Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2014/15: Mùa giải của những kỷ lục

Thứ Năm 21/05/2015 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2014/15 sẽ chính thức hạ màn vào chủ nhật tuần này và NHM chuẩn bị phải chào tạm biệt thêm một mùa giải sôi động, hấp dẫn. Thống kê chỉ ra đã có 8 kỷ lục bị phá vỡ trong vòng 9 tháng qua ở hạng đấu cao nhất nước Anh, một con số… kỷ lục.

1. Kỷ lục về mức giá bản quyền truyền hình Premier League: Ngoại hạng Anh luôn được biết đến là giải đấu hấp dẫn và quyết liệt nhất hành tinh nên không bất ngờ khi giá trị của nó cũng tỷ lệ thuận theo. Bản quyền từ mùa giải 2014/15 đã đạt mức kỷ lục 5,1 tỷ bảng, tăng đến 70% so với gói hợp đồng cũ. Vị chi trung bình một trận đấu Premier League sẽ có giá khoảng 13,42 triệu bảng. Xét về lợi nhuận ăn theo của các CLB, thậm chí ngay cả một Burnley đã xuống hạng còn kiếm chác được nhiều hơn ông lớn của Hà Lan Ajax Amsterdam trong năm nay.

2. Kỷ lục về số tiền đổ vào TTCN mùa hè của các CLB Premier League: Hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” như Di Maria, Shaw, Herrera (Man Utd), Fabregas, Costa (Chelsea), Alexis Sanchez (Arsenal) hay Mangala (Man City) đã góp công lớn tạo nên con số 835 triệu bảng, vượt xa kỷ lục cũ 630 triệu bảng vốn chỉ mới thiết lập cách đó có đúng một năm. M.U là CLB bạo chi nhất với 163 triệu bảng đổ vào TTCN, theo sau là đại kình địch Liverpool với 117 triệu bảng.

Di Maria MU
Di Maria (trái) trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh

3. Kỷ lục chuyển nhượng của một cầu thủ: Angel Di Maria đã soán ngôi Fernando Torres để trở thành cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Anh. Tiền vệ người Argentina gia nhập Man Utd từ Real Madrid với giá 59, 7 triệu bảng, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng 50 triệu bảng tồn tại từ đầu năm 2011 giữa Chelsea và Liverpool. Nhiều người dự đoán kỷ lục này rồi sẽ tiếp tục được đào sâu ngay trong năm nay.

4. Kỷ lục về số thẻ vàng dành cho một cầu thủ: Không tự hào gì nhưng cũng khá đáng nói, mùa giải này đánh dấu thẻ vàng thứ 150 trong sự nghiệp Premier League tiền vệ Gareth Barry của Everton và anh đã vượt mặt 2 “máy chém” khác là Lee Bowyer và Kevin Davies, những đàn anh vốn đã giải nghệ. Cầu thủ còn đang xỏ giày thi đấu mà tiệm cận gần nhất với thành tích của Barry là Scott Parker của Fulham với 92 thẻ vàng.

5. Kỷ lục về số bàn thắng ghi bằng đầu: Chủ nhân của kỷ lục 46 pha đánh đầu thành bàn ở Premier League là Peter Crouch, một điều không bất ngờ khi tiền đạo của Stoke City sở hữu chiều cao vượt trội 2m01. Trên thực tế, anh mới chỉ cân bằng thành tích của tiền bối huyền thoại Alan Shearer nhưng với còn lại khoảng 2-3 năm trong sự nghiệp, cơ hội để cựu ngôi sao Liverpool phá kỷ lục là rất sáng sủa.

6. Kỷ lục về số bàn thắng ghi bởi một hậu vệ: Đội trưởng huyền thoại John Terry của Chelsea thiết lập thành tích 39 bàn thắng ở Premier League và chính thức vượt mặt cựu danh thủ David Unsworth (Everton, Wigan, West Ham và Portsmouth) trên bảng vàng. Đây cũng là mùa giải chói sáng của Terry khi anh góp công lớn vào ngôi vô địch thuyết phục của Chelsea và chen chân đội hình tiêu biểu.

Saido Mane
Saido Mane của Southampton tạo nên cú hat-trick nhanh nhất
lịch sử Premier League

7. Cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League: Cho đến vòng 37 cuối tuần trước, không ai nghĩ kỷ lục 4 phút 23 giây cho cú hat-trick của Robbie Fowler (Liverpool) vào lưới Arsenal năm 1994 có thể bị đạp đổ. Ấy vậy mà Saido Mane chỉ cần hơn một nửa thời gian trên để ghi 3 bàn thắng. Cú hat-trick trong vòng 2 phút 56 giây của tiền đạo trẻ người Senegal trong trận Southampton 6-1 Aston Villa trở thành kỷ lục mới của Premier League.

8. Kỷ lục về thời gian ngự trị trên ngôi đầu BXH: Có khen chê như thế nào, phải công nhận Chelsea đã vô địch Premier League đầy thuyết phục và xứng đáng. Minh chứng rõ ràng có lẽ là khoảng thời gian kỷ lục mà họ đã ngự trị ở vị trí số một – 274 ngày, xuyên suốt từ vòng khai mạc giải cho đến khi chính thức hạ màn vào cuối tuần này. Kỷ lục cũ vốn đã được Man Utd nắm giữ suốt 11 năm qua – 262 ngày vào mùa giải 1993/94.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X