Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất

VIDEO: PGMOL công khai đoạn hội thoại của tổ trọng tài ở tình huống từ chối bàn thắng của Luis Diaz

Zalo
Đoạn hội thoại của tổ VAR ở tình huống từ chối bàn thắng của Luis Diaz đã chính thức được Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) công bố.

Luis Diaz bị thổi phạt việt vị sau khi ghi bàn cho Liverpool trước Tottenham. Nhưng đoạn quay chậm cho thấy cầu thủ người Colombia không hề việt vị.

Trọng tài VAR là Darren England đã mắc sai lầm khi tưởng rằng quyết định của trọng tài chính là công nhận bàn thắng. Điều đó dẫn tới việc Darren thông báo cho trọng tài chính Simon Hooper là việc kiểm tra đã kết thúc và quyết định được giữ nguyên.

Diaz
PGMOL công khai đoạn hội thoại của tổ trọng tài ở tình huống từ chối bàn thắng của Luis Diaz

Sau khi trợ lý VAR Dan Cook được thông báo về sai lầm bởi người vận hành replay về việc bàn thắng không được công nhận, tổ VAR liên tục nói rằng họ không thể can thiệp khi trận đấu đã được bắt đầu lại.

“Tôi không thể làm gì”, England nói khi được người vận hành replay yêu cầu dừng trận đấu. Sau đó, người vận hành phát lại liên tục nói rằng Oli yêu cầu dừng trận đấu. Oli ở đây là Oli Kohout, giám đốc điều hành công nghệ VAR. Đoạn ghi âm của trọng tài thứ tư là Michael Oliver không được thêm vào đoạn clip.

Trong khi người vận hành replay cuống cuồng giục tổ VAR dừng trận đấu thì Darren England nói rằng “tôi không thể làm gì” thêm 5 lần trước khi trợ lý Dan Cook đồng tình: “Họ đã bắt đầu lại”. Trọng tài Simon Hooper chỉ được thông báo về sai lầm ở giờ nghỉ giữa hiệp.

Trong một thông báo được đưa ra cùng bản ghi âm, PGMOL thừa nhận “những tiêu chuẩn đã không đáp ứng được kỳ vọng” và một bản báo cáo chi tiết đã gửi tới các câu lạc bộ Premier League, bao gồm những bài học chính được rút ra và những hành động sẽ được thực hiện ngay lập tức.

Những bài học chính và hành động khắc phục được PGMOL đưa ra như sau:

- Hướng dẫn dành cho các trọng tài video luôn nhấn mạnh đến nhu cầu về tính hiệu quả, nhưng không bao giờ đánh đổi bằng tính chính xác. Nguyên tắc này sẽ được nhấn mạnh rõ ràng hơn.

- Một giao thức liên lạc VAR mới sẽ được sử dụng để nâng cao sự rõ ràng trong giao tiếp giữa tọng tài và tổ VAR liên quan đến các vấn đề trên sân cỏ.

- Một bước bổ sung nữa cho quy trình, VAR sẽ xác nhận kết quả kiểm tra VAR với AVAR trước khi xác nhận quyết định cuối cùng tới các trọng tài trên sân.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X