Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Lùi lại để vươn cao

Thứ Ba 16/05/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Coutinho vừa có một màn trình diễn thăng hoa và giúp Liverpool vượt qua West Ham 4-0. Ngôi sao người Brazil đã được HLV Klopp giao cho một vị trí khá lạ lẫm ở khu trung tuyến và sự thay đổi này rõ ràng đầy hứa hẹn với Coutinho nói riêng cũng như The Kop nói chung.

Tiền vệ Philippe Coutinho đã có một ngày thi đấu vô cùng đáng nhớ khi đối đầu với West Ham ở vòng 37 Premier League. Cầu thủ người Brazil đã lập được một cú đúp và tạo ra một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự để Sturridge mở tỉ số trận đấu.

Dĩ nhiên, việc Coutinho tỏa sáng trong màu áo Liverpool ở mùa giải năm nay không còn quá xa lạ. Tiền vệ 24 tuổi đã in dấu giày trong 19 bàn thắng của The Kop, nhiều hơn bất cứ cầu thủ trong đội. Nhưng điểm khiến cho màn trình diễn của Coutinho ở trận đấu với West Ham trở nên đặc biệt là anh thi đấu thấp hơn bình thường khá nhiều.

Thông thường, Coutinho thường xuất phát ở cánh trái trong mũi đinh ba tấn công của Liverpool. Theo mô tả của HLV Klopp, vị trí của Coutinho giống như một dạng “số 10 chạy cánh”. Nhưng chiến lược gia người Đức không đơn giản chỉ có một cách để khai thác tiềm năng của tiền vệ người Brazil. “Coutinho cũng có thể đá tiền vệ trung tâm. Có sự sáng tạo của cậu ấy ở tuyến giữa, tôi tin là chúng tôi sẽ mạnh hơn nhiều”.
ĐHTB Premier League do Carragher bình chọn
Cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher đã bình chọn ra ĐHTB Premier League mùa này.

Philippe Coutinho Lui lai de vuon cao hinh anh
Coutinho được bố trí đá thấp ở trận đấu với West Ham

Và quả thực là Liverpool đã thể hiện một bộ mặt tấn công đáng sợ khi Coutinho được thuyên chuyển vào trung lộ. Mặc dù chuyến hành quân tới sân của West Ham mang ý nghĩa quan trong với cuộc đua top 4 nhưng HLV Klopp vẫn quyết định thử nghiệm Coutinho đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ kim cương. Và canh bạc của chiến lược gia người Đức đã đem về cho Liverpool không chỉ 3 điểm trọn vẹn mà còn cả một tương lai hứa hẹn.

Mặc dù Coutinho chỉ chạm bóng 78 lần trong cả trận, ít hơn so với thông số trung bình của anh mùa này 10 lần, nhưng tầm ảnh hưởng tạo ra lại khác hẳn. Coutinho đã tạo ra tới 6 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, cao nhất ở một trận đấu tại Premier League 2016/17. Trên thực tế, Coutinho chỉ có một lần tạo ra nhiều cơ hội hơn thế ở một trận đấu trong 5 năm gắn bó với Liverpool. Cơ hội tốt nhất mà Coutinho tạo ra trong số này chính là pha chọc khe xuất sắc cho Sturridge băng xuống ghi bàn ở phút 35 của trận đấu. Trong pha bóng này, chắc chắn không ít cầu thủ khác sẽ lựa chọn đưa bóng cho Lallana ở khoảng cách gần. Nhưng Coutinho lại nghĩ khác và hiệu quả đem lại khỏi phải bàn.
Philippe Coutinho Lui lai de vuon cao hinh anh 2
Coutinho chơi thăng hoa với cú đúp bàn thắng vào lưới West Ham

Không chỉ dừng lại ở khả năng kiến tạo cơ hội, Philippe Coutinho còn dẫn đầu ở hai chỉ số sút bóng (6) và tạt bóng (6) trong trận đấu với West Ham. Hai bàn thắng của Coutinho ở trong trận đấu này cũng toát lên những tố chất tốt nhất của ngôi sao 24 tuổi. Với sự kết hợp của nhãn quan, khả năng rê dắt và dứt điểm, Coutinho hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng trong những đợt tấn công của Liverpool.

Sau trận đấu, huyền thoại Jamie Carragher tỏ ra khá phấn khích khi HLV Klopp có sự thử nghiệm thành công. “Hôm nay, chúng ta đã được chứng kiến điều mà chúng ta sẽ còn được nhìn thấy nhiều lần nữa trong những mùa giải tới”. Và ngay cả HLV Klopp cũng không giấu nổi sự vui mừng với sơ đồ kim cương với sự góp mặt của Coutinho ở vị trí tiền vệ trung tâm.

“Tôi có thể dùng Lallana ở vị trí tiền vệ trung tâm còn Coutinho đá hộ công. Nhưng chúng tôi muốn tạo ra nhiều khoảng trống để Coutinho chuyền bóng thoải mái hơn và có cơ hội để tạo tầm ảnh hưởng của mình tới trận đấu. Hệ thống không phải là điều quá quan trọng nhất. Cách các cầu thủ vận hành hệ thống trong trận và sử dụng nó một cách linh hoạt mới là điều tiên quyết”.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Coutinho đã giúp Liverpool tiếp tục nuôi giấc mơ tham dự sân chơi Champions League mùa tới. Và nếu có thể giữ được Coutinho khỏi sự nhòm ngó của Barca, The Kop hoàn toàn có thể tự tin vào thành công hơn nữa trong tương lai.
Nhiệm vụ của Liverpool: Giữ bằng được Coutinho
HLV Klopp đang có những kế hoạch để tăng khả năng cạnh tranh ở mùa giải tới. Song trước khi nghĩ đến chuyện bổ sung lực lượng ông cần tìm mọi cách để giữ chân...
Philippe Coutinho Lui lai de vuon cao hinh anh 3
Thông số trận đấu West Ham vs Liverpool



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X