Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino tự hào về học trò dù Tottenham không thể vô địch

Thứ Ba 03/05/2016 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp Tottenham đã sụp đổ trong hiệp 2 trận hòa Chelsea đêm qua và mất chức vô địch Premier League, HLV Mauricio Pochettino vẫn bày tỏ sự tự hào về những gì các học trò đã làm được.


Trong thế buộc phải thắng Chelsea nếu không muốn nhìn Leicester City vô địch Premier League sớm 2 vòng, các cầu thủ Tottenham đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 2 bàn thắng dẫn trước do công của Harry Kane và Son Heung-Min mà họ đã có trong hiệp 1 trận đấu trên sân Stamford Bridge là sự tưởng thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực nói trên.

cau thu Tottenham
Hòa Chelsea, Tottenham đã dâng ngôi vương cho Leicester

Chỉ có điều do đã bung sức từ sớm, Tottenham dần kiệt sức trong phần còn lại và để hết Gary Cahill tới Eden Hazard ghi 2 bàn giữ lại 1 điểm cho Chelsea trên sân nhà. Qua đó, Tottenham đã chính thức đầu hàng trước Leicester trong cuộc đua lên đỉnh bóng đá Anh mùa này khi kém đối thủ 7 điểm dù chỉ còn 2 vòng nữa. Bất chấp điều đó, HLV Mauricio Pochettino
vẫn tự hào về các học trò đồng thời thúc giục họ tập trung để bảo vệ vị trí á quân trước sự đeo bám của Arsenal.

“Đầu tiên, tôi xin được chúc mừng các cầu thủ, các thành viên và người hâm mộ của Leicester”, ông nói với Sky Sport. “Đây là một mùa giải tuyệt vời và họ xứng đáng với danh hiệu này. Thật buồn khi chúng tôi đã cố gắng duy trì cuộc đua, đã dẫn 2-0 và tìm cách ghi bàn thứ 3. Tôi vô cùng tự hào về các cầu thủ của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho vị trí thứ 2.”

HLV Pochettino
Nhưng HLV Pochettino vẫn tỏ ra hài lòng với học trò

Tottenham đã trải qua 90 phút cực kỳ nóng bỏng khi Chelsea quyết tâm ngăn chặn đội khách trở thành những người giành lấy chiếc cúp mà họ đã có mùa trước. Nhưng Pochettino khẳng định không để bụng chuyện đối thủ cùng thành phố đã làm tất cả để “ngáng chân” đội bóng của mình:

“Đó là một trận derby và chúng tôi đã chiến đấu hết mình để giành danh hiệu”, nhà cầm quân 44 tuổi nói thêm sau trận đấu Chelsea 2-2 Tottenham. “Chelsea đã vào trận với sự nỗ lực lớn và đó là sự tôn trọng lớn cho chúng tôi. Đây là điều chúng tôi hy vọng sẽ được tiếp diễn trong mùa giải tới.”

“Đó là bóng đá, chúng tôi đều là đàn ông, họ cũng vậy và cần phải thể hiện sự mạnh mẽ. Đó cũng là bài học quý giá cho Tottenham, những người có đội hình trẻ nhất giải đấu. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào và tin rằng các CĐV cũng vậy khi đội bóng có tiềm năng lớn trong tương lai.”

Chelsea 2-2 Tottenham: Spurs tự tay dâng cúp vô địch Premier League lên Leicester
(Bongda24h.vn) - Không phải cựu vương mà chính ứng viên cạnh tranh sáng giá còn sót lại với Leicester đã kết thúc cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2015/2016 sớm...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X