Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

QPR 1-0 Tottenham: Sự bất lực của Spurs

Chủ Nhật 22/04/2012 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Con tàu Tottantic, theo cách gọi của tờ The Sun, tiếp tục chìm một cách khó lý giải. QPR có một chiến thắng đầy quan trọng, đưa họ bứt khỏi nhóm xuống hạng.

Trước khi trận đấu này bắt đầu ít giờ, Newcastle đã có một chiến thắng dễ dàng trước Stoke City. Trong một trận đấu họ làm chủ từ đầu chí cuối, 3 bàn thắng được ghi với một cú đúp của Cabaye và một pha dứt điểm nhạy cảm của Cisse. Với kết quả đó, vị trí thứ 4 tuột khỏi tay Tottenham, và họ buộc phải thắng QPR để đòi lại nó.

Trước sức ép ấy, Tottenham vẫn nhập cuộc rất chậm chạp. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về QPR với pha xâm nhập của Barton ở phút thứ 3. Ấn tượng đầu tiên mà Spurs tạo ra là một pha phối hợp vô duyên của Modric và Van der Vaart ở phút thứ 6. Trong bối cảnh QPR hừng hực khí thế còn Tottenham loay hoay tìm hướng tiếp cận trận đấu ấy, chỉ thiếu có một sai lầm để cục diện được quyết định. Và điều đó đã xảy ra ở phút 24.

Tottenham lại chìm
Tottenham lại "chìm"

Từ khoảng cách rất xa, Taarabt tung ra một cú sút không mạnh và không hiểm. Nhưng thủ môn dày dạn kinh nghiệm Friedel đã có một pha phản xạ chậm đến khó tin. Pha bay người của anh chỉ khiến bàn thắng mở tỷ số cho QPR thêm sinh động.

Thủng lưới trước, nhưng Tottenham vẫn không thể đẩy cao tốc độ trận đấu. Mặc dù tỷ lệ cầm bóng lên tới 68-32 nghiêng về phía đội khách, nhưng đó chỉ là một phần trong ý đồ chủ động phòng ngự của QPR. Trong suốt hiệp 2, họ không thực sự đe dọa khung thành QPR một lần nào: 14 pha dứt điểm được tung ra, nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích.

Đến phút 78, Spurs có thêm sự ủng hộ từ trọng tài Clatenburg: ông rút thẻ vàng với Taarabt vì một lỗi thiếu fair-play không mấy nghiêm trọng vì không nhớ rằng anh đã nhận một thẻ vàng trước đó. Chỉ sau khi trọng tài bàn nhắc nhở, ông này mới nhận ra rằng mình đã hơi nặng tay, nhưng đành “theo lao” và rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ ngôi sao của QPR ra khỏi sân.

Tuy nhiên, việc thi đấu hơn người cũng không thể giúp Tottenham có bàn thắng khi ông Redknapp vốn không có phương án tấn công khả dĩ nào. Họ thậm chí còn có dấu hiệu mất bình tĩnh, khi Bale có phản ứng với những động thái khiêu khích của CĐV QPR trên khán đài.

Với kết quả này, QPR leo lên vị trí thứ 16 trên BXH, còn Tottenham “củng cố” vị trí thứ 5 với 3 điểm kém Newcastle.

Đội hình thi đấu
QPR:
Kenny; Hill, Ferdinand, Taiwo, Onuoha, Diakite (Buzsaky 70’), Derry, Barton, Taarabt, Mackie, Zamora.
Tottenham: Friedel; King, Gallas, Assou-Ekotto (Rose 66’), Walker, Sandro (Lennon 45’), Parker (Dos Santos 84’), Bale, van der Vaart, Defoe, Modric.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X