Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng chuẩn bị thu bộn tiền trong ngày Premier League hạ màn

Thứ Bảy 23/05/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League mùa 2014/2015 chuẩn bị kết thúc, và các CLB chuẩn bị được nhận những khoản tiền kếch xù từ lợi nhuận của giải đấu.

Cac doi bong Anh kiem bon sau khi Premier League 20142015 ha man hinh anh
Chelsea sẽ thu được một khoản lớn nhờ vô địch Premier League

Cuối tuần này, Premier League 2014/2015 sẽ chính thức hạ màn với những trận đấu ở vòng 38. Những đội bóng đang quyết tâm trụ hạng cũng như đặt mục tiêu cho suất tham dự Europa League đang rất quyết tâm trước trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, có một điều tất cả các đội bóng đều đang rất mong chờ, đó là số tiền thưởng họ nhận được từ việc tham dự giải đấu.

Cụ thể, mỗi đội bóng sẽ được nhận phần tiền dựa vào vị trí của mình trên BXH khi mùa giải năm nay kết thúc. Khởi điểm của số tiền thưởng sẽ là 1.236.083 bảng, tương ứng với vị trí thứ 20. Với mỗi một bậc tăng lên, các đội bóng sẽ được cộng số tiền tương tự vào tài khoản của mình. Với cách tính như thế, đội vô địch Chelsea sẽ được nhận khoản tiền lên tới 24,7 triệu bảng còn số tiền của đội Á quân là Manchester City là 23,5 triệu bảng. Đây cũng là hai vị trí chắc chắn sẽ không thay đổi sau vòng đấu 38.

Cac doi bong Anh kiem bon sau khi Premier League 20142015 ha man hinh anh 2
Số tiền mà các đội bóng được hưởng tùy theo vị trí trên BXH

Đa số những vị trí còn lại trên BXH đều có thể thay đổi sau những trận đấu ở cuối tuần. Đáng kể nhất trong số này là Newcastle khi họ có khả năng nhảy lên tới 4 bậc, từ vị trí thứ 18 lên vị trí thứ 14, đồng nghĩa với việc số tiền thưởng của họ cũng sẽ tăng vọt từ 4,9 triệu bảng lên 8,7 triệu bảng. Điều này chỉ diễn ra khi Chích chòe giành chiến thắng trong trận đấu với West Ham và các đối thủ xếp trên họ là Aston Villa, Sunderland cũng như Leicester City đồng loạt ngã ngựa ở vòng đấu cuối cùng.

Với số tiền thưởng này, cộng với các khoản thu cực lớn từ bản quyền truyền hình Premier League 2014/2015, dễ hiểu khi các đội bóng ở Anh quốc luôn dư dả tiền nong để mang về những cái tên đắt giá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Năm nay, số tiền bản quyền của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh lên tới 5 tỷ bảng và chắc chắn 20 đội bóng sẽ lại kiếm bộn từ nguồn thu béo bở này.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X