Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2016/2017: Cuộc chiến siêu HLV ư? Nhầm rồi

Thứ Tư 10/08/2016 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2016/2017 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. NHM đang chờ đợi cuộc chiến của những siêu HLV hội tụ tại xứ sương mù. Thế nhưng e rằng mọi thứ chỉ hay trên lý thuyết mà thôi.

Có lẽ đã lâu lắm rồi Premier League 2016/2017 mới hội tụ được nhiều HLV tên tuổi đến thế, nếu không muốn nói là những người tên tuổi nhất. Guardiola được kỳ vọng mang Tiki-Taka từ Barca, Bayern đến Man City. Jose Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh 2016/2017 nhưng là dẫn dắt M.U chứ không phải Chelsea. Đội bóng cũ của “Người đặc biệt” lại rơi vào tay HLV Conte, một chiến lược gia đang được đánh giá rất cao tại châu Âu. Trước đó, cha đẻ của Gegenpressing là Klopp đã cập bến Anfield với kỳ vọng hồi sinh Liverpool. Tottenham đang lên dưới bàn tay Pochettino. ĐKVĐ Leicester đáng gờm với sự thực dụng của Ranieri. Arsenal thì vẫn còn HLV lão làng nhất trong bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại là Wenger.

Có quá nhiều vấn đề bủa vây Man City
(Bongda24h.vn) - Premier League mùa giải 2016/17 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh nhưng Man City của Pep Guardiola vẫn đang vật lộn với những triết lý.

Xét về mặt tên tuổi thì đúng là Premier League 2016/2017 rất đáng chờ đợi, đó sẽ là những trận siêu đại chiến trên băng ghế huấn luyện. Nhất là có những mối thâm thù trong quá khứ giữa Pep và Mou, Pep và Klopp khi còn ở Bundesliga hay giữa Mou và Wenger. Tuy nhiên nói gì thì nói, điều quan trọng nhất trong những cuộc chiến trên ghế chỉ đạo là khả năng điều binh khiển tướng của các HLV. Và với những gì đã thể hiện thì đại chiến của các vị tướng trên băng ghế chỉ đạo thì chưa chắc đã hấp dẫn như người ta chờ đợi. Thậm chí, rất nhiều trong số Mourinho, Guardiola, Conte, Klopp, Wenger, Ranieri, Pochettino bị coi là hết bài và hết thời.

Premier League 20162017 Cuoc chien sieu HLV u Nham roi hinh anh
Premier League hội tụ nhiều HLV tên tuổi

Đầu tiên là Arsene Wenger, chiến lược gia gạo cội nhất Premier League 2016/2017. Tính đến mùa giải tới là tròn 20 năm “Giáo sư” làm việc tại xứ sương mù. Kinh nghiệm là có thừa nhưng đấu pháp thì có lẽ là cạn kiệt từ rất lâu rồi. 12 năm trắng tay tại giải Ngoại hạng là đủ nói lên sự thất bại của chiến lược gia đã 67 tuổi. Suốt những năm qua là một hình ảnh Arsenal rệu rã, chỉ mong chen vào top 4 chứ chẳng thể đua tranh ngôi vô địch. Vì thế Wenger chỉ nổi ở mặt tên tuổi, còn về bản chất thì The Gunner khó lòng cải thiện được hình ảnh thất vọng của mình suốt những năm qua. Thấp hơn Wenger một chút là Ranieri, ông thành công cùng Leicester phần lớn là do yếu tố bất ngờ cùng với sự tỏa sáng khó tin của Mahrez, Kante và Vardy. Lối chơi phòng ngự phản công của nhà ĐKVĐ sẽ mất đi tính hiệu quả đáng kể khi “trái tim” Kante ra đi. Vì thế, Ranieri được dự đoán trở lại với vai trò “Gã thợ hàn” quen thuộc trong mùa giải tới.

Tổng quan Liverpool trước thềm Premier League 2016/17: Trên con đường mòn tìm sự ổn định
(Bongda24h.vn) – Việc không được dự cúp châu Âu ở mùa giải này sẽ giúp cho Liverpool toàn tâm toàn ý hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh...

Hai cái tên hot nhất đương nhiên là Mourinho và Guardiola. Mối thâm thù từ khi còn dẫn dắt Real vs Barca giờ đây chuyển sang hai đội bóng thành Manchester. Họ tiếp tục là đối thủ không đội trời chung. Tên tuổi và tài năng của Mou và Pep thì đã được kiểm chứng. Chỉ có điều thời điểm này đã rất khác khoảng 5, 6 năm trước. Mr Special đã thất bại thảm hại ở Chelsea mùa giải trước. Lối chơi phòng ngự phản công dựa trên 4-2-3-1 đã trở nên lỗi thời. Chưa kể ở M.U, ông thầy người Bồ phải chơi tấn công chứ không thể đi theo trường phái thực dụng được. Thành công là một dấu hỏi cực lớn. Guardiola thì từng rất nổi tiếng với Tiki-Taka nhưng lối chơi này đã rơi vào dĩ vãng vài năm nay. Kể từ năm 2012 đến nay, Pep liên tục thất bại tại Champions League. Mà khoảng thời gian này, ông dẫn dắt Barca và Bayern, 2/3 đội bóng mạnh nhất châu Âu trong 10 năm qua. Chưa kể, HLV người TBN cũng phải đập đi xây lại từ đầu ở Man City chứ không còn được thừa kế đội hình chất lượng như ở 2 đội bóng trước.

Premier League 20162017 Cuoc chien sieu HLV u Nham roi hinh anh 2
Chiến thuật của Mou và Pep đều đã qua thời đỉnh cao

3 cái tên còn lại là Conte, Klopp và Pochettino có thể ít tên tuổi hơn nhưng lại đang được đánh giá cao nhờ những cái mới mà họ mang đến. Pochettino đã giúp Tottenham “lột xác” với cách đá pressing tương đối phóng khoáng. Nhưng Spurs cũng chỉ được kỳ vọng chen chân vào top 4 chứ khó lòng đua tranh ngôi vô địch như mùa giải trước được. Klopp và Conte đang là những người mang tới nhiều hy vọng nhất để thay đổi bộ mặt Premier League mùa tới. Chiến lược gia người Đức đang biến Liverpool trở thành một cỗ máy giàu năng lượng như Dortmund trước kia. Chiến thuật Gegenpressing đang được các cầu thủ áo đỏ dần thích nghi nhanh chóng. Chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Barca mới đây là lời cảnh báo thật sự có sức nặng. Conte đang mang tới lối chơi pressing nghẹt thở nhưng là thiên về phòng ngự chứ không phải tấn công như The Kop. Chiến lược gia người Italia đang được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea trở thành Atletico mới tại châu Âu.
 

Tổng quan Arsenal trước thềm Premier League 2016/17: Cái kết buồn cho triều đại Wenger?
Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội vàng để giành chức vô địch Premier League mùa giải trước và với những tuyên bố của lãnh đạo sẽ giảm thiểu chi tiêu vào chuyển nhượng,...

Tóm lại, Premier League 2016/2017 đang hội tụ được nhiều HLV tên tuổi nhưng không ít trong số đó đều đã qua thời đỉnh cao hoặc có cả người đã hết thời. Pep và Mou đúng là rất đáng chú ý nhưng sự thật là giờ họ đang trên đà đi xuống, không được đánh giá cao như Simeone, Unai Emery, Enrique, Ancelotti hay thậm chí là cả Zidane. Ngoại hạng Anh mùa tới chỉ có Klopp và Conte thật sự được coi là sẽ tạo ra cách mạng về chiến thuật. Những người còn lại chủ yếu dựa vào kinh nghiệm và lối chơi bị coi là sắp hết thời. Vì thế cuộc chiến giữa các siêu HLV chỉ là sự tung hô quen thuộc của truyền thông Anh trước mỗi mùa giải mới mà thôi.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X