Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2015-16 chào đón tân binh cuối cùng

Thứ Hai 25/05/2015 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Norwich City đã xuất sắc đánh bại Middlesbrough 2-0 trong trận play-off 186 triệu bảng ở Wembley để chính thức khóa sổ danh sách thi đấu Premier League mùa giải 2015-16.

Hai tân binh đầu tiên lên chơi ở Premier League mùa sau đã sớm được xác định hồi đầu tháng này: nhà vô địch Championship AFC Bournemouth và á quân Watford, trong khi 4 đội xếp từ 3-6 thi đấu thêm để cạnh tranh suất thăng hạng cuối cùng. Middlesbrough và Norwich City đã xuất sắc vượt qua Brentford và Ipswich Town ở vòng bán kết để góp mặt trong trận đấu play-off quyết định ở Wembley.

Trận play-off thăng hạng Premier League dù thường chỉ diễn ra giữa những đội bóng kém tên tuổi nhưng lại được biết đến như trận đấu đắt nhất thế giới, đúng theo nghĩa đen của nó. Theo đó, đội thắng năm nay sẽ nhận được khoản tiền kỷ lục 186 triệu bảng (155 triệu tiền bản quyền và 31 triệu tiền quảng cáo). So sánh về khoản giá trị tiền bạc thì ngay cả trận chung kết Champions League tới đây cũng không là cái đinh gì khi Barcelona và Juventus sẽ chỉ nhận được từ 59-68 triệu bảng.

Premier League 201516 chao don tan binh cuoi cung hinh anh
Cameron Jerome (10) mở tỷ số cho Norwich City

Màn so tài năm nay giữa Middlesbrough và Norwich City diễn ra quyết liệt nhưng không thực sự hấp dẫn và chất lượng như giá trị của nó, chuyện cũng dễ hiểu khi nhìn vào thực lực hạn chế của hai đội. Trận đấu đã sớm được định đoạt trong 15 phút đầu tiên khi Norwich nhập cuộc áp đảo và nhanh chóng có được 2 bàn thắng liên tiếp của Cameron Jerome và Nathan Redmond. Boro nỗ lực vùng dậy sau đó nhưng trong vô vọng khi hàng tấn công thi đấu rất bế tắc. Thậm chí trong hiệp hai, chính Norwich mới là những người chơi chủ động và cầm bóng tốt hơn.

Như vậy, Norwich City đã có màn trả thù Middlesbrough không thể ngọt ngào và đúng thời điểm hơn sau 2 thất bại muối mặt với tổng tỷ số 0-5 trong mùa giải qua. Chỉ sau có một năm vắng bóng, “Chim hoàng yến” đã chính thức trở lại Premier League với 186 triệu bảng rủng rỉnh trong túi. Hy vọng lần này sẽ khá khẩm hơn thảm cảnh xuống hạng hồi mùa giải 2013-14, đặc biệt nếu họ nhìn vào chiến tích thần kỳ vừa qua của Leicester City và khi Liverpool đã không còn Luis Suarez...

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X