Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2014/15: Mùa giải của các chân sút Nam Mỹ

Thứ Ba 26/05/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vua phá lưới Premier League 2014/15 đã thuộc Sergio Augero của Man City, trong số 5 chân sút tốt nhất Premier League có tới 3 tiền đạo tới từ Nam Mỹ.

Mùa trước, Luis Suarez mất 5 trận đầu mùa vì án treo giò, nhưng chân sút người Uruguay vẫn thể hiện phong độ “khủng khiếp” ngay khi trở lại sân cỏ. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong vòng 1 tháng (tháng 10) và là người thứ 3 cán mốc 19 bàn thắng trước năm mới. Tổng cộng Suarez đã ghi được 31 bàn sau sau 33 lần ra sân tại Premier League (tương đương 0,94 bàn/trận). Thành tích đó giúp Suarez vượt mặt người đồng đội ở Liverpool D. Sturridge (22 bàn) để trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2013-2014.
Vua pha luoi Premier League 201415 goi ten Aguero hinh anh
Những chân sút Nam Mỹ tỏa sáng tại Premier League
Mùa này, một chân sút cũng đến từ Nam Mỹ đã thi đấu thăng hoa. Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đã có một mùa giải bùng nổ với 26 bàn thắng. Với thành tích đó, El Kun đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2014/15, hơn người xếp sau là Harry Kane 5 bàn. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Argentina được nhận giải thưởng này sau 4 năm thi đấu ở Premier League. Bên cạnh đó, anh trở thành cầu thủ Nam Mỹ thứ 2 liên tiếp giành Vua phá lưới Premier League sau Luis Suarez ở mùa giải trước. Sau 4 năm khoác áo Man City, Sergio Aguero luôn nằm trong nhóm các chân sút hàng đầu ở Premier League. Tổng cộng, El Kun đã ghi được 78 bàn thắng sau 118 trận ra sân ở Premier League. Aguero chính là chân sút đến từ Nam Mỹ thi đấu xuất sắc nhất Premier League trong những mùa giải gần đây. Trước đó nữa, “sát thủ” đến từ Argentina là Carlos Tevez cũng từng tung hoành ở các sân cỏ nước Anh trong màu áo của cả 2 đội bóng thành Manchester.
Premier League 2014/15 gọi tên những chân sút đến từ Nam Mỹ, ngoài Aguero ra thì trong Top 5 những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này còn góp mặt thêm Diego Costa (20 bàn, Chelsea) và Alexis Sanchez (16 bàn, Arsenal). Đấy là chưa kể ở mùa giải này, cả 3 chân sút kể trên đều dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Thậm chí ở giai đoạn đầu mùa giải, 3 tiền đạo gốc Nam Mỹ có thời điểm dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League: Sergio Aguero (12 bàn), Diego Costa (10), Alexis Sanchez (8). Costa mặc dù là chân sút người Tây Ban Nha nhưng gốc gác của anh là Brazil, một trong những nền bóng đá hùng mạnh nhất Nam Mỹ cũng như thế giới, Costa chính là chân sút chủ lực trên hàng công anh ghi 20 bàn giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League mùa này. Alexis Sanchez cũng có một mùa giải tuyệt vời cùng Arsenal. Tuyển thủ người Chile đã rất nhiều lần ghi những bàn thắng quan trọng cho Arsenal, góp phần đưa Pháo thủ có được vị trí thứ 3 chung cuộc tại Premier League. Kết thúc mùa giải này, Sanchez có 16 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn tại Ngoại hạng Anh, qua đó dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của Arsenal.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến những chân sút đến từ Nam Mỹ đang làm mưa làm gió tại Premier League. Những Suarez, Aguero, Costa hay Sanchez đều là những quái kiệt sân cỏ, xử lý bóng không theo những khuôn mẫu thông thường. Trong khi đó những hậu vệ tại Premier League thiên về thể lực và sức mạnh. Bởi vậy, nếu chỉ dựa vào sức vóc để tranh chấp, các hậu vệ sẽ thường xuyên bị họ qua mặt. Ngay đến cả những hậu vệ có kỹ thuật tại La Liga cũng dễ dàng để những cầu thủ này qua mặt, nên những cầu thủ truy cản vụng về của Premier League làm gì được họ. Khả năng hoạt động độc lập của những chân sút đến từ Nam Mỹ cũng giúp họ có lợi thế trong những tình huống đòi hỏi sự quyết đoán, bởi vậy những Aguero, Costa hay Sanchez thường có những bàn thắng mà trong trường hợp không có nhiều sự trợ giúp đến từ đồng đội.
Ngoài Premier League, các giải đấu lớn của châu Âu đều ghi nhận những dấu ấn đến từ những chân sút Nam Mỹ. Tại La Liga, bộ ba MSN Lionel Messi – Neymar – Suarez đang làm mưa làm gió ở La Liga và Champions League. Mùa này họ đã ghi hơn 100 bàn thắng giúp Barca gần như thống trị lục địa già. Serie A mùa này các chân sút Nam Mỹ bùng nổ mạnh mẽ, trong đó phải kể đến Từ Carlos Tevez, Gonzalo Higuain, Mauro Icardi, Ederson, Paulo Dybala. Tại Ligue 1, tiền đạo Edinson Cavani cũng có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo PSG. Nếu như trước đây chỉ có Brazil và Argentina là hai quốc gia chuyên cung cấp chân sút cho thị trường châu Âu thì giờ đây còn có thêm Uruguay (Luis Suarez, Edinson Cavani), Colombia (Radamel Falcao, Adrian Ramos, Jackson Martinez, Carlos Bacca) hay Chile (Alexis Sanchez, Eduardo Vargas)… Đó là lý do khiến những chân sút đến từ Nam Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều trong màu áo những CLB đến từ châu Âu.
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X