Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2017/18: Kịch bản về cuộc đua song mã thành Manchester

Thứ Sáu 18/08/2017 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau vòng 1 Premier League 2017-18, Manchester United và Manchester City nhanh chóng mở ra kịch bản về cuộc đua song mã giành ngôi vương của bóng đá Anh.

 
Không thể nói trước được điều gì, đó là nhận xét của chung của chuyên gia cũng như người hâm mộ ngay sau vòng mở màn Premier League 2017-18. Arsenal suýt thua Leicester, Liverpool để Watford cầm hòa vào phút cuối, tân binh Huddersfield đánh bại Crystal Palace ngay trên sân khách. Sốc nhất là chuyện đương kim vô địch Chelsea thua thảm Burnley ngay tại Stamford Bridge, bị đuổi đến 2 cầu thủ. 
 
Premier League 201718 Kich ban ve cuoc dua song ma thanh Manchester hinh anh
Trận thua của Chelsea là cú sốc lớn nhất tại vòng 1 Premier League 2017-18.

Những bất ngờ là đặc sản của bóng đá Anh khi những "kẻ tí hon" cũng có thể quật ngã "người khổng lồ". Nhưng ngay khi vòng đầu tiên vừa kết thúc, rất nhiều chuyên gia đánh giá cuộc đua vô địch Premier League 2017-18 dường như đã lộ diện theo kịch bản song mã dành cho hai đội bóng cùng thành phố Manchester.
 
Ai cũng có vấn đề
 
Ngay ở vòng đầu tiên, một nửa trong số 6 đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch đều bộc lộ vấn đề ở mức độ khác nhau. Trong số đó, đương kim vô địch Chelsea chắc chắn là nghiêm trọng nhất khi để thua Burnley ngay tại Stamford Bridge. Hai tấm thẻ đỏ, ba bàn thua ngay trong hiệp một cùng những rắc rối quanh tương lai của Diego Costa cho thấy Chelsea giờ là một tập thể rệu rã, thay vì cỗ máy chiến thắng vận hành trơn tru của mùa trước.
 
Sự phũ phàng của Antonio Conte với các công thần như Diego Costa hay John Terry dường như khiến các cầu thủ Chelsea phật lòng. Không ai hiểu tại sao Pedro, Gary Cahill và Fabregas, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm lại dễ dàng phạm lỗi dẫn đến việc bị đuổi khỏi sân như thế, đặc biệt trong những tình huống rõ ràng không cần thiết, còn The Blues đang gặp lợi thế. Việc Chelsea mùa này phải chia sức thêm tại đấu trường Champions League cũng là thách thức lớn so với mùa trước do lực lượng bị đánh giá là quá mỏng.
 
Premier League 201718 Kich ban ve cuoc dua song ma thanh Manchester hinh anh 2
Một nửa trong số 6 ứng cử viên vô địch Premier League 2017-18 bộc lộ vấn đề ngay sau vòng đấu mở màn.

Đáng báo động thứ hai là Liverpool. Vẫn sở hữu hàng công mạnh mẽ nhưng vấn đề của mùa trước chưa được cải thiện. Hàng thủ tiếp tục là thảm họa của The Kop khi để Watford ghi 3 bàn, một trong số đó đến ở những giây cuối cùng. Jamie Carragher - huyền thoại của The Kop - thừa nhận rằng cách tổ chức phòng ngự vẫn là điểm yếu của HLV Jurgen Klopp. Nếu không sớm cải thiện, Liverpool chỉ có thể cạnh tranh suất trong top 4 chứ đừng mơ đến chuyện chạy đua vô địch.
 
Arsenal dù thắng ngược Leicester nhưng vẫn chưa tạo được sự yên tâm khi những dấu hỏi về việc ổn định phong độ vẫn còn đó, đặc biệt trong thời điểm tương lai của bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez chưa được chốt lại. Ứng cử viên cuối cùng là Tottenham tuy khởi đầu suôn sẻ nhưng vấn đề vẫn giống mùa trước, đó là việc phải chia sức ở cả hai đấu trường Premier League và Champions League. Thậm chí, vấn đề của Spurs mùa này còn nghiêm trọng hơn khi HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa thể đón bản hợp đồng mới nào trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.
Tham vọng từ Manchester
 
"Tôi đang dẫn dắt một đội bóng lớn. Ở vị trí này, việc không giành được chức vô địch đồng nghĩa với sa thải, ở Barcelona hay Bayern Munich thông thường là thế. Tôi bỏ lỡ cơ hội một lần và đây là cơ hội cuối cùng" - Pep Guardiola tuyên bố như thế khi được hỏi về 218 triệu bảng Man City bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2018. Nhưng đó dường như chưa phải tất cả, Man City nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một cầu thủ tấn công nữa trước ngày cuối cùng của tháng Tám.
 
Không chi nhiều tiền như Man City nhưng Jose Mourinho cũng khiến Man Utd bỏ ra 146 triệu bảng cho ba cái tên Romelu Lukaku, Nemanja Matic và Victor Lindelof. Cả ba bản hợp đồng của "quỷ đỏ" đều được đánh giá rất cao, đặc biệt là Lukaku và Matic đã quá quen với môi trường bóng đá Anh nên không cần khả năng thích nghi.
 
Premier League 2017-18 Kich ban ve cuoc dua song ma thanh Manchester hinh anh 3
Đường đua vô địch Premier League sẽ thuộc về Jose Mourinho và Pep Guardiola?

Ngay từ vòng đầu tiên, dáng dấp của ứng cử viên vô địch đã được hai miền xanh - đỏ thành Manchester thể hiện rõ. Man City dù gặp khó khăn trước tân binh Brighton đá rất khó chịu với chiến thuật "xe buýt hai tầng" trước cầu môn nhưng vẫn có được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân khi Pep Guardiola chưa tung ra sân lực lượng ưng ý nhất. Sau trận đấu, Pep tuyên bố ông có đủ lực lượng để xoay tua đội hình liên tục trước các đối thủ khác nhau.
 
Man Utd của Jose Mourinho khởi đầu hoành tráng hơn khi đánh bại West Ham với tỉ số 4-0. Đừng quên trong mùa hè vừa rồi, West Ham thể hiện sự quyết tâm khi mang về những cầu thủ được đánh giá cao như Joe Hart, Marko Arnautovic hay Javier Hernandez (Chicharito). Thế nhưng Man Utd với lối chơi nhanh, trực diện không cho "The Hammers" có thời gian để thở như lời thú thực của Chicharito. 
 
Một điểm đáng lưu tâm là cả Man City lẫn Man Utd đều sở hữu lực lượng có chiều sâu đủ sức chinh chiến ở nhiều đấu trường. Trong bối cảnh những ứng cử viên trực tiếp cho ngôi vô địch đều bộc lộ ra không ít vấn đề, hai nửa thành Manchester rõ ràng là những ứng cử viên "sáng cửa" nhất cho ngôi vương Premier League 2017-18.

Những tin tức Premier League mới nhất trên Bongda24h.vn
Người cũ M.U khuyên Mourinho gạt Rashford khỏi đội hình
Theo cựu cầu thủ Paul Ince của Man United, Quỷ đỏ cần phải chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa bởi khả năng dứt điểm của sao trẻ Marcus Rashford là vô cùng thất...
Arsene Wenger và từng bước chậm chắc cùng Arsenal
Chẳng cần đao to búa lớn, Arsenal vẫn vững tin trên đúng con đường của mình với những thay đổi dần dà, xuất phát từ tư tưởng cởi mở hơn, mới mẻ hơn của vị Giáo...
Trước vòng 2 Premier League: Đại chiến rực lửa thành London
Tottenham vs Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League, trong khi đó hai đội bóng thành Manchester cũng có những trận đấu không hề dễ dàng.
Sao Chelsea chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Conte
Mới đây trong một buổi phỏng vấn, tiền vệ Willian đã chia sẻ cảm nghĩ về 2 người thầy tại Premier League – Antonio Conte và Jose Mourinho.
Arsenal vẫn chưa từ bỏ hàng thải Chelsea
Theo Express, Arsenal vẫn âm thầm hỏi mua tiền vệ Juan Cuadrado của Juventus.
Asensio sắp đắt giá nhất lịch sử Arsenal
Theo Don Balon, Arsenal có thể chi tới 72 triệu bảng để có tiền vệ Marco Asensio của Real Madrid.
Thảo luận: Cầu thủ nào cao điểm nhất vòng 2 Fantasy Premier League 2017/18?
Dưới đây là ý kiến của một vài HLV trong League Bongda24h.vn về cầu thủ có điểm số cao nhất của vòng 2 (Gameweek 2) Fantasy Premier League mùa 2017/18.
Những trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh cuối tuần này
Cuối tuần này, các sân cỏ trên khắp nước Anh sẽ trở lại với loạt trận thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18. Dưới đây là những trận cầu đáng chú ý...

Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X