Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Sự khệnh khạng đáng ghen tị

Thứ Sáu 26/08/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pogba ở ngoài đời có phong cách chẳng khác nào những thanh niên “trẻ trâu” với bề ngoài khoa trương, đỏm dáng. Ngay cả trên sân, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới của M.U cũng rất điệu đà và có cả chút khệnh khạng. Nhưng nếu chỉ xét trên phương diện bóng đá, Pogba luôn mang tới sự thích thú cho các CĐV đội nhà và sự ghen tị tới từ các đối thủ.


Xem tiền vệ Paul Pogba thi đấu mang lại những cảm xúc đặc biệt cho các CĐV của Manchester United. Họ tự hào khi chứng kiến một người con lưu vong trở về với cố hương. Họ cũng sung sướng khi được chứng kiến một cầu thủ đẳng cấp được cả thế giới dõi theo. 4 năm kể từ ngày rời sân Old Trafford tới khi trở lại, Pogba đã từ một tài năng trẻ của học viện vươn lên tầm ngôi sao đắt giá nhất thế giới.    

Nhưng phải nói thật rằng nhìn vẻ bề ngoài, Pogba không giống một người đàn ông trưởng thành cho lắm. Từ vẻ bề ngoài cho tới phong cách thi đấu của anh chẳng khác nào những thanh niên “trẻ trâu” thích khoa trương, đỏm dáng. Mái tóc từ màu nhuộm cho tới những đường cạo điệu thay đổi xoành xoạch và gần như không có điểm dừng. Những bộ quần áo nhìn qua cũng đủ biết mức độ dị hợm, khác người không ai sánh bằng. Cách Pogba di chuyển, giữ bóng cho tới chuyền bóng cũng tạo cảm giác khệnh khạng cho người xem.

Paul Pogba Su khenh khang dang ghen ti hinh anh
Pogba mang tới nhiều hy vọng cho M.U

Nhưng đôi chân của Pogba thì đã trưởng thành. Anh có bao nhiêu sáng tạo trong đầu tóc, quần áo thì cũng có bấy nhiêu sáng tạo trong những đường bóng của mình. Trước Southampton trong trận đầu tiên trở lại khoác áo M.U, Pogba không giống như thi đấu, anh chơi bóng và đùa giỡn với đối phương nhiều hơn. Vấn đề nằm ở chỗ sau 4 năm trui rèn tại Juventus, cầu thủ 23 tuổi đã có sự vững vàng về tâm lý và đủ tỉnh táo để mang tới sự hiệu quả thay vì chỉ có biểu diễn.

Giờ đây, Pogba dường như có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn trong mọi hoàn cảnh với một sự chủ động lớn. Zlatan Ibrahimovic có thể được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với Southampton nhờ một cú đúp, song với những nhà chuyên môn, điểm sáng lớn nhất của M.U cuối tuần trước phải là bản hợp đồng 89 triệu bảng của họ. Vẫn biết đó chỉ là một trận đấu 90 phút nhưng phải công nhận với nhau rằng phải có một tài năng rất đặc biệt mới có thể thích ứng với Premier League một cách ngon lành như vậy.

Có nhiều người đã phải mất cả mùa, vài mùa thậm chí cả sự nghiệp mà chẳng thể bắt nhịp được với đấu trường hấp dẫn nhưng cũng khốc liệt nhất tại châu Âu này. Còn Pogba, anh chỉ cần 1 trận đầu tiên để chứng minh giá trị của mình. Ngoài tài năng, khả năng chịu áp lực của tuyển thủ Pháp gốc Guinea cũng là đáng nể và tất cả tạo nên niềm tin cho người hâm mộ rằng anh đúng là là mắt xích quý giá mà M.U đang tìm kiếm.

Paul Pogba Su khenh khang dang ghen ti hinh anh 2
Ibrahimovic là cầu thủ xuất sắc nhất trận với Southampton

Ở Euro 2016, Pogba không nhận được nhiều lời khen trong màu áo ĐT Pháp. Nhưng đó là khi thanh niên này bị HLV Didier Deschamps gò vào trong lối chơi chung đề cao sự an toàn nơi tuyến giữa. Pogba được giao nhiệm vụ điều phối bóng, tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn và không có nhiều không gian để thi triển các đòn “tủ”. Trở lại Juventus trong những trận đầu mùa và giờ là M.U, tốc độ thi đấu được đẩy cao và Pogba như cá được thả vào nước.

Mặc chiếc áo số 6 song cách chơi của Pogba tại M.U giống với số 8 cổ điển nhiều hơn. Những thống kê sau chiến thắng 2-0 trước Southampton đã nói lên rất nhiều điều về tân binh đình đám của Quỷ đỏ. Xét về khía cạnh hỗ trợ tấn công, Pogba đã có 72 đường chuyền chính xác, nhiều hơn ít nhất 26 so với các thành viên còn lại trong đội và hơn một nửa trong đó là bên phần sân bên kia (38).

Pogba là người thích phô diễn kỹ thuật và khả năng rê dắt nhưng biết dùng nó đúng chỗ. Trước Southampton, anh có 9 pha đi bóng thành công, gấp 3 lần so với những gì toàn bộ 14 cầu thủ đối phương đã làm được. Bên cạnh đó, Pogba cũng tung ra 4 cú dứt điểm và tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Chưa hết, trong thế trận thiên về tấn công của M.U, Pogba vẫn là người có số lần cắt bóng (4) và thu hồi bóng (14) thành công nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong đội.

Paul Pogba Su khenh khang dang ghen ti hinh anh 3
Nhưng Pogba mới là điểm sáng với các nhà chuyên môn

Bóng đá thế giới lúc này liệu có tiền vệ nào đạt đến mức độ kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và kỹ thuật như Pogba? Chẳng có ai! Xét trên khía cạnh đời thường, Pogba là một người khó ưa với phong cách dị hợm. Nhưng trong bóng đá, anh là một cầu thủ đáng được ngưỡng mộ. Giữ bình tĩnh giữa hàng chục vạn khán giả trên sân nhìn vào cùng hàng tỷ người hâm mộ bóng đá dõi theo là không hề dễ, song Pogba đã làm được và đó là mấu chốt để tin anh còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

Chắc chắn cái giá 89 triệu bảng mà M.U trả cho Juventus để có Pogba là không hề rẻ. Song nếu anh giữ vững và phát huy phong độ như đã thể hiện trước Southampton, không còn lâu nữa người ta sẽ lại đánh giá đội chủ sân Old Trafford có một món hời lớn. Sự xuất hiện của Pogba có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho công cuộc tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng kéo dài nhiều năm của M.U. Trước mắt, hơn ai hết mẫu cầu thủ toàn năng như anh là số 1 trong mắt HLV Jose Mourinho.
 
Sự khệnh khạng, vênh váo nhưng đầy điềm tĩnh, bản lĩnh của Pogba là những gì M.U cần trong cuộc đua giành những danh hiệu mùa này và nhiều năm tới. Đêm thứ 7 này, trong chuyến làm khách trước tân binh Hull City, các CĐV của M.U sẽ lại hào hứng dõi theo màn trình diễn của Pogba. Còn một số khác, họ sẽ phải ghen tị!

Xem lại màn trình diễn của tiền vệ Paul Pogba trong trận đấu M.U 2-0 Southampton:


Hải Ly
 
Báo bóng đá cung cấp thông tin chuyển nhượng mới nhấtxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X