Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League méo mặt vì loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2016?

Thứ Ba 31/03/2015 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đội bóng hàng đầu Premier League đã mất rất nhiều cầu thủ về tập trung ĐTQG ở loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2016, một số cầu thủ quan trọng của những đội bóng này đã dính chấn thương. Qua đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới mục tiêu còn lại của họ trong phần còn lại của mùa giải.


Premier League sẽ tạm nghỉ thi đấu, tuy nhiên những cầu thủ thay vì được nghỉ thì lại phải trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Những đội bóng lớn đã mất rất nhiều cầu thủ về thi đấu ở loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2016, tổng cộng đã có 56 cầu thủ của 5 đội bóng dẫn đầu phải về làm nghĩa vụ quốc gia. Rộng hơn có tới 75 cầu thủ trong Top 7 tại Premier League phải về thi đấu trong màu áo ĐTQG. Trong số này Chelsea là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất, tổng cộng có tới 14 cầu thủ của The Blues bị gọi lên tuyển. Trong đó phần lớn là những cầu thủ trong đội hình chính, gần như tất cả những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều phải về chơi trong màu áo ĐTQG.
Premier League meo mat vi loat tran giao huu va vong loai Euro 2016 hinh anh
Chelsea có tới 14 cầu thủ về tập trung ĐTQG
Arsenal, M.U và Man City lần lượt đứng ở những vị trí tiếp theo. Cụ thể, Arsenal mất 12 cầu thủ, M.U là 11 và Man City là 10. Những cầu thủ về tập trung đội tuyển đều là những cầu thủ quan trọng của những đội bóng này, gần như những cầu thủ nào dính chấn thương hoặc có phong độ quá tệ mới không phải về làm nhiệm vụ quốc gia. Liverpool là đội bóng ít bị ảnh hưởng nhất ở loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2016 khi chỉ có 9 cầu thủ phải thi đấu trong màu áo ĐTQG. Những đội bóng còn lại như Tottenham hay Southampton cũng mất khá nhiều cầu thủ, theo đó Tottenham mất 9 cầu thủ còn Southampton cũng đóng góp 10 người.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng, vì vậy việc có quá nhiều cầu thủ về làm nhiệm vụ quốc gia khiến những đội bóng này không khỏi lo lắng. Việc có tới 14 cầu thủ về tập trung đội tuyển khiến HLV Jose Mourinho không khỏi lo lắng, lúc này The Blues đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 6 điểm với Man City và còn thi đấu nhiều hơn một trận. Do vậy, chỉ cần một số cầu thủ quan trọng như Eden Hazard, Oscar hay Diego Costa… dính chấn thương cũng khiến sức mạnh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge bị ảnh hưởng đáng kể. Những đội bóng khác cũng chịu chung số phận như vậy, họ cũng đang có những mục tiêu quan trọng, vì vậy loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2016 đang khiến những đội bóng này rất lo lắng.

Những lo lắng của những đội bóng lớn đã trở thành hiện thực, mới nhất ĐT Anh cho biết họ trả về 4 cầu thủ vì chấn thương sau trận thắng 4-0 trước Lithuania. Cụ thể những cầu thủ này bao gồm: Danny Welbeck (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), James Milner (Man City) và Leighton Baines (Everton). Đó là điều mà không CLB nào ở Premier League mong đợi ở thời điểm này. Cụ thể, chân sút Welbeck của Arsenal gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 77 trong chiến thắng trước Lithuania. Trong khi đó, tiền đạo Raheem Sterling gặp vấn đề ở ngón chân, James Milner đã dính chấn thương đầu gối, còn Leighton Baines bị tổn thương ở vùng lưng. Trước đó những Daniel Sturridge, Adam Lallana, Luke Shaw, Fraser Forster and Danny Rose cũng được trả về. Rõ ràng, đó là điều mà không CLB nào ở Premier League mong đợi trong giai đoạn nước rút của mùa giải.
Premier League meo mat vi loat tran giao huu va vong loai Euro 2016 hinh anh 2
Welbeck dính chấn thương trong màu áo ĐT Anh
Những đội bóng lớn tại Premier League đang rất lo lắng nếu những cầu thủ trụ cột của mình dính chấn thương, ngoài ra việc phải về đá ở ĐTQG cũng khiến thể lực của các cầu thủ này bị bào mòn đáng kể. Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất, vì vậy những mất mát ở thời điểm này sẽ khiến họ trở nên rất khó khăn. Những đội bóng lớn đều còn những mục tiêu quan trọng, vì vậy họ đang rất mong những ngôi sao của mình “bình an vô sự” khi trở về. Việc phải về tập trung ĐTQG khiến những đội bóng gặp nhiều bất lợi, tuy nhiên cũng không phải không có điểm tốt. Theo đó những cầu thủ không thường xuyên được ra sân sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.

Đội bóng vui mừng nhất ở loạt trận giao hữu lần này có lẽ là M.U, rất nhiều cầu thủ của họ đã tỏa sáng khi về chơi tại đội tuyển của mình. Trong đó chân sút chủ lực Wayne Rooney đã ghi bàn giúp ĐT Anh đại thắng Lithuania 4-0, tiền đạo Radamel Falcao lập cú đúp giúp ĐT Colombia hạ Bahrain 6-0. Mới nhất, tiền vệ Marouane Fellaini cũng có một cú đúp giúp ĐT Bỉ đánh bại Đảo Síp 5-0 tại vòng loại Euro 2016.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X