Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2016/17: Không có chỗ cho bất ngờ

Thứ Tư 20/07/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự đầu tư mạnh mẽ của những đại gia, nhiều khả năng Premier League 2016/17 không có chỗ cho những câu chuyện cổ tích.


Giấc mơ của những chú lùn

Leicester đã làm nên một cơn địa chấn thực sự khi vô địch Premier League, hiệu ứng từ “Bầy cáo” lan truyền tới cả Iceland và xứ Wales, những đội bóng không được đánh giá quá cao ở Euro 2016. Trong lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ ĐTQG Iceland đã vào tới tứ kết, Xứ Wales thậm chí còn lọt vào bán kết. Ngay cả chức vô địch của Bồ Đào Nha cũng khiến tất cả bất ngờ, nhìn cái cách mà họ lên ngôi khó tin chẳng kém gì việc tiền vệ Riyad Mahrez trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16. Những chiến tích mà Leicester và Bồ Đào Nha làm được đã mở ra những hi vọng cho kẻ mơ mộng.
Premier League 201617 Khong co cho cho bat ngo hinh anh
Leicester City vô địch Premier League 2015/16
Ngay từ lúc này, người ta đã đi tìm những “chú lùn” đủ sức thách thức những đại gia tại Premier Lague ở mùa giải 2016/17. Leicester đang là đương kim vô địch và đương nhiên họ vẫn được đánh giá khá cao, nhưng khả năng bảo vệ thành công chức vô địch đang nằm ngoài tầm với của “Bầy cáo”. Đến Man City, Arsenal còn chưa bao giờ bảo vệ thành công chức vô địch ở kỷ nguyên Premier League, liệu đội bóng đá chủ sân King Power có đủ tầm? Đó là nhiệm vụ quá khó ngay cả khi Leicester bảo toàn được lực lượng, chứ đừng nói tới việc họ không có N’Golo Kante và có thể là một vài ngôi sao khác.

Nếu Leicester không đủ trình để có thể tiếp tục làm nên chuyện tại Premier League 2016/17 thì đó có thể là Sunderland hay Bournemouth, những đội bóng đã trụ hạng thần kỳ ở mùa giải trước. Cũng có thể là Middlesbrough, tân binh mới lên hạng và đang rất chịu chơi. Middlesbrough đang đầu tư rất mạnh mẽ, họ đã đưa về tới 6 tân binh, trong đó có một số cái tên đáng chú ý như: Negredo, Victor Valdes hay Gaston Ramirez.

Không có chỗ cho sự mơ mộng

Chức vô địch Premier League đã thức tỉnh những ông lớn. Một cuộc chạy đua về nhân lực đã được diễn ra cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn trên sân cỏ. M.U, Chelsea và Man City đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. M.U đưa về Jose Mourinho, Pep Guardiola về Man City còn Conte cập bến Stamford Bridge. Đây đều là những nhà cầm quân được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại, họ sẽ giúp hai đội bóng thành Manchester và đại diện của thành London chuyển mình ở mùa giải tới.
Premier League 201617 Khong co cho cho bat ngo hinh anh 2
Mourinho và Guardiola đã đến thành Manchester
Những vị chiến lược gia này sẽ phải cạnh tranh với một Juergen Klopp được tự tay xây dựng Liverpool từ những “nguyên liệu” ưa thích. Ngoài ra cũng không thể xem thường Arsene Wenger ở mùa giải cuối trong bản hợp đồng với Arsenal. Cũng thật sai lầm nếu bỏ qua Mauricio Pochettino (Tottenham), người đã gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải trước.
Quan điểm: Đội hình của M.U mùa tới sẽ ra sao?
(Bongda24h.vn) – Trước thềm những trận đấu giao hữu tiền mùa giải, HLV Jose Mourinho đang làm việc rất cẩn trọng để lựa chọn khoảng 25 cầu thủ cho một mùa giải...
Sau khi ổn định trên băng ghế huấn luyện, những đại gia tại Premier League đã tiêu hàng trăm triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng. Chelsea là đội chi tiêu mạnh nhất tính tới thời điểm hiện tại, bộ đôi Michy Batshuayi và N’Golo Kante đã tiêu tốn của The Blues 70 triệu bảng. M.U cũng chi ra gần 60 triệu bảng để đưa về Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Arsenal cũng có sự bổ sung chất lượng mang tên Granit Xhaka, Liverpool đưa về Sadio Mane và Joel Matip. Man City đã chiêu mộ thành công Gundogan và Nolito, trong khi đó Spurs có hai sự bổ sung chất lượng mang tên Vincent Janssen và Victor Wanyama.
Premier League 201617 Khong co cho cho bat ngo hinh anh 3
Chelsea đã bổ sung những ngôi sao chất lượng
Kỳ chuyển nhượng Hè vẫn còn rất dài và những tân binh “khủng” sẽ tiếp tục được những đại gia tại Premier League đưa về. Giới chuyên môn dự đoán rằng với tình hình mua sắm hiện tại, rất có thể số tiền mà những đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh chi ra ở Hè 2016 sẽ vượt ngưỡng một tỉ bảng. Và tất nhiên những bản hợp đồng có giá trị lớn đều thuộc về những đội bóng lớn. 
Đại gia Premier League cần gì ở kỳ CN Hè 2016
(Bongda24h.vn) - Để cải thiện chất lượng đội hình, những đại gia tại Premier League vẫn cần bổ sung những tân binh chất lượng. Dưới đây là những vị trí thiết...
Với những sự đầu tư chất lượng, ngoại hạng Anh mùa tới được dự đoán sẽ khốc liệt nhất trong những năm trở lại đây. Jose Mourinho, Pep Guardiola và Antonio Conte thì khỏi phải bàn. Danh tiếng ngút trời đã nói thay khát khao vô địch của họ. Với những người mới này, việc tạo ra dấu ấn là điều bắt buộc. Pochettino, Wenger và Klopp cũng có những khát vọng rất lớn, họ sẽ không khoanh tay đứng nhìn trước những kẻ thích viết truyện cổ tích như Leicester?

Premier League 2015/16 giống như một mớ hỗn độn, nhưng trật tự đang dần được lập lại. Những ông lớn đang khát khao lấy lại hình ảnh của mình, bởi vậy sẽ rất khó để xuất hiện thêm những câu chuyện cổ tích như hiểu Leicester ở mùa giải 2016/17.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X