Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tiết lộ bí kíp giúp M.U hạ khắc tinh West Brom

Chủ Nhật 08/11/2015 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis Van Gaal khẳng định, sự kiên nhẫn chính là phẩm các mà các học trò của ông đã thể hiện trong trận MU 2-0 West Brom tại vòng 12 Premier League 2015-2016.

Van Gaal tiet lo bi kip giup MU ha khac tinh West Brom hinh anh
Van Gaal cho rằng tính kiên nhẫn đã giúp MU hạ West Brom

Trên sân nhà Old Trafford, M.U đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của West Brom. Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng Quỷ đỏ vẫn tỏ ra thiếu ý tưởng trong việc tổ chức tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày tiếp tục được Van Gaal tin dùng, tài năng trẻ Jesse Lingard đã tỏa sáng với một siêu phẩm đặt lòng giúp M.U khai thông thế bế tắc trước West Brom (phút 52).

Có được bàn thắng mở tỉ số, M.U vẫn duy trì được sự ép lớn về phía phần sân của West Brom. Tuy nhiên, phải chờ tới phút thi đấu cuối cùng, niềm vui dành cho các manucians mới được nhân đôi. Từ pha bứt tốc rất nhanh, Martial đã buộc trung vệ McAuley phải phạm lỗi trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài Mike Dean đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Được trao cơ hội, tiền vệ Juan Mata đã không bỏ lỡ khi sút penalty thành công ấn định thắng lợi 2-0 cho Quỷ đỏ.

Với kết quả trên, M.U đã chấm dứt chuỗi 2 trận hòa không bàn thắng liên tiếp tại Premier League 2015-2016. Ngoài ra, Quỷ đỏ đã thu hẹp khoảng cách với những Man City, Arsenal hay Leicester City xuống còn 1 điểm. Điều quan trọng hơn, thầy trò HLV Van Gaal đã vực dậy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi chuỗi trận đã qua ông và các học trò đã bị chỉ trích rất nhiều sau những màn trình diễn nhạt nhòa trước Man City và Crystal Palace.

Phát biểu sau trận M.U 2-0 West Brom, Van Gaal nói: “Như mọi người đều biết, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trước một West Brom chơi phòng ngự tử thủ. Cách duy nhất mà M.U đã làm là liên tục tổ chức tấn công và kiểm soát bóng. Trong hiệp 2, West Brom đã tỏ ra mệt mỏi và cơ hội đã đến. Bàn thắng của Lingard đã thay đổi tất cả và kể từ đây chúng tôi có nhiều không gian hơn. Sau đó, các bạn có thể thấy phẩm chất chơi bóng của Martial ở khoản tốc độ và chúng tôi đã kết liễu đối thủ. Theo tôi, sự kiên nhẫn đã giúp cho M.U giành được kết quả này."

Xem thêm video M.U 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X