Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Bằng mọi giá, M.U phải giữ chân De Gea!

Thứ Tư 19/07/2017 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những lời đề nghị hấp dẫn được Real Madrid gửi tới Manchester United để có thủ môn David De Gea nhưng dù thế nào, đội chủ sân Old Trafford cũng phải từ chối.


Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez của họ quả không hổ danh là “ông trùm” trên thị trường chuyển nhượng. Ban đầu, người ta những tưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ mất đi Alvaro Morata trước sự săn đón sát sao của Man United. Ngay sau mùa giải 2016/17 kết thúc, HLV Jose Mourinho đã xác định Morata là mục tiêu số 1 trên hàng công và cùng với bộ phận chuyển nhượng M.U tập trung “tấn công” tổng lực để sớm mang anh về Old Trafford.

Nhưng trước những đòn rất mạnh và hiểm của M.U, Real vẫn đứng vững thậm chí chuyển từ bất lợi thành có lợi. Bất chấp những lời đề nghị giá trị và cao nhất lên tới gần 70 triệu bảng từ phía Quỷ đỏ, chủ tịch Perez vẫn ngó lơ. Đầu đuôi của thái độ cứng rắn từ phía Real xem ra cũng chỉ vì một cái tên: David De Gea.

Quan diem Bang moi gia, MU phai giu chan De Gea! hinh anh
M.U không vì Morata mà để mất De Gea

Đầu tiên, những người đứng đầu sân Santiago Bernabeu muốn “trả đũa” những người đồng nghiệp phía M.U sau vụ máy fax nổi tiếng năm 2015. Khi đó, đúng ra De Gea đã trở thành người Real với giá 29 triệu bảng nhưng rồi chẳng hiểu sao chiếc máy fax của M.U lại bị hỏng ít phút trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chính thức đóng lại khiến các thủ tục không thể hoàn tất đúng hạn. Đội bóng Tây Ban Nha đinh ninh rằng lỗi lớn ở đây thuộc về đối tác và nghi ngờ họ vì không muốn nhả người đã viện ra một lý do khách quan vào đúng hạn chót.

Kế đến, sau khi đã khiến lãnh đạo và những nhân viên phụ trách chuyển nhượng M.U tức điên lên, Real lại ra yêu sách: muốn có Morata, phải các thêm De Gea vào hợp đồng. Đến tận thời điểm này, chủ tịch Perez vẫn xem cựu thành viên của Atletico Madrid là mục tiêu hoàn hảo trấn giữ khung gỗ của Real. So với thủ môn số 1 hiện tại là Keylor Navas, nhà tài phiệt ngành xây dựng tin rằng De Gea không chỉ trẻ hơn (26 so với 30) mà còn tài năng hơn. Thêm nữa, De Gea là người Tây Ban Nha và sẽ tăng thêm bản sắc cho Real.

Real lại lên kế hoạch “quấy rối” Man United và De Gea
Real Madrid sẵn sàng chi tới 50 triệu bảng để chiêu mộ thủ môn David De Gea từ Manchester United.

Tuy nhiên, toan tính của Real đã sụp đổ khi M.U quyết định nói không với Morata. Phó chủ tịch Ed Woodward của Quỷ đỏ không muốn mua tiền đạo dự bị của Real với giá “trên trời” và cũng không muốn nhả De Gea. M.U nhanh chóng chuyển hướng sang Romelu Lukaku của Everton và hoàn tất bản hợp đồng 75 triệu bảng với tuyển thủ Bỉ. Song câu chuyện giữa Real và M.U thì chưa dừng ở đó.

Với quyết tâm có được De Gea đi kèm với chứng tỏ quyền lực trên thị trường chuyển nhượng, Real đã gửi đề nghị 50 triệu bảng tới M.U. Không lâu sau, báo chí đồn đoán rằng phía Quỷ đỏ muốn đối tác khó ưa nhượng lại Toni Kroos cho họ rồi mới chịu ngồi vào bàn đàm phán. Chứng kiến động thái kể trên, các CĐV M.U hy vọng đó chỉ là lời dọa dẫm tới từ đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Lý do: M.U không thể mất De Gea vào lúc này.

Quan diem Bang moi gia, MU phai giu chan De Gea! hinh anh 2
M.U và HLV Mourinho nhất quyết phải giữ De Gea

Ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc, Mourinho đã tỏ rõ ý định siết chặt phòng tuyến của M.U nhất là khi họ chuẩn bị trở lại Champions League. Đầu tiên, Quỷ đỏ nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng xấp xỉ 31 triệu bảng chưa kể phí phát sinh với trung vệ Victor Lindelof. Hiện tại, họ cũng đang săn lùng một tiền vệ phòng ngự thay thế cho Michael Carrick lâu dài và một trong những mục tiêu đều có tài năng như Nemanja Matic, Fabinho, Eric Dier hay Radja Nainggolan dự kiến sẽ được giao việc đó.

Có điều nhả De Gea cho Real rất có thể sẽ là một bước lùi của M.U. Đội bóng này cũng như HLV Mourinho đều có tham vọng rất lớn và để mang những danh hiệu cao quý như Premier League hay Champions League về sân Old Trafford, điều bắt buộc là họ phải có một đội hình chất lượng. Không chỉ là nhiều ngôi sao, họ còn phải đạt được sự cân bằng.

Góc M.U: Khi Mourinho đứng trên vai của những “người khổng lồ”
Những bản hợp đồng với những “người khổng lồ” như Romelu Lukaku hay Victor Lindelof chứng tỏ rõ triết lý xây dựng Man United của HLV Jose Mourinho mùa này.

Người hâm mộ M.U chẳng thể quên được họ đã mất bao lâu để tìm được một người đủ tầm vóc và bản lĩnh kế thừa đôi găng của Peter Schmeichel. Vô số những thủ môn đã bị choáng ngợp trước áp lực lớn và có những màn trình diễn thảm họa cho tới trước khi Edwin Van Der Sar xuất hiện. Thật may là sau khi Van Der Sar giải nghệ, Sir Alex Ferguson đã ngay lập tức tìm ra De Gea thay thế. Sau một thời gian làm quen, trong khung gỗ của M.U đã thực sự có một người khổng lồ.

Với những pha bay lượn khó tin, đã không ít lần De Gea cứu những bàn thua trông thấy cho M.U. Không phải ngẫu nhiên mà trong suốt 3 mùa liền (2013/14, 2014/15, 2015/16), người gác đền 26 tuổi đã vinh dự nhận giải Sir Matt Busby dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất CLB. Hiếm có một thủ môn nào để lại ấn tượng đến mức vượt qua cả những ngôi sao tấn công như De Gea đã làm tại M.U.

Quan diem Bang moi gia, MU phai giu chan De Gea! hinh anh 3
Đổi De Gea lấy Kroos không phải giải pháp hay của M.U

Nếu M.U để mất De Gea, việc họ mua Lindelof (chưa xuất sắc ở 2 trận ra mắt) cũng giảm đi ý nghĩa. Giả sử có Kroos theo chiều ngược lại từ Real, cũng chưa hẳn đã là niềm vui quá lớn với Quỷ đỏ. Chưa nói tới tiền vệ người Đức chưa có kinh nghiệm tại Premier League, tích hợp anh vào hàng tiền vệ cũng là bài toán khó. Hiện M.U đã có Ander Herrera (Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước) và Paul Pogba (hợp đồng kỷ lục thế giới) và cần hơn một người làm nhiệm vụ càn quét thay vì điều phối bóng.

Nếu vẫn cần Kroos, M.U có thể mua trực tiếp thay vì đem De Gea làm một phần hợp đồng. Họ có nguồn lực tài chính đáng ghen tị, chẳng kém gì Real và cần phải thể hiện uy quyền của mình. Thật khó tránh khỏi viễn cảnh De Gea một ngày nào đó sẽ trở thành Galactico tại sân Bernabeu khi đó là nguyện vọng của anh. Tuy nhiên, dù gì M.U cũng cần giữ lại cho mình một siêu sao trong khung gỗ cho đến khi nào không thể.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang bongda24h.vn:

 >> Bóng đá <<

Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X