Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phân tích cuộc đua Top 4 Premier League: Khó cho Man Utd

Thứ Ba 18/04/2017 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới đánh bại Chelsea nhưng khả năng Man Utd cán đích trong Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này vẫn rất thấp.

 

Những kết quả tại vòng 33 Premier League khiến những cuộc đua trở nên vô cùng kịch tính và khốc liệt. Danh hiệu vô địch ở mùa giải 2016/17 trở thành chuyện nội bộ của hai đội bóng thành London, Chelsea và Tottenham. Họ bỏ xa đội xếp thứ 3 Liverpool với khoảng cách lần lượt là 9 và 5 điểm, và nên nhớ rằng cả hai đá ít hơn The Kop một trận. Trong khi đó, cuộc đua vào Top 4 sẽ là trận chiến của 4 đội bao gồm: Liverpool, Man City, Man Utd và Arsenal.
Phan tich cuoc dua Top 4 Premier League Kho cho Man Utd hinh anh
Liverpool có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua Top 4
Liverpool đang là đội có lợi thế lớn nhất. Lữ đoàn đỏ hiện xếp thứ 3, hơn Man City, M.U và Arsenal lần lượt là 2, 6 và 9 điểm. Dù đá hơn các đối thủ 1 đến 2 trận nhưng tấm vé dự Champions League dường như khó thoát khỏi tay đội chủ sân Anfield. Trong 5 vòng còn lại, thầy trò Klopp chỉ lần lượt phải gặp: Crystal Palace, Watford, Southampton, West Ham và Middlesbrough. Trong số này thì Watford, Southampton và West Ham đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng mà cũng không còn khả năng cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Nói một cách khác họ đã hết mục tiêu phấn đấu trong thời gian còn lại của mùa giải nên sẽ là cơ hội tốt để The Kop giành số điểm trọn vẹn. Crystal Palace và Middlesbrough thì vẫn đang phải chiến đấu giành quyền trụ hạng, nhưng rõ ràng nếu đội bóng thành phố Cảng mà chơi đúng thực lực thì sẽ không có cửa để hai đội bóng này có điểm.

Liverpool là đội bóng đặc biệt của giải Ngoại hạng Anh mùa này khi thường xuyên lấy điểm của những đội bóng lớn để chia cho những đội bóng vừa và nhỏ. Thế nhưng hai chiến thắng trước Stoke và West Brom mới đây cho thấy Lữ đoàn đỏ đã dần khắc phục nhược điểm này. Nếu như thắng cả 5 vòng còn lại, một vị trí trong Top 4 sẽ thuộc về đội bóng thành phố Cảng. Với sự ủng hộ từ lịch thi đấu, khả năng Liverpool có 15 điểm tối đa là hoàn toàn có thể.
Phan tich cuoc dua Top 4 Premier League Kho cho Man Utd hinh anh 2
Man City cũng có lịch thi đấu khá thuận lợi
Man City cũng chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Họ đang xếp thứ 4 và bỏ cách Man Utd, Arsenal lần lượt là 4 và 7 điểm. Hai đội bóng thành Manchester sẽ đụng độ trong trận đá bù vào giữan tuần tới. Trận đó, Man xanh có lợi thế khi được đá trên sân nhà. Và ngay cả khi thua Quỷ đỏ họ vẫn xếp trên đối thủ với 1 điểm nhiều hơn. Cũng giống như Liverpool, Man City cũng có lịch thi đấu khá dễ dàng trong phần còn lại của mùa giải.

Đội chủ sân Etihad sẽ chỉ phải gặp Middlesbrough, Crystal Palace, Leicester, West Brom và Watford. Và trong số 5 CLB này thì chỉ có Boro và Palace còn mục tiêu chiến đấu. Nhưng họ quá nhỏ bé nếu đặt cạnh Man City. Việc không phải dự cúp châu Âu cũng giúp Man xanh sung sức trong phần còn lại của mùa giải.
Phan tich cuoc dua Top 4 Premier League Kho cho Man Utd hinh anh 3
Hạ Chelsea 2-0 nhưng cánh cửa vào Top 4 vẫn rất khó với M.U
Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Chelsea, Manchester United đã bảo vệ vị trí thứ 5 trên BXH. Quỷ đỏ đang kém Man City và Liverpool lần lượt là 4 và 6 điểm. Dù đá ít hơn hai đối thủ 1 và 2 trận nhưng khả năng vào Top 4 của thầy trò Mourinho vẫn rất thấp. Man đỏ không nhận được sự ủng hộ từ lịch thi đấu. Ngoài trận đá bù với Man City, MU còn trải qua 3 trận đấu khó khăn nữa trong phần còn lại của mùa giải khi làm khách trên sân của Burnley, đội bóng chơi cực kỳ tốt trên sân nhà mùa này và đặc biệt là hai trận đấu với Tottenham và Arsenal. Đó sẽ là thử thách cực lớn với Man đỏ, chưa kể họ còn mục tiêu vô địch Europa League để nghiễm nhiên có vé dự Champions League mà không cần bận tâm đến thứ hạng ở Premier League.

Nếu như cánh cửa vào Top 4 của Man Utd đã khó thì Arsenal càng khó hơn. Rạng sáng nay, thầy trò HLV Wenger đã có chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough, song 3 điểm có được chẳng khiến cơ hội lọt vào Top 4 sáng hơn. Arsenal vẫn đang kém vị trí thứ 4 của Man City tới 7 điểm, khoảng cách có thể sẽ chỉ còn là 4 bởi Pháo thủ đá ít hơn Man xanh 1 trận. Nhưng cái khó của đội chủ sân Emirates so với Man City và Liverpool chính là lịch thi đấu. Arsenal sẽ còn phải gặp Man Utd và Tottenham, chỉ cần mất điểm ở một trong hai trận đấu này khả năng giành vé dự Champions League của họ sẽ gần như chấm hết.

Lịch thi đấu của 4 đội bóng đua Top 4 (SN: Sân nhà, SK: Sân khách)
Liverpool:
Palace (SN), Watford (SK), Southampton (SN), West Ham (SK), Boro (SN)
Man City: MU (SN),Boro (SK), Palace (SN), Leicester (SN), West Brom (SN), Watford (SK)
Man Utd: Burnley (SK), Man City (SK), Swansea (SN), Arsenal (SK), Spurs (SK), Southampton (SK), Palace (SN)
Arsenal: Leicester (SN), Tottenham (SK), M.U (SN), Southampton (SK), Stoke (SK), Sunderland (SN), Everton (SN)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X