Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino muốn trở thành Sir Alex của Tottenham

Thứ Ba 17/10/2017 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Argentina nguyện gắn bó lâu dài đến 10-15 năm và mong xây dựng cả một đế chế ở thành London chừng nào còn hữu dụng trong mắt chủ tịch Daniel Levy.

Kể từ sau quãng thời gian tại vị 3 mùa giải của Martin Jol kết thúc năm 2007, Tottenham trải qua 7 năm liền khủng hoảng ở vị trí ghế nóng với 6 vị tướng cứ đến với kỳ vọng và ra đi trong thất bại ê chề. Chỉ đến khi Mauricio Pochettino cập bến White Hart Lane năm 2014, mọi chuyện mới khác, rất khác.

Trải qua vỏn vẹn 3 năm, HLV người Argentina đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Spurs và biến CLB trở thành mọt thế lực thực sự của bóng đá Anh đủ sức cạnh tranh các danh hiệu lớn. Hai mùa giải gần đây nhất, Gà Trống thành London đều kết thúc với vị trí á quân Premier League cao nhất trong lịch sử.

Pochettino muon tro thanh Sir Alex cua Tottenham hinh anh
HLV Pochettino nguyện gắn bó 10-15 năm với Tottenham

Đương nhiên rồi, Pochettino chắc chắn là người được chọn của Tottenham và mọi CĐV hẳn mong muốn ông gắn bó thực sự lâu dài với họ. Đó may thay cũng là ý nguyện của chính cựu thuyền trưởng Southampton, thậm chí ông thổ lộ muốn đến 10-15 ở đây để xây dựng nên một đế chế hùng mạnh như những gì Sir Alex Ferguson đã làm với Man Utd năm xưa.

Phát biểu của Pochettino: “Mọi chuyện vẫn phải tùy thuộc vào ban lãnh đạo CLB nhưng thú thật, tôi mong muốn không gì hơn ngoài 10-15 năm gắn bó với Tottenham. Tôi nghĩ mình đã ở đây đủ lâu để thực sự thấu hiểu đội bóng với rất hứa hẹn tiềm năng phát triển hơn nữa. Bản thân tôi cũng giữ mối quan hệ rất tốt với chủ tịch Daniel Levy.”

“Cùng nhau, chúng tôi đã làm được nhiều điều và còn nhiều hơn nữa còn chờ đợi trước mắt. Chúng tôi chuẩn bị khánh thành SVĐ mới với trang thiết bị và cơ sở vật chất vào hàng hiện đại nhất Châu Âu. Đối với Tottenham, chiến thắng những danh hiệu lớn chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn mà thôi.”

Tottenham chuẩn bị đối diện thử thách lớn nhất nhì mùa giải này với chuyến hành quân đến Bernabeu làm khách của nhà ĐKVĐ Real Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là cơ hội để Spurs cạnh tranh vị trí số một và trên hết, khẳng định sự trưởng thành và vị thế ông lớn thực sự của họ từ trong lòng nước Anh ra ngoài trời Âu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X