Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích sâu chiến thuật trận đầu tiên của Van Gaal tại Man Utd

Thứ Năm 24/07/2014 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối cùng, sau bao ngày chờ mong, các Manucians đã được chứng kiến diện mạo đầu tiên của đội bóng dưới triều đại mới và Louis Van Gaal đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn bằng chiến thắng "7 sao" trước "quân xanh" LA Galaxy.

Trước khi bước vào trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đã khiến nhiều người bất ngờ khi lên tiếng chỉ trích tour du đấu của M.U. Thông qua kênh MUTV, ông cho biết: "Có lẽ đội bóng này đang quá lớn với một CLB bóng đá. Không chỉ về mặt thể thao, mà cả về mặt thương mại. Chúng tôi phải làm nhiều điều mà bình thường tôi sẽ không cho phép. Tôi phải thích nghi với CLB lớn này, nhưng tôi nghĩ CLB lớn này cũng phải thích nghi với Louis van Gaal. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm ra sự cân bằng".

Đây có lẽ sẽ là bộ khung đội hình của M.U ở mùa giải tới
Đây có lẽ sẽ là bộ khung đội hình của M.U ở mùa giải tới

Những phát biểu của Van Gaal cũng có cái lý của ông, bởi ông muốn tập trung vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới một cách tốt nhất chứ không phải việc vượt mấy chục ngàn km chỉ để đánh bóng thương hiệu, khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn ngay ở thời điểm mùa bóng mới chưa bắt đầu. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu với LA Galaxy, những hoài nghi hay lo lắng của NHM đã phần nào được giải tỏa, bởi chiến lược gia người Hà Lan đã có cách tiếp cận trận đấu rất tích cực. Ông tung ra sân đội hình mạnh nhất mà mình có trong tay, trong đó 2 tân binh đắt giá là Luke Shaw và Ander Herrerra đều có tên.

Cũng với sơ đồ 3-5-2 hoặc biến hóa thành 5-3-2 của ĐT Hà Lan ở World Cup, HLV Van Gaal bố trí Shaw và Antonio Valencia trong vai trò các cầu thủ chạy cánh vừa lo nhiệm vụ phòng ngự cho bộ ba trung vệ đồng thời hỗ trợ tấn công biên. Nếu so với trận đấu ra mắt của HLV David Moyes mùa trước, trong đội hình của M.U chỉ còn xót lại 2 cái tên là Jonny Evans và Danny Welbeck. Với việc bố trí phần lớn những gương mặt tên tuổi, chiến lược gia người Hà Lan có lẽ sớm hé lộ bộ khung đá chính của Quỷ đỏ mùa giải 2014/15.

Bên cạnh đó, một điểm tích cực trong chiến thắng 7-0 của M.U trước LA Galaxy chính là việc HLV Van Gaal đã truyền được cảm hứng thi đấu tới các học trò. Những cầu thủ đá chính trong hiệp 1 đã thi đấu rất nhiệt, sẵn sàng tranh chấp ngay bên phần sân đối phương. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ hay những ngôi sao dự bị trong hiệp 2 cũng đã thể hiện được thái độ quyết tâm để ghi điểm trong mắt ông thầy khó tính.

Không chỉ những cựu binh có được màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu vừa qua, ngay cả hai tân binh đắt giá cũng đã để lại dấu ấn vô cùng rõ nét lên lối chơi chung của toàn đội, đặc biệt là tiền vệ Ander Herrera. Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao đã được HLV Van Gaal xếp đá chính trong suốt 90 phút cùng đội trưởng Darren Fletcher và tạo thành tấm lá chắn trước mặt bộ ba trung vệ, ở đó Herrera được bố trí đá tự do và giúp lối chơi của M.U cân bằng trong cả phòng ngự và tấn công.

Fletcher (trái) và Herrera - hai cầu thủ thi đấu đủ 90 phút trong trận này
Herrera (phải) có màn ra mắt quá đỗi ấn tượng

Trong số 3 tiền vệ ở khu vực giữa sân, Herrera được đảm nhiệm vai trò điều tiết trận đấu và anh đã phối hợp rất tốt cùng với Fletcher cũng như đồng hương Juan Mata trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, khi Mata được rút ra khỏi sân, tầm ảnh hưởng của cầu thủ 24 tuổi mới thực sự rõ nét khi phân phối bóng nhịp nhàng và có được 2 đường kiến tạo để Reece James và Ashley Young lập công. LA Galaxy là đối thủ không quá mạnh, họ thua 4, hòa 5 trong tổng số 15 trận gần đây và để lọt lưới tới 16 bàn, vì thế việc M.U có chiến thắng là không quá khó hiểu, nhưng với tỷ số 7-0 là điều rất bất ngờ, với màn trình diễn của các "mầm non" trong hiệp 2.

Reece James, Michael Keane và Tyler Blackett, những cầu thủ trẻ mới bước qua tuổi 20 được HLV Van Gaal tung vào sân thử lửa đã để lại dấu ấn đáng kể. James lập cú đúp trong khi Keane và Blackett thi đấu chững chạc ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự. HLV Van Gaal là người luôn quan tâm, tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ được thể hiện khả năng. Điều đó đã được thể hiện trong suốt sự nghiệp huấn luyện của ông, từ Ajax, tới Barca, Bayern và mới nhất là ĐT Hà Lan. Với màn ra mắt ấn tượng, NHM M.U đang kỳ vọng chiến lược gia 62 tuổi sẽ tiếp tục trình làng những niềm hy vọng mới, như cách mà Sir Alex từng tạo ra "Thế hệ Vàng 1992".

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X