Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino thắng Van Gaal: Gà trống choai sáng hơn Quỷ trẻ

Thứ Hai 11/04/2016 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 3-0 M.U, những cầu thủ trẻ mà HLV Mauricio Pochettino sử dụng đã áp đảo hoàn toàn những Quỷ trẻ mà HLV Van Gaal đặt niềm tin.

Mauricio Pochettino và Louis van Gaal là những cầm quân mang dấu ấn rất lớn với việc sử dụng những cầu thủ trẻ. Với HLV Pochettino, trước khi tới White Hart Lane, ông từng rất thành công khi dẫn dắt Southampton. Một trong những dấu ấn của nhà cầm quân người Argentina là giới thiệu rất nhiều những gương mặt trẻ triển vọng như Adam Lallana, Luke Shaw và Calum Chambers. Khi tới Spurs, vị chiến lược gia 44 tuổi tiếp tục ưu tiên phát triển đào tạo trẻ và ông đang thu về những thành công rất lớn.
HLV Pochettino thang Van Gaal Ga trong choai sang hon Quy tre hinh anh
HLV Pochettino rất giỏi trong việc phát hiện và đào tạo những sao trẻ
Mùa này, Pochettino không chỉ được ca ngợi bởi khả năng huấn luyện, triết lý bóng đá đúng đắn giúp Tottenham luôn nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vương, mà còn bởi công lao mang tới những tài năng trẻ cho giải Ngoại hạng cũng như đội tuyển Anh, nổi bật trong số này là Dele Alli, Harry Kane và Eric Dier. Những cầu thủ này đang là ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa” và “Vua phá lưới”. Rất nhiều người đã so sánh lứa tài năng này của “Gà trống” với lứa 1992 lừng danh của M.U như David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville. Vị chiến lược gia người Argentina cũng tỏ ra vô cùng tự tin vào các cầu thủ của mình, và tin tưởng những cầu thủ “con cưng” hoàn toàn có thể kế cận lớp 1992 của Sir Alex Ferguson và tạo nên những chiến tích vang dội.
Dư âm trận Tottenham 3-0 M.U: Thua bởi những sai lầm của HLV Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 3-0 M.U, những quyết định sai lầm của HLV Louis van Gaal khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại muối mặt trên sân của đối thủ.
Bên kia chiến tuyến, trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Van Gaal cũng giới thiệu rất nhiều những gương mặt trẻ chất lượng. Ông giúp dắt Ajax giành Champions League 1995 với thành phần gồm 7 cầu thủ tự đào tạo trong đội hình chính. Tới Barca, ông giới thiệu cho thế giới Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Tại Bayern Munich, ông cho Toni Kroos và Thomas Mueller cơ hội bước ra ánh sáng. 4 cái tên vừa nêu bây giờ đều đã là những nhà vô địch thế giới.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Bộ ba Lingard - Rashford - Martial là những sao trẻ nổi bật của M.U ở mùa giải này
Và tại Old Trafford, Van Gaal tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Những ngôi sao hãy còn vô danh đầu mùa này như Jesse Lingard, Marcus Rashford hay Timothy Fosu-Mensah đã hiện ra để giải cứu đội bóng như những người hùng. Khi Premier League ngày càng trở nên hào nhoáng, các CLB thay phiên nhau phá kỷ lục chuyển nhượng, việc có những HLV vẫn nhìn về phía tuyến trẻ của mình là một điều đáng quý. Pochettino và Van Gaal đều là những người nước ngoài, nhưng họ đã làm những điều mà ngay cả chính những HLV bản địa cũng không dám làm.
Tottenham 3-0 M.U (KT): Gà đá chết Quỷ chỉ trong vòng 6 phút
Một thế trận mở đã được Tottenham và M.U mang đến sân White Hart Lane, trong đó sự hiệu quả đã giúp Spurs có được chiến thắng tưng bừng bằng 3 bàn thắng đến...
Cuộc so tài giữa hai vị chiến lược gia này tại vòng 33 Premier League hứa hẹn sẽ là cuộc chiến của những cầu thủ trẻ. Đúng như dự đoán, trên sân White Hart Lane cả Pochettino và Van Gaal đều tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Bên phía đội chủ nhà, Eric Dier, Erik Lamela, Delle Alli hay Harry Kane là những cầu thủ được Pochettino sử dụng. Bên kia chiến tuyến, HLV Van Gaal cũng điền tên Jesse Lingard, Anthony Martial, Timothy Fosu-Mensah và Marcus Rashford vào danh sách xuất phát. Những cầu thủ trẻ của hai đội đều chơi rất nỗ lực nhưng hiệu quả là sự khác biệt rất lớn.
HLV Pochettino thang Van Gaal Ga trong choai sang hon Quy tre hinh anh 3
Sao trẻ Tottenham áp đảo bầy Quỷ trẻ của M.U
Bên phía M.U, ngoài Fosu-Mensah thì tất cả đều chưa đáp ứng được kỳ vọng, nếu như Lingard chơi mờ nhạt thì Rashford bị thay ra ngay khi hiệp 1 khép lại còn Martial đã bỏ lỡ một cơ hội do chính anh tạo ra. Bên kia chiến tuyến, những sao trẻ được Pochettino sử dụng đã phát huy tối đa hiệu quả. Delle Alli chính là cầu thủ mở tỉ số trận đấu, Dier và Kane chơi rất năng nổ còn Lamela đóng góp một bàn và 1 kiến tạo. Trong một ngày thi đấu mà những chú Gà trống choai đã áp đảo hoàn toàn bầy Quỷ trẻ của Van Gaal, vậy nên cũng không khó hiểu khi Tottenham đánh bại M.U với tỉ số thuyết phục 3-0.
Gửi Van Gaal: Bóng đá nào phải trò chơi!
(Bongda24h.vn) – Trong hầu hết các trò chơi, mỗi game thủ đều hiểu rằng họ có thể “chết” nhiều lần nhưng vẫn có những “mạng” khác để tiếp tục hành trình của...
Với đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League, nhưng “Gà trống” đã chứng minh họ không yếu bóng vía trước bất kỳ đội mạnh nào. Thầy trò Mauricio Pochettino buộc Man City phải phơi áo ở cả 2 lượt trận, khiến West Ham thua đau đớn với tỷ số 4-1, cầm hòa các đại gia Arsenal, Chelsea, Liverpool và mới nhất là đánh bại M.U trên sân nhà. Như vậy, chuỗi 14 trận bất bại tại White Hart Lane của M.U đã chính thức bị xô đổ. Khi theo dõi trận đấu này, có lẽ BLĐ M.U sẽ nhận ra, chính Pochettino chứ không phải Jose Mourinho hay một ai khác, mới là người phù hợp nhất để thay thế Van Gaal trong tương lai. Và nếu phải nhường ghế cho một người như Pochettino, có lẽ “Tulip thép”  cũng không cảm thấy quá buồn.

Video clip bàn thắng: Tottenham 3-0 MU (Vòng 33 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X