Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Những hố sâu trên đỉnh cao

Thứ Ba 30/08/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay ở buổi tập đầu tiên tại Melwood trước mùa giải mới, HLV Jurgen Klopp đã gọi đích thân tiền đạo Mario Balotelli lên phòng làm việc và nói rằng anh cần phải tìm một đội bóng mới. Gần hai tháng trôi qua, khi ngày đóng cửa TTCN chỉ còn tính bằng giờ Super Mario vẫn ở đâu đó dưới danh nghĩa cầu thủ Liverpool tương tự là Schweinsteiger tại M.U hay Joe Hart ở Man City.

Đó chính là cái giá mà những cầu thủ chuyên nghiệp phải trả khi họ chấp nhận chuyển đến Premier League, giải đấu được coi là có tính cạnh tranh và hấp dẫn nhất thế giới hiện tại. Số tiền bản quyền truyền hình mà các đội bóng Anh nhận được cũng vượt xa so với những giải đấu khác. Bắt đầu từ mùa giải 2016/17, họ còn nhận thêm 70% số tiền theo một gói hợp đồng mới mà những vị giám đốc điều hành giải đấu đã rất nỗ lực kiếm được, để rồi giờ đây tiền bản quyền truyền hình mà một đội bóng xếp bét bảng ở ngoại hạng Anh nhận được, cũng cao hơn cả những đội bóng đứng thứ ba hay thứ tư ở những giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

Premier League Nhung ho sau tren dinh cao hinh anh
Premier League tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng hè 2016

Sẽ sớm thôi người ta sẽ thấy những đội bóng Anh có doanh thu vượt qua cả Atletico Madrid, Sevilla hay Bayer Leverkusen. Thậm chí các đội bóng tầm trung tại xứ sở sương mù còn có thể tiệm cận những Borussia Dortmund và Juventus. Vì thế mà những giải đấu các sẽ nhìn về phía Anh quốc với con mắt ngưỡng mộ, giống như những anh chàng tỉnh lẻ và thành phố với dân cư đông đúc. Cũng vì thế mà họ sẽ luôn muốn chuyển tới sống tại thành phố, dưới những ánh đèn bật sáng 24/24 và những con đường luôn chật kín người. Đó là lý do số tiền các đội bóng Anh chi cho chuyển nhượng ngày càng tăng chóng mặt.

Mùa hè năm ngoái, con số 870 triệu bảng tiền chuyển nhượng của Premier League đã tạo nên một dấu mốc mới nhưng nó đã bị vượt qua ở mùa này và đừng quên rằng vẫn còn 48 giờ nữa, khoảng thời gian mà HLV Arsene Wenger đã dự đoán rằng các đội bóng sẽ dốc hầu bao để mua sắm. “Vẫn còn rất nhiều CLB ở Anh vẫn còn cả đống tiền trong két sắt mà họ chưa động vào. Tất cả đều chờ đợi đến một thời điểm thích hợp, để rồi sẽ vung tay mạnh mẽ trong ít giờ tới.” Đêm qua, có thêm hai đội bóng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của mình, đó là Southampton và West Brom, nâng tổng số đội bóng đã làm điều tương tự trong hè này lên con số 10, tức là đúng một nửa.

Premier League Nhung ho sau tren dinh cao hinh anh 2
Balotelli vẫn chưa thể tìm được lối thoát

Arsene Wenger cũng chẳng phải ngoại lệ. Ông đã hứa rằng Arsenal đã chuẩn bị sẵn 52 triệu bảng để mang về hậu vệ đội tuyển Đức Mustafi và tiền đạo Lucas Perez. Đừng quên là Tottenham cũng mới chỉ có 2 tân binh mùa này, còn Chelsea thậm chí đang chỉ có đúng 5 hậu vệ ở đội Một, cũng như việc rất nhiều đội bóng khác còn đang nhăm nhe những mục tiêu của họ.

Vào những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng kênh truyền hình Sky Sports luôn cử 20 đội tới sân tập của 20 đội bóng tại Premier League để chờ xem những tân binh nào đến kiểm tra y tế. Người Anh vốn đã giàu có, lại càng “nghiện” chuyển nhượng. Jurgen Klopp đã từng rất bực tức khi các phóng viên yêu cầu ông bổ sung hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm cho dù ông khăng khăng rằng mình đã có những vị trí đạt yêu cầu.

Premier League Nhung ho sau tren dinh cao hinh anh 3
Schweinsteiger chỉ còn cách sang Trung Quốc

“Có rất nhiều CLB tại Anh chịu sức ép lớn trong việc mua bán cầu thủ,” Jose Maria Cruz, Giám đốc điều hành của Sevilla cho biết. “Họ trả rất nhiều tiền cho một cầu thủ, cả lương thưởng và phí chuyển nhượng. Vì thế họ cần các tân binh thể hiện được năng lực nhanh chóng. Nếu không, chỉ sau 6 tháng hay thậm chí chỉ là 3 tháng, họ sẽ tìm kiếm những phương án thay thế mới. Tuy nhiên việc ‘cắt giảm nhân sự’ lúc này gặp khó khăn, bởi chẳng đội bóng tại châu Âu nào đáp ứng được mức lương mà các cầu thủ đang nhận tại Anh.”

Đó là lý do mà đến giờ này Mario Balotelli, Bastian Schweinsteiger và Joe Hart vẫn đang loay hoay tìm kiếm bến đỗ mới. Với mức lương lớn hơn 200 nghìn bảng/tuần, Schweinsteiger chỉ còn cách chuyển sang Trung Quốc hoặc Mỹ thi đấu. Trong khi đó Super Mario và Joe Hart đang được CLB chủ quản của mình hỗ trợ phần lớn tiền lương để họ có thể ra đi trong thuận lợi. Ngay cả ở giải hạng Nhất, tiền đạo Emmanuel Riviere cũng đang được Newcastle rao bán nhưng mức lương 40 nghìn bảng/tuần mà anh đang nhận lớn hơn gần gấp đôi mức lương cao nhất tại những đội bóng muốn có anh. Đó chính là cái bẫy mà các đội bóng Anh vô tình đang tự tạo ra cho chính mình, những hố sâu ngay trên đỉnh cao.

Hàn Phi


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X