Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phù thủy chuyển nhượng" của Juventus chuẩn bị gia nhập Man Utd

Thứ Hai 26/06/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ sậu huấn luyện ở Old Trafford sắp sửa đón chào một nguồn bổ sung vô cùng đắc lực mang tên Javier Ribalta.

Đội bóng thành Turin đã lên tiếng xác nhận Javier Ribalta chính thức nói lời chia tay sau 5 năm gắn bó và sẽ lên đường tìm kiếm một cuộc phiêu lưu mới trong sự nghiệp. Nhanh chóng, báo chí nước Ý cũng đồng loạt đưa tin về bến đỗ kế tiếp của tuyển trạch viên tài năng này, không đâu khác chính là Old Trafford thành Manchester. Vấn đề chuyển nhượng của Man Utd giờ đây đã được gia cố bằng một hậu phương vững chắc.

Khán giả bóng đá nói chung vẫn còn tương đối lạ lẫm với cái tên này, nhưng thực sự đây là một trong những nhân vật quan trọng đứng sau thành công của Juventus trong những năm qua. Mệnh danh là “Phù thủy chuyển nhượng” hay “Monchi của Juventus”, tuyển trạch viên săn cầu thủ này đã biến Bà Đầm Già trở thành một trong những đội bóng có chính sách chuyển nhượng thông minh nhất Châu Âu.

Phu thuy chuyen nhuong cua Juventus chuan bi gia nhap Man Utd hinh anh
Man Utd chuẩn bị sở hữu Javier Ribalta, "phù thủy chuyển nhượng" của Juventus

Kể về thành tích của Ribalta thời còn ở Juvetus thì là cả một danh sách dài dằng dặc. Hàng loạt những ngôi sao gia nhập thành Turin trong suốt 5 năm qua chẳng làm ông lớn Italia tiêu tốn quá nhiều tiền nhưng vẫn có thể thống trị cả Serie A và làm mưa làm gió ngoài trời Âu.

Thời 2011- 2012 khi Juventus đang trong kế hoạch “thắt lưng buộc bụng” nhằm phục vụ cho công cuộc nâng cấp SVĐ, Ribalta chân ướt chân ráo cập bến với nhiệm vụ mang về thành những cái tên rẻ mà chất nhất trên thị trường chuyển nhượng. Tay săn cầu thủ người Tây Ban Nha bắt đầu ra tay và không khiến các ông chủ phải thất vọng. Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Paul Pogba, Carlos Tevez, Kingsley Coman, Patrice Evra, Sami Khedira, Dani Alves…

Rồi sau đó cũng những cái tên “bèo bọt” mà Ribalta đem về được đem đi bán lại với cái giá chóng mặt, như Paul Pogba trở lại Man Utd với bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng, hay Kingsley Coman cũng chính thức gia nhập Bayern Munich sau hai mùa đánh thuế với giá trị 18 triệu bảng.

Morata
Kế hoạch chiêu mộ Alvaro Morata càng có dấu hiệu khởi sắc hơn cho Quỷ Đỏ với sự xuất hiện của Javier Ribalta ở Old Trafford

Juventus đương nhiên không thể không có những quả bom tấn, nhưng rồi những Paulo Dybala, Gonzalo Higuain hay Miralem Pjanic cũng khiến Bà Đầm Già lời to về khoản bán áo đấu, hay trên hết là chất lượng không thể bàn cãi với công lao trong cú đúp danh hiệu mùa giải vừa qua và tấm vé chơi trận chung kết Champions League lần thứ hai trong vòng ba năm.

Một thông tin vô cùng quan trọng về Javier Ribalta, ông là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Alvaro Morata và giữ mối quan hệ cực tốt với tiền đạo đồng hương. Không khó để đoán được ý đồ của Man Utd khi chiêu mộ chuyên gia săn đầu người này, trong bối cảnh ngôi sao của Real Madrid đang là mục tiêu hàng đầu của họ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X