Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát ngôn bừa bãi, Jose Mourinho chính thức “dính chưởng” từ FA

Thứ Tư 28/01/2015 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Anh FA vừa chính thức đưa ra án phạt 25.000 bảng dành cho HLV của Chelsea vì những lời lẽ không đúng mực sau trận hòa 1-1 với Southampton hồi cuối năm 2014.

Còn nhớ trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước Southampton trên sân St. Mary’s – trận đấu cuối cùng của năm 2014, tân binh Cesc Fabregas đã bị phạt thẻ vàng tương đối oan uổng sau khi trọng tài cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha đã cố tình ăn vạ trong vòng cấm của đội chủ nhà. Phỏng vấn sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra vô cùng tức tối với quyết định của trọng tài vì nếu Fabregas không bị phạt oan thì chắc hẳn The Blues đã được hưởng một quả penalty và có thể giành chiến thắng. Thời điểm đó, “Người đặc biệt” không ngần ngại khẳng định đang có một chiến dịch chống lại đội chủ sân Stamford Bridge từ FA và giới truyền thông.

Phat ngon bua bai, Jose Mourinho chinh thuc dinh chuong tu FA hinh anh
Mourinho bị FA phạt tiền vì phát ngôn bừa bãi

Trong quá khứ, FA đã rất nhiều lần răn đe và tặng những án phạt cho Mourinho vì phát ngôn bừa bãi nhưng có vẻ HLV người Bồ vẫn “chứng nào tật nấy”. Không bất ngờ khi “Người đặc biệt” tiếp tục “dính chưởng” sau những lời lẽ công kích như vậy. Theo đó, sau một tháng tranh luận thì FA đã ra phát quyết cuối cùng cho Mourinho – phạt tiền 25.000 bảng. Mọi chuyện đã được xác nhận trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Anh.

Như vậy, chưa kịp vui mừng sau 120 phút dẫn dắt Chelsea đến chiến thắng 1-0 kịch tính trước Liverpool và giúp CLB giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup ở Wembley thì Mourinho đã phải đón nhận tin dữ. Tuy nhiên, có vẻ như nhà cầm quân 52 tuổi vẫn “điếc không sợ súng” khi ngay lập tức lại công kích kênh Sky Sports cũng như nhắc lại bình luận “chiến dịch chống lại Chelsea”. Mọi nguồn cơn đến từ động thái bảo vệ cậu học trò Diego Costa trước những sự chỉ trích “chơi bẩn” dành cho anh, dù cho tiền đạo gốc Brazil thực sự đã có những pha phạm lỗi rất thô bạo và ác ý với các cầu thủ Liverpool trong trận đấu.

Nhiều khả năng Mourinho sẽ lại tiếp tục không yên thân với FA (và chắc ông cũng chẳng quan tâm cho lắm). Nối gót ông thầy người Bồ “dính chưởng” từ FA có lẽ sẽ chính là Diego Costa. Cựu cầu thủ Atletico Madrid dù chơi thô bạo như đã nói trên nhưng lại may mắn qua mắt được trọng tài và không bị truất quyền thi đấu. Dù sao thì những án phạt nguội vẫn đang treo lơ lửng trên đầu chân sút “lắm tài nhiều tật” này.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, Costa sẽ bị treo giò ngay trong trận đấu vô cùng quan trọng với đối thủ cạnh tranh Man City ở Premier League cuối tuần này trên sân Stamford Bridge. Nên nhớ trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đại chiến với nhà ĐKVĐ, Chelsea đã sớm mất tiền vệ trụ cột Cesc Fabregas vì chấn thương. Hiện tại, hai sắc xanh vẫn đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu BXH với khoảng cách 5 điểm giữa hai đội.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X