Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Pogba và Rooney nên đổi chỗ cho nhau!

Thứ Ba 20/09/2016 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đó là sáng kiến của cựu sao Man City Trevor Sinclair nhằm giúp HLV Jose Mourinho khắc phục lối chơi và thành tích bết bát hiện tại của hàng xóm MU.

Jose Mourinho vừa lập một kỷ lục buồn trong sự nghiệp khi có trận cầm quân thứ 3 liên tiếp nếm mùi thất bại. Trước khi bất lực nhìn Manchester United phơi áo bạc nhược 1-3 trên sân Watford, đối thủ mà Quỷ Đỏ chưa từng thua trong suốt 20 năm qua, “Người đặc biệt” cũng đã chịu sẵn những áp lực chỉ trích sau những kết quả thất vọng 1-2 và 0-1 trước Man City và Feyenoord. Khó ai có thể ngờ MU dưới triều đại Mou đầy hứa hẹn lại đứng bên bờ vực khủng hoảng sớm đến như vậy, và Paul Pogba cùng Wayne Rooney chính là 2 đại diện tiêu biểu nhất cho tình trạng đáng báo động này.

Pogba va Rooney nen doi cho cho nhau! hinh anh
Mourinho nên kéo Rooney đá lùi sâu để giải phóng Pogba

Đối với tiền vệ người Pháp – bản hợp đồng 89 triệu bảng kỷ lục thế giới, giới mộ điệu đánh giá việc anh đang gây thất vọng não nề không chỉ xuất phát từ những yếu tố chủ quan. Theo đó, có nhiều ý kiến cho rằng Mourinho cần mạnh tay loại bỏ Rooney ở vị trí số 10 để giải phóng nhiệm vụ phòng ngự và trao cơ hội tấn công nhiều hơn cho Pogba. Dẫu vậy, tất cả cũng thừa hiểu tầm ảnh hưởng cực lớn của Rooney trong phòng thay đồ và khiến Mourinho đương nhiên phải e dè với quyết định nhân sự liều lĩnh của mình.

Tuy nhiên, bình luận viên Trevor Sinclair vừa đưa ra một quan điểm có thể vẹn cả đôi đường. Không tùy tiện phế truất Rooney như đa số các ý kiến, cựu tiền vệ 43 tuổi khẳng định sẽ bố trí “Quỷ đầu đàn” đá lùi sâu hơn và cùng làm chủ khu trung tuyến với một cái tên bị thất sủng suốt từ đầu mùa giải. Sinclair chia sẻ:

"Rooney nên bị trảm ư? Tôi nghĩ là không. Kể cả khi không còn ở đỉnh cao phong độ, cậu ấy vẫn đủ khả năng cho một suất đá chính ở Man Utd. Vấn đề lúc này chỉ nằm ở vị trí thi đấu của Rooney. Không phải hộ công, chỗ của cậu ấy nên là tiền vệ trung tâm ở vị trí số 4. Rooney không thể di chuyển được nhiều như xưa nữa khi đã có tuổi, đã đánh mất tốc độ và thể lực vốn có. Cậu ấy nên bắt cặp với Carrick, cùng chịu trách nhiệm cầm nhịp trận đấu ở tuyến giữa và đảm bảo cho Pogba sự thoải mái nhất có thể ở phía trên với các khoảng không gian sáng tạo.”

Như vậy, có thể hiểu đại ý mà Sinclair muốn truyền đạt là hoán đổi vị trí cũng như vai trò hiện tại của Pogba và Rooney. Mourinho có lưu tâm mà thử một lần cho biết hay không? Điều đó chỉ có thể được làm sáng tỏ khi MU hành quân làm khách của Northampton Town ở League Cup. Một chiến thắng thuyết phục trước đối thủ hạng ba là nhiệm vụ bắt buộc của Quỷ Đỏ nhằm giải tỏa tâm lý đang bị áp lực đè nặng, trước khi họ có thêm một trận chiến khó khăn vào cuối tuần khi tiếp đón ĐKVĐ Leicester trên thánh địa Old Trafford.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X