Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership đang... "chết"?

Thứ Ba 30/01/2007 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ năm 1992.  Nhiều SVĐ không đủ khán giả, các CLB đang ngày càng mạo hiểm với những bản hợp đồng chuyển nhượng, mức lương cao ngất. Vì vậy, ngay cả các bản hợp đồng về bản quyền truyền hình khổng lồ sắp tới cũng không thể ngăn cản những rắc rối xuất hiện từ phía đằng xa.

 

 

Không có sự ủng hộ của các CĐV, bóng đá chẳng còn ý nghĩa và đương nhiên, khi mối quan tâm đối với môn thể thao "Vua" giảm bớt thì các bản quyền truyền hình tiếp theo sẽ bị thu nhỏ. Và chắc chắn, những đội bóng nhỏ phải gánh chịu hậu quả nhiều nhất.

 

Giá vé ngày một khó kiểm soát. Vì vậy, hầu hết các CLB ở tầm trung chỉ có thể đầy ắp sân nếu họ thi đấu với 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất tại Premiership, đồng thời trận đấu được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là các CLB đang biến các trận đấu như vậy thành mục tiêu xa vời đối với khá nhiều người hâm mộ bởi giá vé quá cao. Những chiếc vé xem trận Tottenham gặp Arsenal tại Carling Cup được bán với giá 61 bảng - số tiền khá lớn đối với những người có thu nhập thấp.

 

Mọi người đều nói về hợp đồng mới về bản quyền truyền hình giúp các CLB tại Premiership kiếm ít nhất là 30 triệu bảng/mùa giải. Nhưng liệu chúng ta có muốn những SVĐ chỉ có một nửa khán giả, bởi người hâm mộ không đủ tiền mua vé? Câu hỏi này đang gây nhức nhối cho những người yêu mến môn thể thao Vua của xứ sở sương mù.

 

Một vấn đề khác cũng đang đẩy các CLB tại Premiership, nhất là những đội bóng nhỏ, vào tình trạng khó khăn là phải è cổ trả những khoản lương khổng lồ cho các ngôi sao. Chẳng ai phản đối khi những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu như Frank Lampard, Cristiano Ronaldo và John Terry nhận được mức lương cao ngất - hơn 100.000 bảng/tuần. Thế nhưng, trớ trêu thay, một số cầu thủ "ngồi chơi xơi nước" cũng hưởng lương cao tới mức… "điên rồ". Điển hình là trường hợp của Lucas Neill với  70.000 bảng/tuần.

 

Điều đáng chú ý là, việc phân bổ tài chính hợp lý là nhân tố then chốt để giúp các CLB vươn tới thành công. Tuy nhiên, rất ít CLB thực hiện được tốt điều đó.  Hãy nhìn vào những gì xảy ra tại Charlton. Đây từng là một CLB vững chãi tại Premiership, nhưng sau khi vung hàng triệu bảng để đem về… những cầu thủ vô dụng, giờ đây, họ đang đứng trước nguy cơ xuống hạng và phải thay tới HLV thứ 3 trong mùa giải này.

 

Đội bóng duy nhất có vẻ "thức thời" là Watford, khi HLV Aidy Boothroyd từ chối trả những mức lương lớn, đồng thời vạch ra những kế hoạch lâu dài cho mục tiêu trụ hạng.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X