Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

QPR xuất sắc cắt đứt mạch trận bất bại của Arsenal ngay tại Loftus Road

Thứ Hai 02/04/2012 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyết tâm giành trận thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò Arsene Wenger đã bị đội chủ sân Loftus Road dội gáo nước lạnh bằng 2 bàn thắng của Taarabt và Diakite, đồng thời các cầu thủ QPR đã khiến cho pha làm bàn của Walcott chỉ còn mang tính chất danh dự.

Hành quân đến Loftus Road đêm nay, thầy trò Arsene Wenger rất quyết tâm giành thêm một chiến thắng nữa để tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng ấn tượng của mình lên con số 8, một thành tích mà trong lần cuối cùng đội chủ sân Emirates làm được là trong lần cuối cùng họ đặt chân lên bục vinh quang của đấu trường Premier League nhiều năm về trước. Trận đấu này, Giáo sư người Pháp tung đội hình gần như mạnh nhất của Pháo thủ vào sân. Trên hàng công, siêu tiền đạo Robin van Persie vẫn tiếp tục được giao trọng trách ghi bàn cho đội khách và người hỗ trợ cho chân sút người Hà Lan trên hàng công là Theo Walcott và Ramsey (chứ không phải Oxlade-Chamberlain hay Gervinho như những trận đấu trước).

Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, không quá ngạc nhiên khi Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà QPR. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút thứ 7, đội khách mới có được cơ hội nguy hiểm đáng chú ý nhất. Sau pha phạm lỗi của Clint Hill với Walcott ngay trước vòng cấm, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng và người dứt điểm cuối cùng là Robin van Persie. Cú sút của siêu tiền đạo người Hà Lan bóng đi vô cùng khó chịu khiến thủ thành Kenny phải mất tới 2 nhịp mới không chế thành công.

Có điều, sau những phút đầu nhập cuộc không thực sự tốt, QPR dần lấy lại được thế trận nhờ vào sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà. Phút thứ 12, đội chủ sân Loftus Road được hưởng quả đá phạt góc sau tình huống phạm lỗi của Arteta với Barton. Xuất phát từ tình huống cố định, bóng được treo vào cho Zamora đánh đầu nhưng không thể thắng được thủ thành Szzczesny. Ít phút sau, tiếp tục là Zamora uy hiếp khung thành Arsenal. Cướp được bóng từ chân một cầu thủ đội khách, tiền đạo của QPR đẫn bóng áp sát vòng cấm địa và tung ra cú sút khiến thủ môn của Pháo thủ phải trổ hết tài năng mới có thể cứu thua thành công.

Taarabt ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal 

Tuy nhiên, tài năng của Szczesny không đủ để tiếp tục giữ sạch lưới cho Arsenal. Phút thứ 23, Clint Hill có bóng, thoáng quan sát thấy Adel Taarabt di chuyển trống trải bên trên liền thực hiện đường chuyền chính xác cho tiền đạo này băng xuống đón bóng, khéo léo đi bóng qua sự truy cản của Vermaelen trước khi hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng của Pháo thủ, đưa bóng vào lưới và đem về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng bất ngờ của đội chủ nhà khiến tâm lý thi đấu của đội khách bị chùng xuống rất nhiều. Không còn duy trì được thế trận áp đảo như trong khoảng 10 phút đầu tiên, Arsenal mất dần thế trận vào tay QPR và khoảng hơn chục phút sau bàn thua, Pháo thủ không thể tạo được ra bất kỳ cơ hội ăn bàn đáng kể nào về phía khung thành đội chủ sân Loftus Road. Tuy nhiên, phút thứ 37, sau tình huống lóe sáng xuất thần của Theo Walcott, đội khách đã có được bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Xuất phát từ đường chuyền bóng của đồng đội Van Persie, tiền vệ trẻ người Anh lao vào đệm bóng rất nhanh, hạ gục được thủ thành Kenny nhưng bóng lại đi đập trúng cột dọc bật ra. Và phải nhờ đến cú đá bồi ngay sau đó của Walcott, bàn thắng mới đến với thầy trò Arsene Wenger.

Có được bàn gỡ hòa, tâm lý Arsenal hưng phấn hơn rất nhiều. Đội khách liên tục tạo ra những đợt sóng gió lên phần sân QPR bằng những pha dâng cao hãm thành cực kỳ nguy hiểm của Rosicky, Ramsey và cả của Robin van Persie nữa. Tuy nhiên, những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất không đủ để Pháo thủ tìm được bàn thắng thứ 2, và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Những tưởng sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal sẽ có những phút thi đấu bùng nổ, nhưng trái lại, trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của QPR, Pháo thủ không thể tạo ra được cơ hội ăn bàn đáng chủ ý nào trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2. Mãi đến phút thứ 57 của trận đấu, đội khách mới có tình huống thuộc diện ngon ăn nhất khi được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng. Song, dù cú sút của Persie sau đó rất khó chịu nhưng vẫn không thể chiến thắng được thủ thành Kenny. 2 phút sau, siêu tiền đạo người Hà Lan tiếp tục uy hiếp khung thành QPR khi phá bẫy việt vị thành công, tung cú dứt điểm chân trái sở trường nhưng không thể thắng nổi thủ thành Kenny.

Tấn công nhiều nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Kenny, Arsenal đã phải trả giá đắt cho những đợt dâng cao tấn công của mình. Phút thứ 67, xuất phát từ đường chuyền của đồng đội, Mackie tận dụng pha mắc lỗi khá vô duyên của Vermaelen, dong bóng áp sát khung thành Szczesny trước khi tung ra đường chuyền cho Diakite dứt điểm chính xác mang về bàn thắng giúp QPR lần thứ 2 vươn lên dẫn trước đội khách trong trận đấu này.

Nguy cơ thất bại hiện hữu ngay trước mắt buộc Arsene Wenger phải tung hết những cầu thủ tấn công còn lại của mình vào sân với mục đích tìm kiếm bàn thắng, trước hết là gỡ hòa rồi mới tính đến chuyện cao xa hơn. Lần lượt Ramsey, Arteta và Gibbs rời sân nhường chỗ cho Gervinho, Oxlade-Chamberlain và Chamakh. Có điều, những phút cuối cùng của trận đấu, QPR co cụm phòng ngự với số lượng cực đông bên phần sân nhà nên Pháo thủ không thể lần thứ 2 nã trúng khung thành Kenny và đành phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2.

Thất bại này tạm thời chưa thay đổi vị trí của thầy trò Arsene Wenger trên BXH. Tuy nhiên, nếu Tottenham giành chiến thắng đậm đà trong trận đấu sau đó ít lâu, chưa chắc Arsenal đã có thể giữ vững được vị trí thứ 3 hiện tại. Thêm vào đó, với việc Chelsea vừa giành được chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa trong trận đấu cùng giờ và rút ngắn được khoảnh cách với Pháo thủ xuống còn 5 điểm, cuộc đua Top 4 giữa 3 đội bóng thành London sẽ càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết.

Đội hình xuất phát

QPR: Kenny, Diakite, Hill, Derry, Taarabt, Mackie, Barton, Taiwo, Ferdinand, Onuoha, Zamora

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs (Chamakh 81), Song, Arteta (Oxlade-Chamberlain 81), Rosicky, Ramsey (Gervinho 70), Walcott, Van Persie

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X