Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino thừa nhận Tottenham may mắn không thua Man City

Chủ Nhật 22/01/2017 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham đã nhờ tới may mắn mới có thể rời sân Man City với trận hòa 2-2.


Phải đụng độ một Man City đang rất khát điểm sau 3 vòng thua 2 lại được chơi tại sân nhà, Tottenham đã vướng phải vô số khó khăn. Trước khí thế từ đội bóng thành Manchester, các học trò của Mauricio Pochettino đã tỏ ra bị động và hứng chịu nhiều sóng gió về khung thành. Sau hiệp 1 cầm chân thành công, Tottenham đã không còn đứng vững khi 2 sai lầm đáng trách của thủ môn Hugo Lloris khiến họ chịu 2 bàn thua tới từ Leroy Sane và Kevin De Bruyne chỉ trong 5 phút (49 và 54).

Pochettino thua nhan Tottenham may man khong thua Man City hinh anh
HLV Pochettino thừa nhận Tottenham gặp may trước Man City

Thật may là sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự của Man City đã phát tác để rồi Tottenham tận dụng thành công san bằng tỷ số 2-2 do công Dele Alli và Son Heung-min. Cũng không thể quên rằng xen giữa 2 bàn của Spurs là tình huống hậu vệ Kyle Walker phạm lỗi rõ ràng với Raheem Sterling của Man City trong vòng cấm nhưng các trọng tài lại không phạt penalty với họ.

Sau trận, Pochettino ngoài việc ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò cũng thừa nhận rằng Man City đã gây cho họ rất nhiều khó khăn đặc biệt là trong hiệp 1. “Thành thật mà nói họ đã chơi tốt hơn trong hiệp đấu đầu tiên, chúng tôi đã phải chịu nhiều tình huống nguy hiểm. Sang hiệp thứ 2 chúng tôi có sự tiến bộ hơn và có nhiều năng lượng hơn nhưng lại phải nhận 2 bàn thua. Quan trọng là các cầu thủ đã thể hiện phẩm chất và tinh thần. Bị Man City dẫn 0-2 là rất khó khăn nhưng chúng tôi đã giữ vững niềm tin và có được 1 điểm quý giá.”

“Ban đầu, chúng tôi gặp khó trong việc triển khai lối chơi của mình. Công bằng mà nói đó không phải là một màn trình diễn tốt ở hiệp 1. Chúng tôi đã không thoải mái cả khi có hoặc không có bóng và họ đã làm tốt hơn. Đôi khi trong bóng đá điều này sẽ xảy ra và quan trọng là cách đối phó với nó. Chúng tôi đã cố gắng để thay đổi trong hiệp 2 và khi lọt lưới 2 bàn nhanh chóng bạn cần phải có niềm tin và thể hiện phẩm chất để có kết quả tốt.”

Dù các trọng tài đã có một số sai sót ở trận vừa qua nhưng Pochettino có sự cảm thông và từ chối chỉ trích họ. “Tôi nghĩ rằng bàn thua đầu tiên chúng tôi phải nhận tới từ pha dùng tay chơi bóng của Sane, nhưng các trọng tài cũng rất khó khăn”, Pochettino nói. “Chúng ta không thể nhìn thấy từng chi tiết nhỏ trong bóng đá. Anh là một thế giới khác. Đây là nước Anh và nó có sự khác biệt. Từ góc nhìn của tôi, tôi sẽ không phàn nàn về trọng tài. Đó là điều quan trọng hơn khi nói về bóng đá.”

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-2 Tottenham (Vòng 22 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X