Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2017-18: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Thứ Ba 26/09/2017 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League mới trôi qua 6 vòng đấu nhưng ngay từ lúc này, kịch bản về cuộc đua tam mã từ giờ đến cuối mùa bắt đầu lộ diện khi những đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn đang cho thấy ưu thế.

 
Manchester City, Manchester United và Chelsea. Phần đa sẽ nhắc tới ba cái tên này khi nhận được câu hỏi những đội bóng nào là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Premier League. Đây là ba đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, đồng thời cũng trình diễn được phong độ thuyết phục. Trước mùa giải, đây cũng là những cái tên được giới chuyên môn, hay thậm chí cả những nhà cái đánh giá cao nhất. 
 
Premier League 2017-18 Dong tien di truoc la dong tien khon hinh anh
Man Utd, Chelsea và Man City - những đội bóng hoạt động tích cực trong TTCN hè 2017 - đang dẫn đầu BXH Premier League 2017-18.

Điều đó không ngẫu nhiên mà đến mà xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi kỳ chuyển nhượng hè mới bắt đầu mở cửa. Pep Guardiola xác định trẻ hóa vị trí hậu vệ cánh nên trong hơn 200 triệu bảng chi ra để mua cầu thủ, ông mang về đến ba cái tên được đánh giá cao là Benjamin Mendy, Kyle Walker và Danilo. Jose Mourinho xác định cần một chân sút đẳng cấp và một tiền vệ thu hồi bóng, kết quả là Romelu Lukaku và Nemanja Matic đến Old Trafford.
 
Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea có phần bị động hơn nhưng từ khi mùa giải mới kết thúc, ai cũng hiểu họ sẽ tìm một chân sút đẳng cấp khác để thay thế Diego Costa. Rốt cuộc, Alvaro Morata là câu trả lời của Antonio Conte. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đang giúp cho cả ba giành được thành công từ chính những bản hợp đồng được mang về trong mùa hè. 
 
Với những hậu vệ cánh có khả năng lên công về thủ toàn diện, Pep Guardiola đang thoải mái hơn trong việc xây dựng lối chơi cho Man City. Mùa này, The Citizens là đội bóng ghi nhiều bàn nhất (21) và để thua ít nhất (2, bằng với Man Utd). Điều đó có công rất lớn của những Mendy, Walker hay Danilo khi giúp cho lối chơi của Man City cân bằng hơn so với mùa trước, khi Pep không phải phụ thuộc vào các hậu vệ cánh lớn tuổi như Zabaleta, Sagna hay Kolarov - những người chỉ phần nào làm tròn vai phòng ngự, không đóng góp nhiều trong việc dâng cao hỗ trợ tấn công.
 
Jose Mourinho cũng đang bay cao nhờ bộ đôi tân binh Lukaku và Matic. Một người cung cấp bàn thắng, người còn lại giúp đem đến sự cân bằng nơi khu trung tuyến, giải phóng cho Paul Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Còn Alvaro Morata cũng khiến các cổ động viên Chelsea không còn e ngại chuyện Diego Costa ra đi nữa, cú hattrick vào lưới Stoke là một minh chứng.
 
Premier League 2017-18 Dong tien di truoc la dong tien khon hinh anh 2
Morata và Lukaku, những tân binh đắt giá đang tạo nên sự khác biệt tại Premier League 2017-18.

Man City, MU và Chelsea là ba đội bóng chi nhiều tiền chuyển nhượng nhất tại Premier League trong mùa hè 2017. Tất nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc cứ chi tiền là thành công, nhưng minh chứng cho việc chuyển nhượng có định hướng quan trọng ra sao. Man City, MU hay Chelsea đều cố gắng thực hiện những mục tiêu chuyển nhượng sớm nhất có thể, đồng thời đặt trọng tâm vào những vị trí cần cải thiện so với mùa trước. Đây là điều mà cả Arsenal, Liverpool hay Tottenham - những đội bóng mạnh khác chưa làm được.
 
Liverpool cần cải thiện hàng phòng ngự nhưng sau thất bại trong vụ Van Dijk, Jurgen Klopp không có bất cứ động thái nào khác nhằm bổ sung cho hàng thủ. Rốt cuộc, đội bóng vùng Merseyside tiếp tục thể hiện bộ mặt bất ổn với điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng ngự. Arsenal và Tottenham không mặn mà trong việc chuyển nhượng, gần như không cải thiện về mặt lực lượng nên những vấn đề của mùa trước vẫn còn nguyên, thậm chí còn nảy sinh những vấn đề mới khiến họ tụt dần trong cuộc đua vô địch.
 
Tiền không đảm bảo cho sự thành công nhưng không chi tiền rất khó để thành công. Những gì đang diễn ra ở Premier League 2017-18 là minh chứng rõ rệt nhất.

Những tin bài khác về Premier League trên Bongda24h.vn
Ashley Young chỉ ra sự khác biệt lớn nhất khi ở bên kia sườn dốc
Từng là một tiền vệ cánh hàng đầu nước Anh, nhưng Ashley Young ở tuổi 32 không còn sự sung mãn như lúc trẻ. Và anh đã chỉ ra sự thay đổi trong phong cách chơi...
Fabregas cãi lời thầy, muốn Costa ở lại Chelsea
Cesc Fabregas tuyên bố muốn được tiếp tục chơi bóng với Diego Costa bất chấp điều đó sẽ khiến HLV Antonio Conte tại Chelsea buồn lòng.
Lukaku tình nguyện làm thầy dạy thêm cho Martial và Rashford
Tân binh đắt giá người Bỉ chủ động ở lại muộn sau các buổi tập chính của Man Utd để dành thêm thời gian rèn giũa kỹ năng dứt điểm cho các tiền đạo đàn em.
Hazard công khai “bật” thầy Conte
Tiền vệ người Bỉ khẳng định anh không thích nhiệm vụ lùi về hỗ trợ phòng ngự nhưng bắt buộc phải tuân theo chiến thuật của HLV Italia nếu không muốn ra rìa kế...
Man City mất chức vô địch vào tay Man Utd do… thời tiết?
Đó là nhận định của Joey Barton khi “Chí Phèo nước Anh” cho rằng sự lạnh giá của xứ sương mù sẽ gây khó dễ về lâu về dài cho nhóm cầu thủ Nam Mỹ của sân Etihad.
Klopp đã bán đi hậu vệ hay nhất Liverpool
Huyền thoại Phil Thompson chỉ trích HLV người Đức với quyết định bán đứt Mamadou Sakho trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa rồi.
Lịch thi đấu của MU tháng 10: Chờ tài của Mourinho
Lịch thi đấu của MU tháng 10 mùa giải 2017/2018, trong tháng này ltđ bóng đá của Manchester United sẽ phải thi đấu ở những giải đấu và đối thủ nào.

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X