Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sắp chỉ còn 3 đại diện góp mặt tại Champions League?

Thứ Năm 19/03/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đại diện cuối cùng của Premier League là Man City đã phải dừng bước trước Barca ở vòng 1/8 Champions League, như vậy vòng tứ kết giải đấu này sẽ không còn đội bóng nào của nước Anh. Nếu các CLB ở Premier League cứ chơi thế này, nhiều khả năng họ chỉ còn 3 đại diện góp mặt tại Champions League vào năm 2017.

Ở mùa giải này, bóng đá Anh có 4 đại diện góp mặt tại Champions League. Trong số đó Man City, Liverpool và Chelsea là những đại diện được vào thẳng vòng đấu bảng, còn Arsenal phải vất vả mới vượt qua vòng sơ loại. Những lá thăm may mắn đã ủng hộ các đại diện của bóng đá Anh, theo đó cả 4 đại diện của Premier League đều rơi vào những bảng đấu không quá khó khăn. Tuy nhiên, khi kết thúc vòng đấu bảng họ chỉ còn lại 3 đội bóng, Liverpool đã thi đấu thất vọng khi không vượt qua vòng bảng. Đây là kết quả khiến NHM The Kop rất thất vọng, Liverpool chỉ nằm cùng bảng với Real, Basel và Ludogorets. Ở bảng đấu này ngoài Real là đội bóng lớn, những đội bóng còn lại đều không được đánh giá cao bằng The Kop. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield chỉ đứng thứ 3 ở bảng đấu của mình qua đó nhường chiếc vé đi tiếp cho Real và Basel.
Premier League sap chi con 3 dai dien gop mat tai Champions League hinh anh
Chelsea không thể cứu nổi Premier League trước một mùa giải thất bại
Mặc dù có tới 3 đại diện lọt vào vòng 1/8, tuy nhiên việc cả Man City và Arsenal đều đứng thứ 2 ở bảng đấu của mình hứa hẹn họ sẽ phải gặp những đối thủ lớn. Quả đúng như vậy, Chelsea mặc dù đứng đầu bảng nhưng phải đối đầu đội bóng khó chịu mang tên PSG. Man City lành ít dữ nhiều khi gặp lại Barca, đội bóng đã loại họ ở mùa giải trước. Arsenal có lẽ là đội vui mừng nhất khi chỉ phải gặp AS Monaco, đội bóng đã mất rất nhiều ngôi sao ở mùa hè qua. Tuy nhiên, khi vòng 1/8 Champions League khép lại, đã không còn một đại diện nào của Premier League có mặt ở vòng tứ kết.

Chelsea mặc dù cầm hòa PSG 1-1 trên sân khách, tuy nhiên về sân nhà họ lại để đội bóng nước Pháp cầm chân 2-2 qua đó chính thức bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Giới chuyên môn dự đoán Premier League sẽ sạch bóng đại diện ở tứ kết mặc dù Arsenal và Man City chưa thi đấu trận lượt về, trước đó Pháo thủ để thua 1-3 trên sân nhà trước Monaco còn đội bóng chủ sân Etihad nhận thất bại 1-2 trước Barca cũng trên sân nhà. Ở trận đấu lượt về mặc dù Arsenal đã chơi nỗ lực và có được 2 bàn thắng, tuy nhiên kết quả hòa 3-3 sau hai lượt trận vẫn khiến họ bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Mới nhất, Man City không thể lật ngược thế cờ tại Nou Camp khi để thua 0-1 (1-3 sau hai lượt trận), như vậy bóng đá Anh đã chính thức sạch bóng tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Thực tế, sự xuống dốc của Premier League đã tới sau mùa giải 2010/11 (góp mặt 3 đại diện ở tứ kết). Mùa giải 2011/12, chỉ có duy nhất Chelsea lọt vào vòng tứ kết và sau đó, họ đã lên ngôi vô địch. Tiếp đó, mùa giải 2012/13 chứng kiến sự sạch bóng của người Anh ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất. Mùa giải trước, M.U và Chelsea lọt vào vòng tứ kết (sau đó chỉ có Chelsea đi tiếp) nhưng rồi điều đó không cứu vãn sự xuống dốc của giải đấu này.

Hiện tại, giải Premier League vẫn đứng thứ 2 trên BXH 5 năm của UEFA với 80 điểm nhưng nếu như trong những mùa giải tới, các CLB xứ Sương mù vẫn tiếp tục thi đấu bết bát như vậy, không loại trừ khả năng giải đấu này sẽ bị mất suất tham dự Champions League. Theo đó, nếu Premier League bị văng khỏi Top 3 giải đấu hàng đầu châu Âu, họ sẽ chỉ còn 3 đại diện góp mặt tại giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu (dự kiến vào năm 2017). Đó là bi kịch mà giải Serie A trải qua trong những năm qua.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X