Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sau vòng 3: Tiền đạo giỏi, các anh đâu hết cả rồi!

Thứ Năm 27/08/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau vòng 3 Premier League, những đội bóng lớn như M.U, Liverpool hay Arsenal mới chỉ ghi được 2 bàn. Những chân sút được kỳ vọng vẫn chưa thể bùng nổ như dự đoán.


Đại gia khát bàn thắng

Premier League 2015/16 đã trải qua 3 vòng đấu, bất ngờ nhất chính là số lượng bàn thắng mà những đội bóng lớn có được. Cụ thể, Arsenal với những chân sút được đánh giá cao như Giroud, Sanchez hay Walcott mới có được 2 bàn. Thực tế thì Pháo thủ mới ghi được 1 bàn còn bàn còn lại do một cầu thủ Crystal Palace phản lưới nhà (trận Arsenal 2-1 Palace). M.U chưa để thủng lưới nhưng tính cả bàn phản lưới nhà của Kyle Walker (trận M.U 1-0 Tottenham) cũng mới có được 2 bàn thắng. Liverpool chi đậm mua Danny Ings, Christian Benteke và Roberto Firmino, nhưng số pha lập công cũng dừng ở con số 2. Trong lịch sử Premier League, chưa khi nào xuất hiện việc 3 đội bóng đại diện cho lối đá tấn công như Arsenal, Liverpool và M.U lại mới chỉ có 6 bàn sau 3 vòng đầu mùa. Số liệu này không chỉ là hồi chuông báo động về những đóng góp nghèo nàn của hàng tiền đạo 3 đại gia trên, mà còn đại diện cho sự đi xuống trầm trọng về chất lượng tiền đạo của cả giải đấu luôn tự nhận là hấp dẫn nhất hành tinh.
Premier League 201516 Tien dao gioi, cac anh dau het ca roi! hinh anh
Cả Arsenal và Liverpool đều mới có 2 bàn sau 3 vòng
Cứ nhìn vào Liverpool thì rõ. Có lẽ hiếm CLB nào tại châu Âu thời điểm hiện tại sở hữu số lượng hỏa lực đông đảo như The Kop. Sau khi đẩy đi Lambert và Balotelli thì trong tay HLV Brendan Rodgers vẫn đang sở hữu quá nhiều chân sút, trong đó phải kể đến Christian Benteke, Danny Ings, Fabio Borini, Daniel Sturridge và Divock Origi. Thế nhưng, bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng mang tên Benteke mới chỉ có được 1 bàn thắng, Daniel Sturridge đang dính chấn thương còn Danny Ings, Fabio Borini và Divock Origi vẫn chưa có một phút thi đấu nào tại Premier League. Arsenal cũng tương tự như vậy. Trong tay HLV Arsene Wenger có tới 6 sát thủ bao gồm Sanchez, Giroud, Welbeck, Walcott, Campbell và chân sút 19 tuổi Iwobi. Tuy nhiên, sau 3 vòng đầu tiên Giroud mới chỉ có được một bàn thắng, quá ít so với những cơ hội mà anh có được. Sanchez cũng có khá nhiều cơ hội để lập công, thế nhưng ngoại trừ tình huống sút đập cột dọc trong trận gặp Liverpool ở vòng 3 Premier League 2015/16 cũng chưa làm được gì. Walcott khi được sử dụng cũng không cho thấy sự hiệu quả. Welbeck dính chấn thương, Campbell đối diện tương lai bất định và Iwobi dĩ nhiên không được thi đấu.

Đâu rồi những chân sút giỏi

Những chân sút tốt nhất ở mùa giải trước đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể hiện được nhiều. “Vua phá lưới” mùa giải 2014/15, Sergio Aguero mới có được 1 bàn, Diego Costa cũng vậy. Tiền đạo trẻ Harry Kane thậm chí còn chưa thể nổ súng mặc dù anh được đồng đội bơm bóng rất nhiều. Wayne Rooney hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ khi được trở lại vị trí trung phong, thế nhưng sau 3 trận đầu tiên anh tung ra vỏn vẹn 5 cú sút vô hại về phía khung thành đối phương. Christian Benteke và Olivier Giroud mỗi người đều có được một bàn. Thực ra, những chân sút này không thiếu cơ hội nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ là cực kém. Cụ thể, trong trận hòa 0-0 giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates, Benteke được đồng đội đặt vào thế chỉ cách khung thành Arsenal chưa đầy 3 mét nhưng lại dứt điểm trúng vị trí của Petr Cech. Olivier Giroud cũng có một cơ hội tương tự nhưng cú sút nhẹ hều và cũng bị Simon Mignolet cản phá. 
Premier League 201516 Tien dao gioi, cac anh dau het ca roi! hinh anh 2
Những chân sút lớn tại Premier League vẫn chưa thể bùng nổ
Nếu đánh giá dựa trên các chỉ số như bàn thắng, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn, Premier League có lẽ chỉ có một niềm tự hào mang tên Sergio Aguero. Mùa trước, ngay cả chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea, Diego Costa cũng chỉ đạt hiệu suất chuyến hóa cơ hội thành bàn vỏn vẹn 15%, kém cả siêu dự bị Pedro của Barcelona (18%). Sự kém cỏi của các tiền đạo đang khiến cuộc hoán đổi vai trò ở Premier League bắt buộc phải diễn ra. Nhóm tiền vệ vừa phải gánh cả khâu kiến tạo lẫn ghi bàn. Những bàn thắng đến từ các hậu vệ cũng xuất hiện nhiều hơn, thế nên mới có chuyện đội trưởng Vincent Kompany đã có 2 bàn cho Man City (bằng tổng số bàn thắng do Aguero, Costa, Kane và Rooney cộng lại), trong khi đó Cesar Azpilicueta sau 3 mùa giải chơi cho Chelsea đã có được pha lập công đầu tiên. Sự phát triển lệch lạc này chính là một phần nguyên nhân khiến Premier League ngày càng kém so với phần còn lại của châu Âu tại sân chơi danh giá Champions League.

Theo một thống kê mới nhất, trong 77 bàn thắng đã được ghi tại Premier League mùa này, các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo mới đóng góp 31 bàn, tương đương 42%. Con số thống kê nghèo nàn này biến Premier League thành giải đấu mà các tiền đạo đóng góp ít nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Trong số 4 giải đấu còn lại, số lượng bàn thắng do các tiền đạo ghi được sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga vào khoảng 56%, La Liga là 52%. Thông số này của Serie A là 48% còn Ligue 1 là 45%. 

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X