Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Phá kỷ lục, Rooney được các huyền thoại M.U khen tới tấp

Chủ Nhật 22/01/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney vừa có một pha lập công quan trọng để giúp Man United giữ được một điểm rời sân Britannia. Đây cũng là bàn thắng đưa anh trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Quỷ đỏ.
wayne rooney
Rooney được các huyền thoại M.U ca ngợi sau bàn thắng vào lưới Stoke

Trong một trận đấu mà hàng công Man United thi đấu cực kỳ bế tắc, HLV Jose Mourinho đã phải sử dụng tất cả những quân bài tấn công tốt nhất mà ông có trên ghế dự bị, trong đó có Wayne Rooney. Và thủ quân của Quỷ đỏ đã không làm ông thầy người Bồ phải thất vọng khi tung ra một cú đá phạt chuẩn xác ở phút bù giờ cuối cùng để giữ lại một điểm cho đội bóng thành Manchester.

Với bàn thắng vừa rồi, Rooney cũng đã chính thức vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử M.U. Sau 13 năm cống hiến không biết mệt mỏi tại sân Old Trafford, “gã Shrek” đã ghi được 250 bàn thắng, vượt qua cột mốc 249 bàn mà Sir Bobby dựng lên cách đây 40 năm. Chia sẻ sau khi bị Rooney cướp mất kỷ lục ghi bàn này, huyền thoại của Quỷ đỏ trong thập niên 60 của thế kỷ trước cho hay:

“Đã 40 năm kể từ bàn thắng thứ 249 của tôi cho Manchester United. Tôi đã quá quen với vinh dự là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB. Nhưng Man United luôn có những tiền đạo xuất chúng và Rooney đã nổi lên là người có tiềm năng phá được kỷ lục của tôi. Cuối cùng ngày ấy cũng đã đến. Và cũng sẽ thật giả tạo nếu tôi nói rằng mình không thất vọng khi bị mất kỷ lục này. Nhưng tôi rất mừng cho Rooney. Cậu ấy xứng đáng được ghi tên trong lịch sử.

“Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại cho CLB và đất nước này. Thật tuyệt khi được theo dõi cậu ấy thi đấu hàng tuần kể từ thời điểm cậu ấy đến đây năm 2004. Cậu ấy gây ấn tượng với cú hat-trick trong trận ra mắt và đã có một sự nghiệp vô cùng thành công. Tôi giải nghệ khi bước sang tuổi 35. Rooney bây giờ mới chỉ 31 và vẫn có thể tiếp tục cống hiến. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn ghi nhiều bàn hơn nữa cho tới khi giải nghệ. Tôi không nghĩ là có ai sẽ chạm được tới kỷ lục của Rooney trong một thời gian rất dài nữa”.

Sir Alex Ferguson cũng gửi những lời tán dương cho một trong những bản hợp đồng thành công nhất mà ông từng đưa về sân Old Trafford. “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Rooney vì đã đạt được cột mốc này. Rooney xứng đáng được ghi tên trong lịch sử của đội bóng vĩ đại này và tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn tiếp tục ghi bàn. Làm tốt lắm Rooney, tôi rất tự hào về cậu. Cậu là một đầy tớ trung thành của đội bóng này và hy vọng quãng thời gian ấy sẽ còn kéo dài thêm nữa”.
Điểm nhấn Stoke 1-1 M.U: Rooney đi vào lịch sử
2 trận đấu với Stoke trôi qua và M.U đều chỉ có được những kết quả hòa 1-1. Ở màn tái ngộ tại sân Bet365, phải nhờ tới quả đá phạt thần sầu của Rooney, bầy Quỷ...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X