Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino hạ thấp Man City trước đại chiến

Thứ Bảy 21/01/2017 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm cuộc đại chiến của hai đại gia mới nổi thành London và Manchester, HLV Mauricio Pochettino đã có lời khiêu chiến đến Man City khi cho rằng Tottenham là đội bóng lớn hơn.

Pochettino và Guardiola đã có không ít lần chạm mặt nhau tại La Liga, tuy nhiên do được dẫn dắt một đội bóng khổng lồ như Barcelona, Guardiola thường xuyên có những thắng lợi trước đối thủ, người đồng môn cùng theo trường phái bóng đá của Marcelo Bielsa.

Pochettino ha thap Man City truoc dai chien hinh anh goc
Mauricio Pochettino cho rằng Tottenham là đội bóng lớn hơn Man City

Thế nhưng ở cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, trong khuôn khổ vòng 7 Premier League 2016/17 hồi đầu tháng 10 vừa qua, phần thắng đã nghiêng về phía Pochettino và Tottenham Hotspur một cách thuyết phục với tỷ số 2-0. Đó là bằng chứng cho thấy Tottenham luôn biết cách chặn đứng chuỗi trận thắng của những đội bóng lớn, bởi khi đó Man City đang toàn thắng cả 6 trận kể từ đầu mùa. Mới đây, Spurs cũng đã chặn thành công chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của Chelsea cũng với chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Không chỉ nhỉnh hơn về mặt phong độ, Tottenham còn được HLV Pochettino cho là vượt trội về truyền thống cũng như độ nổi tiếng, ngay cả khi lần gần nhất Spurs giành một danh hiệu vô địch quốc gia đã cách đây hơn 55 năm. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Argentina cho biết: “Hồi còn ở Tây Ban Nha, giữa tôi và Pep Guardiola có một khoảng cách rất lớn. Thế nhưng hiện tại Tottenham rõ ràng mạnh hơn Man City. Lực lượng CĐV của chúng tôi cũng đông đảo hơn rất nhiều.”

Tuy vậy, Pochettino cũng dành những lời động viên cho người đồng nghiệp, khi Guardiola đang trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. “Việc Man City để thua Everton không hề ảnh hưởng đến những đánh giá của tôi về Guardiola. Ông ấy cần thời gian và thực tế là Man City vẫn chưa hết cửa vô địch. Guardiola có lẽ không cần phải thể hiện trình độ với ai nữa, bởi những gì ông ấy đã đạt được cùng Barcelona và Bayern Munich là quá đủ. Thật khó để cạnh tranh danh hiệu chỉ sau một vài tháng nhưng tôi chắc chắn Guardiola sẽ dẫn dắt Man City đến cuộc đua vô địch vào cuối mùa.”

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X