Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quái vật" Matic: Nỗi ám ảnh của Man City

Thứ Sáu 19/09/2014 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bảy tháng trước, khi Man City đang băng băng tiến về đích, họ bất ngờ khựng lại trước Chelsea, đội bóng vừa sở hữu một 'con quái vật'.

Trước khi tiếp Chelsea, Man City có tới 20 trận liên tiếp bất bại. Họ chỉ hòa 2 trận trong số này, và đặc biệt có những chiến thắng vô cùng ấn tượng: thắng Tottenham 2 lần với các tỷ số 6-0 và 5-1, hạ Bayern Munich trên sân khách 3-2, vùi dập Arsenal 6-3, vượt qua Liverpool 2-1. Chelsea, thời điểm ấy, với Man City, chỉ là cú trượt chân không may. Nếu như không có màn đánh đầu về ngớ ngẩn của Nastasic, còn lâu Torres mới trở thành người hùng ở những phút bù giờ.

matic
 

Man City không sợ Chelsea, bởi ở tất cả các vị trí, nửa xanh thành Manchester đều vượt trội. Từ trung vệ (Kompany so với Cahill), tiền vệ trung tâm (Yaya Toure so với David Luiz), hay tiền đạo (Negredo so với Eto'o). Ấy vậy mà The Citizens vẫn cứ thất thủ một cách không ngờ. Họ thua hẳn về số lần dứt điểm chính xác (3 so với 6). Ngay cả việc phòng ngự, Man City cũng là đội phải thủ nhiều hơn (33 lần xoạc bóng so với 15). Nhưng mấu chốt của vấn đề trong đêm 3/2 nằm cả ở hàng tiền vệ, khi ngôi sao hàng đầu Etihad - Yaya Toure - không đàn áp nổi lính mới Nemanja Matic.

Matic cập bến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiền vệ người Serbia chỉ có đúng 18 ngày chuẩn bị trước trận đánh lớn. Điều đáng nói, trận gặp Man City mới là lần đầu tiên, cựu cầu thủ Benfica đá chính ngay từ đầu ở Premier League. Mặc dù vậy, không hề có bất cứ sự bỡ ngỡ nào trong cách chơi của Matic khi đối đầu với đàn anh Yaya Toure. Mọi việc của một tiền vệ cầu thủ này đều làm từ tốt đến rất tốt: chuyền ổn (chính xác 86%), rê khá (3 lần rê dắt thành công), xoạc bóng dũng mãnh (4 lần cản phá thành công), không chiến cừ (chiến thắng 80%), và đặc biệt là khả năng giải nguy không tưởng (8/8 lần thành công).

Dấu ấn đậm nét nhất trong trận đại chiến Man City - Chelsea hồi tháng 2 của Matic chính là những lần đối mặt với Yaya Toure. Tiền vệ khét tiếng người Bờ Biển Ngà gần như không tài nào vượt qua nổi "con quái vật" (cách gọi của báo chí Anh sau trận) của Mourinho. Yaya Toure ở đâu, Nemanja Matic ở đó. Bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng luôn sẵn sàng trong mọi cuộc đua, từ tốc độ, va chạm, đến cả những tình huống vây bắt cầu thủ đối phương.

Sky Sports đã bình chọn Matic là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hôm đó. Đấy cũng là điều dễ hiểu bởi sau trận thua 0-1 trước Chelsea, Man City không còn là chính họ nữa. Họ thua 3/7 trận sau đó, bị Barca loại khỏi Champions League, và sốc nhất là thất bại trước Wigan ở FA Cup.

"Dư chấn" của Matic in đậm lên đôi chân của Yaya Toure. Cựu cầu thủ Barca phải mất 3 tuần để "hoàn hồn", trong chiến thắng trước Stoke City ngày 22/2. Mùa giải năm nay, Matic tiếp tục là chốt chặn vững chãi của hàng tiền vệ Chelsea, bên cạnh Cesc Fabregas. Và nếu Man City không muốn điều tồi tệ lặp lại, họ cần phải có phương án giải quyết "con quái vật" của Mourinho.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X