Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2017/18 hạ màn: Những kết quả được dự báo trước

Chủ Nhật 13/05/2018 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League 2017/18 hạ màn vào tối chủ nhật vừa qua. Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở cả hai đầu BXH khi những đội được cho là cửa sáng hơn đều đã đạt được mục tiêu của mình.
 

Man City vô địch hoàn hảo


Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Southampton, Man City đã lập kỷ lục là đội đầu tiên cán mốc 100 điểm trong lịch sử giải VĐQG Anh. Qua đó, họ giành tổng cộng 32 chiến thắng sau 38 vòng đấu, cũng là một kỷ lục của giải.

Nhìn cả một quá trình, chức vô địch giành cho Man City cũng là không có gì phải bàn cãi thêm. Họ giống như đội bóng ngoài hành tinh, nghiền nát những vật cản trên đường đi của mình. Suốt 38 vòng, chỉ có 2 đội bóng đánh bại được thầy trò Pep Guardiola đó là Man United và Liverpool.

Premier League 201718 ha man voi khong nhieu bat ngo hinh anh
Jesus ghi bàn quyết định vào lưới Southampton


Cuộc đua tốp 4 thiếu kịch tính


Từ trước giai đoạn nước rút, những Chelsea và Arsenal đã tụt hẳn lại so với tốp 4 đội dẫn đầu. Chelsea đã có những nỗ lực đáng khen ngợi, nhưng rốt cục họ vẫn trong trạng thái bất ổn như phần lớn mùa giải này. Cú sảy chân giống như trận hòa 1-1 đầy thất vọng với Huddersfield là những gì tiêu biểu cho chiến dịch 2017/18 của The Blues.

Ở vòng đấu cuối, Chelsea buộc phải thắng Newcastle và cầu cho Liverpool thất bại trước Brighton. Nhưng thực tế là đến điều kiện cần là có điểm tối đa, thậm chí là một trận hòa, họ cũng không hoàn thành. Trong khi Liverpool vùi dập Brighton 4-0, Chelsea lại thảm bại 0-3 trước Newcastle để rồi bất lực nhìn đối thủ chính thức có vé dự Champions League mùa sau.

Liverpool thang dam Brighton 4-0

Premier League 2017/18 hạ màn với niềm vui cho Liverpool


Ở vị trí thứ 3 ngay trên Chelsea là hàng xóm Tottenham. Đội bóng thành London đã đánh bại Leicester 5-4 trong trận đấu rất giàu kịch tính ở vòng đấu hạ màn của Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-0 Brighton (Vòng 38 Premier League 2017/18):

Nhóm cuối cũng sớm đầu hàng


Trước lượt trận cuối cùng, Stoke và West Brom đã dắt tay nhau xuống giải hạng Nhất mùa sau. Trong khi đó, Swansea thất thủ 0-1 trước đối thủ trực tiếp Southampton ngay tại sân nhà cũng có nguy cơ lớn lâm vào tình cảnh tương tự.

Swansea xuong hang
Swansea chính thức xuống hạng sau vòng 38

Ở ngày hạ màn, Swansea buộc lòng phải thắng đậm Stoke và chờ Southampton thua đậm Man City để mong san bằng hiệu số bàn thắng – bại (-27 so với -18). Tuy nhiên, cũng như Chelsea, đến điều kiện cần là một chiến thắng, Swansea cũng không làm được.

Bất chấp Southampton đã thua Man City 0-1 phút chót, Swansea đã tạm biệt khán giả nhà mùa 2017/18 bằng trận thua 1-2 trước Stoke. Nếu không có thủ môn Fabianski xuất sắc đẩy được một quả penalty, sự ê chề của đội bóng xứ Wales còn lớn hơn. Chung cuộc, Swansea tiếp bước Stoke và West Brom nói lời tạm biệt với Premier League.

Kết quả chung cuộc Premier League 2017/18:


Vô địch: Man City
Á quân: Man United
Dự Champions League: Man City, Man United, Tottenham và Liverpool
Dự Europa League: Chelsea, Arsenal và Burnley
Xuống hạng: Stoke, West Brom và Swansea

Mohamed Salah gianh giai Chiec giay vang

Salah giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2017/18


Các giải thưởng cá nhân:


Cầu thủ xuất sắc nhất: Mohamed Salah (Liverpool)
Vua phá lưới: Mohamed Salah (32 bàn)
Găng tay vàng: David De Gea (Man United, 18 trận sạch lưới)

Xem thêm một số bài viết về Premier League trên trang Bongda24h.vn:

Newcastle 3-0 Chelsea (KT): Thua vỡ mặt, The Blues an phận Europa League
Thay tới tám vị trí để giữ sức cho chung kết Cup FA, đội bóng của Conte nhận thất bại 0-3 trên Newcastle.
Liverpool 4-0 Brighton (KT): Thắng to, The Kop cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League 2017/18
Đè bẹp Brighton 4-0 ở trận hạ màn, Liverpool không chỉ bảo toàn vị trí thứ 4 mà họ còn giúp Mohamed Salah phá kỉ lục ghi bàn ở Premier League.
MU 1-0 Watford (KT): Rashford tặng quà đàn anh Carrick ngày chia tay
Đúng như đã hứa, HLV Jose Mourinho để Michael Carrick đá chính trong trận đấu chia tay của tiền vệ 36 tuổi. Cựu tuyển thủ Anh nhận được tình cảm nồng ấm trong...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X