốn không phải chủ ý của ông mà là bởi những Smalling và Shaw đồng loạt từ chối thi đấu với lý do chưa bình phục và chưa đủ thể lực. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng: “Dù thi đấu chuyên nghiệp ở bất kỳ môn thể thao nào, sẽ phải có lúc bạn không đạt thể trạng 100%. Để phát triển, bạn phải vượt qua giới hạn của mình.”

Quan diem Chi trich cau thu MU la man kich dai dot cua Mourinho! hinh anh 2
Smalling và Shaw nhận chỉ trích từ Mourinho khi từ chối ra sân

Chưa hết, thay vì ca ngợi sự hồi sinh của những Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba, Mourinho đã dành lời khen đặc biệt cho hàng phòng ngự. Ông tuyên dương đích danh những Young và Darmian đã chấp nhận chơi trái vị trí rồi Jones đồng ý ra sân dù chưa sẵn sàng. Tất cả xem ra chỉ nhắm tới mục đích: mỉa mai Smalling, Shaw và dằn mặt phần còn lại của đội bóng. Mourinho muốn gửi tới các cầu thủ M.U một thông điệp đanh thép rằng hoặc làm theo lời tôi hoặc phải làm khán giả. 

Mỗi người có quan điểm của riêng mình về việc này song tin chắc đa số CĐV của M.U không thể đứng về phía Mourinho. Trong mọi hoàn cảnh, luôn tồn tại hai tinh thần “trung” và “ngu trung”. Nếu Smalling và Shaw nín nhịn ra sân chơi trước Swansea, họ sẽ được xem là hết lòng trung thành với đội bóng. Song hãy đặt vấn đề với một thể trạng không tốt, đầu óc của họ cũng không còn tỉnh táo để xử lý các pha bóng và nguy cơ lớn gây nên sai lầm. Khi đó, họ thực sự là những kẻ ngu trung.

Mourinho chỉ đích danh hai ngôi sao không thi đấu hết mình
(Bongda24h.vn) - Sau trận Swansea 1-3 M.U, HLV Jose Mourinho cho rằng bộ đôi Luke Shaw và Chris Smalling không muốn ra sân thi đấu.

Cần biết rằng ở đại chiến với Chelsea cách đây 2 tuần, chính Smalling là người xung phong tiêm thuốc giảm đau để được ra sân. Nhưng kết quả thì sao? Một tinh thần quả cảm chẳng đủ để anh xóa đi thể xác tàn tạ để rồi mắc lỗi lớn ở 3 trong số 4 bàn thua còn M.U thảm bại 0-4 trong trận cầu quan trọng của mùa giải. Trừ Mourinho, chẳng ai bắt học trò hai lần đi vào một ngõ cụt như vậy.

Quá khứ chỉ ra đây không phải là lần đầu tiên Mourinho “áp bức” học trò một cách vô lý đến vậy. Tại Chelsea, ông từng bắt những Eden Hazard hay Cesc Fabregas phải tham gia phòng ngự dù không phải sở trường để rồi họ không thể đáp ứng và bị loại khỏi đội hình chính. Sau khi Mourinho bị sa thải, nhiều người quay sang kết oán với những Hazard hay Fabregas như một trong những “con chuột” phá hoại Chelsea và ông thầy của mình.

Quan diem Chi trich cau thu MU la man kich dai dot cua Mourinho! hinh anh 3
"Người đặc biệt" đang diễn một màn kịch dở tệ

Song khi tình cảm lấn át lý trí, chúng ta quên mất một điều rằng: “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Khi một vị tướng đã không được lòng quân dân, tình trạng rã đám là khó tránh và không thể trách những Hazard và Fabregas đã không chơi đúng sức khi xung quanh họ là rất nhiều sức ép. Câu chuyện tương tự dường như đang lặp lại tại M.U vào lúc này.

Mourinho sau một chuỗi chiêu trò tấn công đồng nghiệp (chê bai Antonio Conte vì hành động kêu gọi sự cổ vũ của các CĐV trong trận thua Chelsea), tấn công trọng tài (cãi nhau với trọng tài Mark Clattenburg vì cho rằng ông bỏ qua một quả penalty ở trận với Burnley) nhưng phản tác dụng, giờ lại chuyển sang tấn công chính các học trò của mình. Thật ngạc nhiên khi sau quãng thời gian thất bát vừa qua, cựu HLV Real Madrid và Chelsea vẫn chưa từ bỏ thứ vũ khí tưởng chừng đã cũ kỹ, rỉ sét của mình.

“Người đặc biệt” vẫn vậy, vẫn cao ngạo và khắc nghiệt như xưa. Nhưng trong tình huống này, cách hành xử của ông dù là bộc phát hay một màn kịch có sắp đặt cũng chỉ mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, đặc biệt dại dột. Gây áp lực lên các cầu thủ chưa khi nào là một giải pháp khôn ngoan và nếu như Mourinho đã thất bại thê thảm cách đây 1 năm thì chẳng lý gì giờ tương lai của ông lại sáng sủa hơn. Nên nhớ rằng M.U khác với Chelsea, Old Trafford chẳng phải là nhà của ông giống như Stamford Bridge đâu!

Thắng Swansea, Mourinho ca ngợi hàng thủ chắp vá của M.U
Hàng thủ của Manchester United đã nhận được những lời khen ngợi của HLV Jose Mourinho sau trận thắng 3-1 trước Swansea City.

Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X