Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Sanchez sẽ đẩy các sao trẻ M.U đi vào lãng quên

Thứ Tư 24/01/2018 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của Alexis Sanchez có thể sẽ khiến Anthony Martial và Marcus Rashford trôi vào quên lãng tại Man United.


Trong ngày Alexis Sanchez chính thức ký hợp đồng với Manchester United, Jesse Lingard đã viết một dòng trạng thái trên trang cá nhân Twitter: “Xin chào Alexis Sanchez! Chào mừng anh đến với Man United. Tôi biết anh luôn muốn tham gia điệu nhảy Milly Rock với anh em nhà này mà.”

Nhưng hãy để ý mà xem, hai mũi công khác của M.U là Anthony Martial và Marcus Rashford đến giờ vẫn chưa gửi lời chào mừng Sanchez gia nhập đội bóng. Có thể họ chưa có thời gian, nhưng nhiều người tin rằng nguyên nhân chính nằm ở việc những thanh niên 22 và 20 tuổi này lo ngại về tương lai của mình. Một cầu thủ đẳng cấp, được trải thảm đỏ tới Old Trafford như Sanchez đương nhiên không thể ngồi dự bị. Và ngày anh đặt bút ký vào hợp đồng với M.U cũng là lúc mà Martial và Rashford cảm thấy chột dạ.

Quan diem Sanchez se day cac sao tre MU di vao lang quen hinh anh
Sanchez mang theo nhiều hy vọng cho M.U

Sanchez cũng vốn không phải mẫu cầu thủ thích phải ngồi ngoài dù chỉ là vài phút. Anh từng không ít lần phản ứng với HLV Arsene Wenger, người hết mực bảo vệ mình trong những năm tháng tại Arsenal chỉ bởi bị thay ra sớm. Đó cũng là một lý do không nhỏ tác động tới việc chọn M.U làm bến đỗ mới thay vì Man City của Sanchez. Người ta nói nhiều về việc “El Nino Maravilla” (Cậu bé kỳ diệu) tới Man đỏ vì tiền, song hãy cùng Bongda24h.vn đặt ngược vấn đề: Man xanh có thực sự thiếu tiền không?

Đã có những dự đoán về vị trí của Alexis Sanchez tại M.U, từ bên phải, phía sau Romelu Lukaku hoặc thậm chí là đá trung phong. Tuy nhiên, có một thực tế là Sanchez xây dựng thương hiệu của mình tại Arsenal ở vị trí tiền đạo lệch trái. Cũng như Martial và Rashford, anh có sở trường là những pha đi bóng tốc độ, qua người khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, ở tất cả những tố chất rồi đặc biệt là tính hiệu quả, Sanchez đều hơn hai đồng đội mới.

Quan diem Sanchez se day cac sao tre MU di vao lang quen hinh anh 2
Nhưng không phải thành viên nào của M.U cũng vui mừng với điều đó

Martial, người đang có phong độ cao có thể không còn được đá chính thường xuyên sau khi Sanchez lãnh áo số 7 huyền thoại của M.U. Trong khi đó, số phận của Rashford – người chỉ chơi vỏn vẹn 33 phút từ đầu năm 2018 tại Premier League có khi còn thê thảm hơn. 2 trong số những tài năng trẻ nổi bật dưới thời Louis van Gaal đang có nguy cơ ra rìa dưới thời Jose Mourinho.

Chuyện Mourinho rẻ rúng các cầu thủ trẻ đã không còn là chuyện hiếm. Chẳng nói đâu xa, việc ông đẩy Lukaku khỏi Chelsea rồi mua lại anh với giá 75 triệu bảng tại M.U là ví dụ điển hình. Khi đó, “Người đặc biệt” thà đặt niềm tin vào lão tướng Samuel Eto'o, Fernando Torres chỉ còn hư danh rồi Demba Ba trình độ bình thường (28 đến 32 tuổi) còn hơn là Lukaku mới chỉ 20 tuổi. Đó cũng là câu chuyện buồn mà Kevin de Bruyne và Mohamed Salah đã trải qua tại sân Stamford Bridge khi Mou nắm quyền.

Điều gì sẽ xảy ra khi Sanchez cập bến Old Trafford?
Thương vụ dai dẳng nhất phiên chợ mùa đông này đã đến hồi kết. Tiền đạo Alexis Sanchez sẽ chuyển tới Man United và sẽ có trận ra mắt vào cuối tuần này.

Giờ đây, người ta lo ngại Martial và Rashford sẽ đi theo vết xe đổ đó. Thực tế, trong suốt 1 năm rưỡi dưới sự dẫn dắt của Mourinho, họ đều không có những tiến bộ rõ rệt. Niềm tin nơi người thuyền trưởng đặt vào những Quỷ trẻ Martial và Rashford cũng không thực sự lớn. Mùa trước, ngay cả khi Zlatan Ibrahimovic chưa chấn thương nặng và thi đấu vật vờ, Mou cũng không mạo hiểm để họ lĩnh xướng hàng công.

Suốt thời gian qua, Mourinho luôn giữ quan điểm hoặc Martial hoặc Rashford, không thể là cả hai cùng đá. “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu các chuyên gia nói rằng chúng tôi đã chơi với quá nhiều cầu thủ tấn công”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói hồi tháng 11. “Nếu như vậy, tôi sẽ nói rằng họ đúng. Đôi khi bạn sử dụng quá nhiều mũi công và mất kiểm soát trong các trận đấu.”

Quan diem Sanchez se day cac sao tre MU di vao lang quen hinh anh 3
Mourinho không hề ưu ái các tài năng trẻ như Rashford hay Martial

Nhiều người đang háo hức về một sự kết hợp giữa Sanchez, Martial và Rashford như cách Sir Alex Ferguson đã làm với Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Nhưng đó có lẽ là điều chỉ nằm trong giấc mơ của người hâm mộ. Mourinho chưa khi nào có suy nghĩ xuất phát các trận đấu với tất cả những mũi công mình có. Hơn nữa, sự cơ động của Paul Pogba cũng tạo cho ông suy nghĩ về sự cân bằng giữa các tuyến.

Mùa hè năm ngoái, Martial đã đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi M.U nhường chỗ cho Ivan Perisic của Inter Milan. Trong thương vụ Sanchez, cũng có tin anh bị đem làm “vật tế thần” như Henrikh Mkhitaryan. Phong độ ấn tượng những trận gần đây đã giúp vị thế của Martial được cải thiện, nhưng khi cuộc cạnh tranh với Sanchez là không cân sức, anh nên dần chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ phải dự bị nhiều hơn.

Trong khi đó, sự lo lắng dành cho Rashford – sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo M.U sau thế hệ vàng năm 1992 còn lớn hơn. Vì nhiều lý do từ Mourinho, Sanchez cho tới chính bản thân, việc được ra sân thường xuyên tại sân Old Trafford sẽ là cả một chặng đường gian khó, không dễ đến đích với anh.

Xem thêm một số thông tin về Alexis Sanchez

Xem thêm một số bài viết khác về Alexis Sanchez trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X